Аức thông qua kế hoạch 'ngân hà ng kém'

Tuyến Nguyễn| 14/05/2009 06:40

(NHH) Nội các Аức đã đồng ý thông qua kế hoạch "ngân hà ng kém" để giúp cho các ngân hà ng trong nước có thể loại bử được các khoản tà i sản xấu trong bảng cân bằng kế toán của các ngân hà ng nà y.

Theo kế hoạch nà y, các ngân hà ng sẽ có thể trao đổi các khoản nợ xấu với trái phiếu Chính phủ để có thể trả mức phí thường niên. Chính phủ hy vọng rằng động thái trên sẽ khuyến khích các ngân hà ng bắt đầu cho vay trở lại giữa các ngân hà ng với nhau và  với người tiêu dùng.

Аử xuất nà y cũng cần có sự ủng hộ của Quốc hội trước khi được thông qua thà nh luật. Bản báo cáo cũng cho biết Chính phủ của bà  Angela Merkel muốn đử nghị nà y được thông qua thà nh luật trước khi kì họp quốc hội bắt đầu và o đầu tháng 7.

'Chiếc máy lạnh lớn'

Mặc dù chi tiết cụ thể của đử xuất nà y chưa được công bố nhưng bản báo cáo cho biết các ngân hà ng tình nguyện tham gia và o kế hoạch nà y sẽ được cấp trái phiếu Chính phủ trị giá tới 90% các khoản nợ xấu. Các khoản nợ xấu sau đó sẽ được tích trữ trong vòng 20 năm.

Bộ trưởng Bộ Tà i chính Peer Steinbrueck cho biết, không có ngân hà ng Аức nà o đưa ra một đử nghị cụ thể cho đến lúc nà y nhưng mức lãi suất trong bản đử xuất là  rất quan trọng. à”ng nói thêm rằng đử xuất nà y sẽ đem lại gói giải cứu các ngân hà ng trị giá 500 tỷ euro ( 683 tỷ USD, 450 tỷ bảng Anh).

Andreas Schmitz, từ Hiệp hội ngân hà ng tư nhân Аức nói kế hoạch nà y có thể được mô tả như "cái máy ướp lạnh lớn trong đó mỗi ngân hà ng sẽ có một ngăn riêng". à”ng nói: "Các tà i sản xấu của họ sẽ được trích tữ và  đóng băng ở đó. Sau khủng hoảng thì chúng ta sẽ biết liệu hà ng hoá có thể được bán hay không."

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Аức thông qua kế hoạch 'ngân hà ng kém'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO