Аội tuyển Việt Nam sẽ sử­ dụng lối chơi của Tây Ban Nha

DT| 23/01/2013 22:13

(NHN) Dù chỉ là  HLV tạm quyửn, nhưng tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (АTVN) Hoà ng Văn Phúc quyết xây dựng lối chơi riêng cho АTQG trong 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 tới đây. Và  đó là  lối chơi giống tuyển Tây Ban Nha.

Chiửu nay, VFF đã chính thức tổ chức lễ ra mắt tân HLV Hoà ng Văn Phúc, người sẽ dẫn dắt АTVN trong khoảng 2 tuần tới đây. HLV Hoà ng Văn Phúc chia sẻ với báo chí: Khi lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ, tôi cảm thấy tự hà o và  tự nghĩ mình cần đử cao trách nhiệm. Tôi đã là m nghử 17 năm và  đã học qua rất nhiửu lớp HLV, những kết quả trong thời gian qua đửu rất khả quan. Vậy nên tôi hy vọng khi dẫn dắt АTVN sẽ có được thà nh tích tốt.

HLV Văn Phúc khẳng định sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho tuyển Việt Nam

HLV Văn Phúc khẳng định sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho tuyển Việt Nam

Ngay trong ngà y ra mắt, HLV người Hà  Nội tự tin với kế hoạch xây dựng lối chơi cho АTVN. Cụ thể, ông Phúc cho biết, với tố chất của các cầu thủ Việt, АTVN sẽ chơi lối đá nhử, nhuyễn, giống như đội tuyển TBN.

Cầu thủ Việt Nam có kử¹ thuật cá nhân tốt nhưng thể hình còn nhiửu hạn chế nên chúng tôi lựa chọn lối đá phối hợp nhử, giống đội tuyển Tây Ban Nha. Các đối thủ tại vòng loại Asian Cup 2015 có thể hình lý tưởng và  chúng tôi rất hi vọng các cầu thủ sẽ nắm bắt tốt ý đồ của BHL, như phải di chuyển nhanh, trong phạm vi hẹp, chống bóng bổng tốt..., HLV Hoà ng Văn Phúc chia sẻ.

Ở lần tập trung nà y, АTVN sẽ có sự góp mặt của 2 cầu thủ Việt kiửu là  Mạc Hồng Quân và  Michael Nguyễn. Trong khi Hồng Quân đã hội quân cùng các đồng đội tại khách sạn La Thà nh trưa nay, thì phải đến buổi tối, Michael Nguyễn mới vử nước.

Michael Nguyễn sẽ tập trung và o lần tới đây. Nếu cầu thủ Việt kiửu nà y thể hiện tốt thì BHL sẽ đử xuất lên VFF, Tổng cục TDTT để triệu tập anh và o thà nh phần đội tuyển dự vòng loại Asian Cup 2015. Trong khi Mạc Hồng Quân sẽ phải trải qua đợt sát hạch tới đây để xem có đáp ứng yêu cầu chuyên môn không, mới quyết định trao cơ hội đá chính cho cầu thủ nà y, ông Phúc khẳng định

Аánh giá vử 3 trận giao hữu trước khi bước và o giải, HLV Hoà ng Văn Phúc cho rằng, đây là  3 trận đấu cần thiết và  quan trọng của АTVN. Hiện tại, đội chủ yếu là  lớp cầu thủ trẻ kết hợp với các cựu binh, nên cần phải có những trận đấu theo đúng nghĩa để lắp ghép đội hình và  tìm ra những gương mặt thích hợp nhất cho từng vị trí.

Các cầu thủ Việt Nam đửu tử ra hết sức tự tin

Các cầu thủ Việt Nam đửu tử ra hết sức tự tin

Nếu HLV Hoà ng Văn Phúc dẫn dắt АTVN thi đấu thà nh công, VFF sẽ lựa chọn ông Phúc và o chiếc ghế HLV trưởng chính thức. Tuy nhiên, nhà  cầm quân 49 tuổi nà y cho rằng, đó là  câu chuyện của tương lai, giử là  lúc ông cần có sự tập trung cho những trận giao hữu cũng như bước và o giải.

Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực hết mình trong hai trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015, nếu thà nh công và  nhận được sự khích lệ tinh thần của lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, tôi sẽ cân nhắc việc dẫn dắt АTVN chính thức, ông Phúc cho biết.

Cũng trong chiửu nay, 26 cầu thủ đã hội quân tại khách sạn La Thà nh (Hà  Nội). Dù theo quy định 17 giử tập trung, nhưng ngay từ sáng, rất nhiửu cầu thủ đã có mặt. Cầu thủ Mạc Hồng Quân sau khi vử thăm quê nội ở Hải Dương, cũng đã hội quân từ trưa. Hồng Quân cho biết, anh rất quyết tâm trong đợt vử nước thử­ sức lần nà y. Аiửu kiện thời tiết và  thức ăn ở Việt Nam đửu không có vấn đử gì.

Sáng mai, АTVN sẽ chính thức bước và o tập luyện, trước khi có trận giao hữu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray và o ngà y 26/1 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Аội tuyển Việt Nam sẽ sử­ dụng lối chơi của Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO