Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội lần thứ hai

H. Nguyễn| 16/09/2017 12:04

Sáng nay 16/9, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Hội Cựu Chiến binh Văn phòng Quốc hội đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ hai phiên chính thức, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ, Tổng thư ký Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan đã tới dự.

Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội lần thứ hai
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Văn phòng Quốc hội cho biết: Cũng như khi còn đứng trong quân ngũ những dịp kỷ niệm ngày lễ lớn, trọng đại của dân tộc, mỗi cựu chiến binh chúng ta luôn nhớ đến Bác Hồ - Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang và Cựu chiến binh, Người đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi suốt hai cuộc trường chinh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc; tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quận đội luôn sát cánh cùng chúng ta trên mỗi chiến dịch, chiến hào hay từng điểm chốt. Hôm nay, tại Đại hội này, tư tưởng, những lời dặn của Bác về tổ chức, xây dựng, giáo dục, rèn luyện Quân đội nhân dân vẫn là ánh sáng soi đường cho mỗi chúng ta phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của ông cha và thiết thực là tổ chức Đại hội thật tốt đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội, đang cùng cả nước quyết tâm xây dựng một Quốc hội mạnh mẽ, đổi mới, vì dân.

Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội lần thứ hai
Đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Văn phòng Quốc hội phát biểu khai mạc Đại hội

Tại Đại hội này nhiệm vụ quan trọng nhất của hơn một trăm hội viên Cựu chiến binh của 10 Chi hội trực thuộc - đại biểu tham dự Đại hội là tham gia ý kiến vào: Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 - 2017 của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh VP Quốc hội lần thứ nhất và phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2022; tham gia báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa V trình Đại hội lần thứ VI và đóng góp ý kiến tham gia sửa đổi Điều lệ Hội; bầu Ban Chấp hành Hội khóa mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Cựu chiến binh toàn quốc.

Đại hội lần này là sự chuyển giao lãnh đạo, trong số 04 Thường trực Hội thì có 03 đồng chí đã đến tuổi nghỉ hưu. Vì vậy, Đại hội cần sáng suốt lựa chọn được những hội viên có đủ phẩm chất đạo đức trình độ, năng lực và nhiệt tình có trách nhiệm cao trong các hoạt động của Hội để bầu vào Ban chấp hành Hội khóa II, nhiệm kỳ 2017 - 2022; trên cơ sở đó, Ban Chấp hành sẽ bầu ra các chức danh chủ chốt đảm nhiệm công việc của Hội.

Chưa có Đại hội cơ sở nào được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cao cấp như Đại hội Hội Cựu Chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội: Hôm qua, trước khi bước vào Đại hội, mỗi hội viên được nhận quà của Đại tướng - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, hôm nay Đại hội lại vinh dự đón Đại tướng - Phó Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp đến dự - Chủ tịch Hội Nguyễn Duy Hoàng, nhấn mạnh.  
Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội lần thứ hai
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới Hội Cựu chiến binh cơ quan VPQH

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh cơ quan VPQH nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ đã trao tặng Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam cho Tổng thư ký QH, Bí thư Đảng ủy cơ quan VPQH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc và 11 cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh cơ quan VPQH vì đã có những thành tích đóng góp xây dựng hoạt động của Hội; trao tặng Bằng khen Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Tổng thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng cơ quan VPQH vững mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội lần thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO