Y tế - Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phan Anh 10/12/2023 22:47

Ngày 10/12, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN, 117 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng. Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

dai-hoc-quoc-gia.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ĐHQGHN trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN và 117 năm truyền thống.

Nhân dịp này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, chúc mừng, biểu dương và cảm ơn Đại học Quốc gia Hà Nội về những kết quả đã đạt được trong những năm qua, nhất là từ khi chuyển trụ sở chính tới khu đô thị mới tại Hòa Lạc.

"Sau 30 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đạt được các thành tích xuất sắc và thực sự trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học đa ngành lớn, có vị trí đặc biệt quan trọng hàng đầu của đất nước, có vai trò nòng cốt và đầu tàu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam", Tổng Bí thư viết.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân nhắc lại dấu mốc tháng 12/1993, Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt ký Nghị định số 97 thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội trên cơ sở sắp xếp và tổ chức lại một số trường đại học, viện nghiên cứu khoa học ở khu vực Hà Nội. Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN với mục tiêu xây dựng ĐHQGHN thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, ngang tầm khu vực, từng bước phấn đấu đạt trình độ quốc tế.

Dưới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ĐHQGHN đã luôn sáng tạo, tiên phong, đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước, đề xuất và thí điểm thành công nhiều chính sách quan trọng, tiên phong trong đổi mới giáo dục đại học, xứng đáng là ngọn cờ, là nòng cốt của giáo dục đại học Việt Nam.

ĐHQGHN tự hào được kế thừa bề dày lịch sử và truyền thống vẻ vang của 117 năm từ Đại học Đông Dương (năm 1906), Trường Đại học Quốc gia Việt Nam (năm 1945), Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (năm 1956), vừa được tự chủ phát triển theo mô hình mới với một số cơ chế ưu tiên để phụng sự quốc gia trong thời kỳ đổi mới.

Lễ kỷ niệm 30 năm là mốc son quan trọng trong lịch sử phát triển của ĐHQGHN. Là dịp để ĐHQGHN tri ân sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt là dịp để các thế hệ thầy trò ôn lại kỷ niệm, tổng kết những thành tựu, đánh giá và rút ra các bài học, tiếp tục giữ vững truyền thống, vun đắp niềm tự hào và khẳng định quyết tâm thực hiện thành công chiến lược phát triển ĐHQGHN giai đoạn mới.

"Tập thể thầy và trò ĐHQGHN xin hứa sẽ phát huy trí tuệ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê và sức sáng tạo để tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu quốc gia, từng bước vươn lên trên bản đồ các đại học hàng đầu Châu Á và thế giới; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó", ông Quân chia sẻ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch UBTƯ MTTQ biểu dương những thành tựu ĐHQGHN đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị ĐHQGHN dành tâm sức xây dựng trình Chính phủ xem xét, phê duyệt các giải pháp về cơ chế, nguồn lực để phát huy mọi tiềm năng của ĐHQGHN, trong đó xây dựng Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc trở thành niềm tự hào, tiêu biểu cho trí tuệ, nơi khởi nguồn cảm hứng học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và hợp tác phát triển, trở thành cơ sở giáo dục-đào tạo có danh tiếng trong nước, khu vực và quốc tế.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại học Quốc gia Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO