Аời đẻ thuê và  những mà n đánh ghen lạnh gáy

phunutoday| 06/12/2011 10:20

(NHN) Vừa nghe tiếng gõ cử­a, chưa kịp hửi ai thì người phụ nữ ấy cùng một vệ sĩ đã xông th?ng và o nhà  tôi trong khi tôi và  đối tác chưa kịp thực hiện công việc truyửn giống. Không một câu hửi han, bà  ta lao và o túm tóc rồi nghiến răng chử­i tôi những câu thô tục, tát lấy tát để khiến tôi không thể kêu lên.

à”ng khách - chính xác là  chồng của người phụ nữ ấy - đã cúi gằm mặt xuống mà  không có bất cứ một hà nh động nà o hay một lời giải thích. Lúc ấy, tôi mới biết mình bị mắc lừa - chị Hạnh bà ng hoà ng nhớ lại mà n đánh ghen đứng tim của vợ ông chủ khi bắt gặp hai người đang chuẩn bị truyửn giống tại phòng riêng.

Kiửu nữ đẻ thuê và  những hợp đồng đầy nước mắt Vì hoà n cảnh khó khăn, vì tiửn, những người phụ nữ đẻ thuê đã sẵn sà ng chấp nhận bán con, đứa con mà  họ rứt ruột sinh ra, để rồi sau đó là  những giọt nước mắt muộn mà ng, hối hận và  sự ám ảnh. Nhưng rồi vẫn ngựa quen đường cũ, có lần một thì ắt sẽ có lần hai, cuộc đời đã không cho họ được quyửn lựa chọn giữa tiửn bạc và  những đứa con của mình.

Cũng vì lẽ đó mà  có biết bao nỗi đau lại nối tiếp nỗi đau, cuộc đời của họ lại cà ng rơi và o bi kịch, bế tắc và  họ không còn lý trí để tìm cho mình một sự giải thoát. Khi sinh ra, ai cũng đã được sắp đặt nhiệm vụ của mình. Với người phụ nữ, ông trời đã ban cho họ thiên chức cao cả là  được là m mẹ.

Thế nhưng, có không ít người đã lợi dụng nó, đánh đổi nó lấy tiửn để rồi chuốc lại là  sự ân hận, nỗi ám ảnh sau nà y. Аã từng đẻ thuê đến hai lần nên chị Quế (Cao Bằng) cảm nhận được nỗi đau mất đi đứa con ruột thịt của mình. Mặc dù nó không phải là  đứa con được sinh ra từ tình yêu của hai người, nhưng đứa bé đã nằm trong bụng chị suốt 9 tháng, 10 ngà y, gắn bó với chị và  do chị rứt ruột đẻ ra. Lần đầu sinh con ra, chị sung sướng khi nhìn thấy khuôn mặt bụ bẫm, trắng trẻo của con, nhưng chưa được ẵm con thì nó đã được chuyển cho người khác.

Cầu xin mãi, chị mới được bế và  cho con bú một ngà y. Xa đứa bé, chị mất ăn, mất ngủ và  rầu rĩ cả tuần trời. Sức khửe thì không còn, nhìn mớ tiửn nhận được từ việc bán con, lòng chị đau nhói. Nhưng rồi, chị vẫn không thoát khửi cái vòng luẩn quẩn của việc đẻ thuê, và  chị đã dính và o nó lần thứ hai. Lần nà y, chị đã lên kế hoạch chu đáo để vừa được nhận tiửn, vừa được nuôi con.

Аời đẻ thuê và  những mà n đánh ghen lạnh gáy
Ảnh minh họa

Gạt nước mắt, chị Quế tâm sự: Ngà y và o viện sinh con, tôi đã cầu xin bác sĩ thông báo cho người nhà  rằng đứa bé đã chết sau khi sinh. Rồi sau ngà y xuất viện, một mình tôi bế con đi bử trốn. Thế nhưng, nhân tính không bằng trời tính. Khi đã bử trốn được hai tháng, một lần tình cử đi khám cho con, tôi đã bị người thuê đẻ phát hiện. Họ điửu tra và  biết rằng đứa con của tôi chính là  đứa trẻ mà  lẽ ra phải thuộc vử họ. Và  họ tới nhà  đòi con, yêu cầu tôi bồi thường, nếu không sẽ cho tay chân xử­ lý. Tôi đã cố van xin để họ cho tôi tiếp tục được nuôi con thêm một thời gian cho cháu cứng cáp nhưng họ không đồng ý. Hoà n toà n bất lực, một lần nữa tim tôi lại đau nhói khi phải rời xa đứa con tội nghiệp của mình. Kể từ đó, chị Quế đã không còn là m nghử đẻ thuê nữa, bởi sức chịu đựng của chị không còn. Chị đau đớn vử thể xác một thì sự dà y vò lương tâm lớn gấp mười lần. Cũng là m nghử đẻ thuê, mới bước chân và o nghử nên Thu Ngọc còn nhiửu bỡ ngỡ khi vấp phải những tình huống tiến thoái lườ¡ng nan.

Lần đầu nhận được hợp đồng, Ngọc vui vẻ vì được cả ông bà  chủ đửu quý, nhất là  bà  vợ, chu cấp cho cô đầy đủ nơi ở, ăn uống và  điửu kiện sinh hoạt tốt để có thể sinh cho họ một đứa con kháu khỉnh. Ngọc cũng ung dung chỉ việc ngồi một chỗ và  chăm sóc đứa con trong bụng mà  không phải là m bất cứ việc gì. Cô còn tự hà o khoe với đồng nghiệp vì không phải người phụ nữ đẻ thuê nà o cũng nhận được sự ưu ái từ phía ông bà  chủ như cô. Nhưng rồi, ba tháng mang bầu trôi qua. Ngọc không còn nhận được sự viện trợ nữa. Cô cứ nghĩ họ đang bận nên chưa có thời gian đến thăm mình. Nhưng khi gọi điện hửi bà  chủ thì Ngọc nhận được câu trả lời: Chúng tôi ly hôn rồi, cô đẻ con cho anh ta thì đi tìm anh ta mà  đòi trợ cấp. Tôi bây giử chẳng còn trách nhiệm gì với cô cả. Ngọc sử­ng sốt, bối rối, vội điện thoại cho người chồng thì thuê bao không liên lạc được. Thế là  đứa con trong bụng Ngọc trở thà nh gánh nặng cho cô. Bử không được mà  nuôi cũng không xong.

Giử đây, Ngọc sẽ phải là m gì để kiếm tiửn khi đứa bé cứ lớn dần trong bụng trong lúc cô không có một công việc ổn định, không người thân thích nơi đất khách quê người? Những mà n đánh ghen lạnh người Những người đẻ thuê nếu gặp những người tử­ tế, thực lòng muốn có con thì không sao, thậm chí còn được đối đãi rất hậu hĩnh. Nhưng nếu gặp phải những tay lừa đảo thì chuyện phải đối mặt với những trường hợp oái oăm, dở khóc dở cười là  chuyện bình thường. Một trong những tình huống khiến những người đẻ thuê khốn khổ, đó là  khi gặp phải những ông khách lắm quái chiêu và  bị các bà  vợ thật đánh ghen.

Chị Hạnh - biệt danh là  máy đẻ - nhớ lại tình huống mình bị khách lừa mà  không thể ngử tới vì gặp phải một gã lắm mưu mô, thủ đoạn. Sau khi đã có kinh nghiệm từ lần đẻ thuê trước, để không bị mắc bẫy, chị yêu cầu hợp đồng đẻ thuê phải có sự chứng kiến và  thửa thuận của cả hai vợ chồng bên thuê. Theo yêu cầu của chị, hai vợ chồng khách hà ng tới thương lượng và  kí hợp đồng với chị, sau đó hẹn hôm khác sẽ tới đưa tiửn đặt cọc cho chị và  thực hiện truyửn giống lần thứ nhất. Hôm ấy, chị Hạnh ở nhà  đợi khách tới. Ngay khi ông khách mới bước chân và o nhà  thì chị đã bị vợ thật của ông ta đánh ghen. Hà nh động dã man của bà  ta khiến chị sử­ng sốt, không kịp trở tay. Lúc ấy, chị mới ngớ người ra, thì ra gã khách hà ng cao tay hơn mình. Và  cô vợ đã ký hợp đồng với chị hôm trước thực ra chỉ là  vợ hử. Chị Hạnh bà ng hoà ng nhớ lại hôm đó: Vừa nghe tiếng gõ cử­a, chưa kịp hửi ai thì người phụ nữ ấy cùng một vệ sĩ đã xông thẳng và o nhà  tôi trong khi tôi và  đối tác chưa kịp là m gì để thực hiện hợp đồng truyửn giống. Không một câu hửi han, không cần một lời giải thích, bà  ta lao và o túm tóc rồi nghiến răng chử­i tôi những câu thô tục, tát lấy tát để khiến tôi không thể kêu lên. Bà  ta còn dọa tôi nếu còn tiếp tục dụ dỗ chồng bà  thì coi chừng sẽ bị tạt axít nữa. à”ng khách - chính xác là  chồng của bà  ta - đã cúi gằm mặt xuống mà  không có bất cứ một hà nh động nà o. Lúc ấy tôi mới đau đớn nhận ra mình bị mắc lừa.

Thì ra người đà n bà  ấy và  ông khách ký hợp đồng với chị Hạnh là  hai vợ chồng. Họ đã kết hôn được năm năm rồi nhưng vẫn chưa có con do vợ vô sinh. Nhưng vì bà  vợ ghê gớm, nhà  lại có thế lực nên ông chồng không dám ly hôn, song lại muốn có con nối dõi, vì thế ông ta đã quyết định giấu vợ tìm người đẻ thuê. Nhưng không ngử chuyên bị bại lộ khi ông chưa kịp là m gì.   Thế là  không những hợp đồng bị chấm dứt, chị Hạnh còn chịu một mà n đánh ghen hãi hùng của người vợ. Chị thở dà i: Аúng là  trên đời nà y lắm loại người, muôn hình muôn vẻ. Mình có phòng cũng chẳng ích gì, tránh vử dưa gặp vử dừa. Không bị phát hiện ngay từ đầu, nhưng mà n đánh ghen mà  Hương gặp phải cũng không kém phần quyết liệt khiến Hương cảm thấy xấu hổ.

Аây là  lần đầu tiên Hương đẻ thuê. Mọi chuyện đửu diễn ra tốt đẹp cho tới khi Hương có bầu được năm tháng. Hương may mắn vì được ông chủ thường xuyên dẫn đi khám bệnh, mua đồ tẩm bổ cho ăn. Tuy nhiên, điửu mà  Hương không thể ngử là  chính hôm được ông chủ dẫn đi khám bệnh lại là  ngà y Hương cảm thấy xấu hổ, tủi nhục nhất trong đời. Hương nhớ lại ngà y hôm ấy, ông chủ đưa Hương tới bà n là m thủ tục khám bệnh. Аể không bị ai phát hiện, hai người đã đóng giả là  vợ chồng của nhau. Không ngử, hôm đó chị nhࠝ - vợ của ông chủ Hương - cũng tới khám phụ khoa, thấy Hương và  ông chồng đi cùng nhau đã lén theo dõi và  cuối cùng thì cái kim trong bọc lâu ngà y cũng lòi ra. Mọi chuyện vỡ lở và  Hương phải chịu một trận đánh ghen mất mặt. Giữa đám đông, trước sự trứng kiến của tất cả mọi người, chị ta đã giật mạnh bử vai em và  tát một cái và o má khiến em đau điếng. Sau đó, chị ấy vừa nghiến răng vừa chỉ tay và o em và  nói những câu lăng mạ nhân phẩm rằng em là  đứa lăng loà n, là  đứa con gái vô liêm sỉ,... chị ta đẩy mạnh khiến em ngã, và  còn định giơ chân đạp và o bụng em.

Cũng may có mọi người can ngăn, nếu không có lẽ đứa con trong bụng em đã không còn. Lúc ấy, chồng hử của em cũng đã bị chị ấy mắng té tát trước bao con mắt soi mói của mọi người. Nhưng sau đó, anh ấy cũng đã kịp dắt tay vợ ra ngoà i - Hương sợ hãi nhớ lại. Chừng nà o đẻ thuê còn là  một dịch vụ chui, chừng nà o nhu cầu đẻ thuê vẫn còn gia tăng thì những người đẻ thuê còn phải chịu rất nhiửu nỗi đau đớn vử thể chất lẫn tinh thần, trước mắt và  cả lâu dà i. Không ai có thể bảo vệ họ bởi những hợp đồng mà  hai bên ký với nhau không có hiệu lực pháp lý, nó chỉ là  những bản hợp đồng dựa và o nhu cầu và  sự tin tưởng lẫn nhau của đôi bên. Rồi đến một lúc nà o đó, khi nhìn nhận lại sự việc, chắc chắn sẽ có không ít người phải xót xa vì những việc mình đã là m. Và  rồi sau nà y, những đứa trẻ sẽ sống và  nghĩ gì khi biết sự thật vử người đã sinh ra nó?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Аời đẻ thuê và  những mà n đánh ghen lạnh gáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO