Đà Nẵng: Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí tại không gian văn hóa cộng đồng

Văn Mạnh| 29/05/2017 19:45

Với nhiều hoạt động chương trình phong phú, đa dạng, Không gian văn hóa cộng đồng tại công viên biển Đông (Q. Sơn Trà, ĐN) những ngày này đã thu hút hàng ngàn lượt du khách và người dân địa phương đến thăm quan, vui chơi và vui trải nghiệm các hoạt động văn hóa lễ hội đầy màu sắc…

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động sự kiện phụ trợ của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 do Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức, chương trình kéo dài đến hết ngày 31/05/2017.


Với gần 80 gian hàng lưu niệm, ẩm thực và các gian hàng cung cấp thông tin du lịch về DIFF 2017, gian hàng giới thiệu tour, tuyến du lịch tại Đà Nẵng, khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp về các địa điểm du lịch Đà Nẵng. Đa số các gian hàng đều mong muốn hướng đến việc giới thiệu nét đẹp văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến với du khách trong và người nước. Bên canh đó, hoạt động gian hàng còn phục vụ nhu cầu cho du khách đến tham quan, vui chơi và tìm hiểu các thông tin về Lễ hội pháo hoa, các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng.

Đến với Không gian văn hóa cộng đồng lần này, ngoài các gian hang trưng bày, du khách còn bị lôi cuốn vào các hoạt động trò chơi dân gian hấp dẫn mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc: bịt mắt đập niêu, kéo co, nhảy bao bố, đi cầu tre cân bằng, nhảy sạp…và các hoạt động văn nghệ, giải trí mỗi đêm cuốn hút, sôi động.


“Mình thấy chương trình khá thú vị, các hoạt động ở đây rất thu hút du khách. Qua việc trải nghiệm các trò chơi dân gian, các chương trình nghệ thuật, bản than mình và nhiều du khách đến đây đã có thêm nhiều kiến thức về văn hóa vùng miền đất nước, ” anh Lê Trung Yên, một du khách thăm quan cho biết khi tham gia vào các động trò chơi tai chương trình.

Tính đến tháng 5/2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2016. Chính vì vậy, những hoạt động đồng hành, phụ trợ như Không gian văn hóa cộng đồng đang giúp Đà Nẵng trở thành tâm điểm của mùa du lịch hè năm nay.


Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí tại không gian văn hóa cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO