Аồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang

Vnexpress| 18/04/2011 21:46

(NHN) 240 triệu đồng cho chiếc túi Hermes Birkin, 120 triệu đồng mỗi bộ Veston của Italy hay bữa ăn bà o ngư, vây cá mập giá bạc triệu, một bộ phận người tiêu dùng Hà  Nội vẫn mạnh tay mua sắm cho dù giá cả tăng cao.

Giữa thời nhà  nhà  thắt chặt chi tiêu, các shop hà ng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc

Giữa thời nhà  nhà  thắt chặt chi tiêu, các shop hà ng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc

Giữa lúc nhà  nhà  đửu thắt chặt chi tiêu, những shop hà ng hiệu, nhà  hà ng, khách sạn sang trọng trên phố Lý Thái Tổ, Аinh Tiên Hoà ng, Kim Liên Mới... hay trung tâm thương mại Parson, Vincom, Trà ng Tiửn Plaza vẫn nườm nượp khách.

Аứng lựa một chiếc túi Gucci, chị Hà , dân chơi chứng khoán chia sẻ, những chiếc túi giá và i chục triệu đến hơn trăm triệu vẫn ở ngườ¡ng bình thường. Thi thoảng chị và  những người bạn lại mua một chiếc để là m già u bộ sưu tập.

Ở đâu bão chứ ở đây chẳng thấy bão chút nà o. Khách tiêu tiửn vẫn nhiửu, hà ng hiệu và i chục, và i trăm triệu vẫn đắt khách. Thậm chí, tháng nà y, lượng khách còn có chiửu hướng tăng khoảng 10-15%, nhân viên thu ngân trong trung tâm thương mại Parkson (Thái Hà ) cho biết.

Tại tầng một trung tâm Vincom (Bà  Triệu), sau một hồi xem xét chiếc kính nhập khẩu từ Nhật trị giá hơn 43 triệu đồng, người đà n ông rút ví thanh toán rồi tiếp tục dạo qua những nhãn hà ng cao cấp khác.

Theo ghi nhận của VnExpress, đối tượng khách hà ng của những sản phẩm trên chủ yếu đửu là  người Việt Nam. Nhân viên gian hà ng kính thời trang trong trung tâm thương mại Vincom (Bà  Triệu) cho hay, khách mua hà ng chủ yếu đửu là  những người có thu nhập cao trong nước.

Chị nà y giải thích thêm, hà ng bán chạy chủ yếu do người Việt mua do đây đửu là  hà ng nhập khẩu từ các nước Pháp, Anh, Nhật..., sản phẩm sang đây đửu đã bị đánh thuế nên khách nước ngoà i thường mua ở nước họ luôn.

Chiếc kính trị giá hơn 43 triệu đồng kia được là m từ những chất liệu quý hiếm, bảo hà nh 2 năm trên toà n cầu. Nếu nói toà n bộ số tiửn đó dà nh cho chi phí thiết kế, sản xuất hay nhập khẩu thì không đúng, một phần cũng vì hà ng thương hiệu nên giá mới cao vậy, cô nhân viên bán hà ng nói.

Dân sà nh điệu không ngại chi và i chục, thậm chí và i trăm triệu đồng cho sản phẩm hà ng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc

Giới thượng lưu không ngại chi và i chục, thậm chí và i trăm triệu đồng cho sản phẩm hà ng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc

Nhà  hà ng sang trọng với những thực phẩm cao cấp như yến sà o, vi cá, bà o ngư...cũng sống khửe nhử một bộ phận khách hà ng dường như không hử bị ảnh hưởng bởi bão giá. Lướt nhìn menu thượng hạng của một nhà  hà ng cao cấp trên đường Lê Thái Tổ với bà o ngư hơn 1,4 triệu mỗi con đủ cho 2 người ăn, súp vây cá mập giá 1.320.000 mỗi thố nhử nhất dà nh cho một người ăn cùng nhiửu sơn hà o hải vị khác, ước tính đại tiệc dà nh cho 6 người chi phí không dưới chục triệu đồng.

Chị Hoa, lễ tân ở đây cung cấp số lượng khách đến nhà  hà ng vẫn đông, trung bình mỗi ngà y có khoảng chục lượt. Аến đây có cả những đoà n tiếp khách nhưng cũng có nhiửu gia đình đi thưởng thức. Nhiửu người ăn thấy ngon rồi vử đưa cả gia đình đến là  chuyện bình thường. Với giá đó, khách quen rất nhiửu, thậm chí họ còn giới thiệu cho bạn bè, chị Hoa nói.

Quản lý nhà  hà ng còn tiết lộ, so với thời điểm trước, số lượng khách đến nhà  hà ng còn tăng khoảng 20-30%.

Các tour đi nước ngoà i thời gian nà y cũng không sụt giảm là  bao. Anh Phùng Аôn, thà nh viên của công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Аại Dương (Аinh Liệt) cho hay lượng khách đặt tour du lịch Quốc tế tăng đáng kể. Tính đến ngà y hôm qua, tour đi nước ngoà i dịp 30/4-1/5 tại công ty nà y đửu đã đóng.

Giá cả tăng cao, kinh tế khó khăn nhưng những tín đồ hà ng hiệu có lý do riêng để không tiếc tiửn mua sắm. Anh Hưng, người nhiửu năm nay thường sử­ dụng sản phẩm của nhãn hà ng Calvin Klein chia sẻ, với công việc của anh, xà i hà ng hiệu là  cách để... kiếm tiửn.

Anh giải thích, khi là m việc với những đối tác nước ngoà i, trang phục và  phong thái là  điửu vô cùng quan trọng. Đ‚n mặc cũng là  cách để mình tự tin trong công việc, thể hiện sự tôn trọng khách hà ng. Аiửu đó giúp anh kiếm được số tiửn lớn hơn nhiửu lần so với chi phí anh bử ra cho quần áo hay nước hoa thời thượng.

Còn chị Hà , người vừa sắm chiếc túi Gucci gần 20 triệu đồng tâm sự, dù trong thời điểm chứng khoán đang lao dốc, thu nhập của chị không được như trước nhưng mua sắm đồ hiệu đã thà nh thói quen khó bử. "Lâu lâu không sắm đồ mới, dùng đi dùng lại mấy chiếc đã mòn mắt, mình nhìn còn thấy chán chứ chưa nói tới bạn bè, đối tác", chị chia sẻ.

Nếu ai không quen, nhìn và o giá thà nh sẽ thấy hoa mắt nhưng khi đã thử­ dùng và  có điửu kiện kinh tế, nhiửu người không ngại chi những khoản tiửn lớn cho nhu cầu là m đẹp của bản thân. Аơn giản, khi dùng hà ng hiệu, họ cảm thấy thoải mái, tự tin trước đám đông, chị Quý, chủ một đầu mối hà ng Louis Vuitton xách tay chia sẻ.

(0) Bình luận
  • Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh".
  • Sắp diễn ra Diễn đàn đầu tư đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025
    Vào ngày 22/4/2025 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Tài chính phối hợp cùng Tổ chức Phát triển đầu tư vốn tư nhân (VPCA), Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức Diễn đàn đầu tư đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 với chủ đề: “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khơi thông nguồn vốn tư nhân, đưa Việt Nam vào kỷ nguyên vươn mình”.
  • Petrovietnam phát động cuộc thi sáng tác kỷ niệm 50 năm thành lập
    Petrovietnam vừa chính thức phát động Cuộc thi sáng tác Truyện ngắn, Ký sự, Thơ 'Dấu ấn Petrovietnam' và Cuộc thi Clip 'Petrovietnam & Tôi' nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tập đoàn (1975 – 2025). Cuộc thi không chỉ là dịp tôn vinh hành trình vẻ vang của Tập đoàn, mà còn là cơ hội để lan tỏa những câu chuyện đẹp, chân thực và đầy cảm hứng về con người, công trình và văn hóa Petrovietnam.
  • Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt với những câu chuyện gắn liền với văn hóa Việt Nam
    Ra đời từ những tâm hồn đồng điệu, mang trong mình tình yêu lớn với nghệ thuật, nhận được niềm tin yêu của khán giả, Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt sẽ tiếp tục kể những câu chuyện văn hóa Việt Nam bằng những thanh âm, điệu múa giàu bản sắc dân tộc.
  • VTV – CMG công bố hợp tác kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt – Trung
    Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV – CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025 - 2026 diễn ra vào chiều 14/4 tại Hà Nội.
  • Lô PM3 CAA: Biểu tượng của hợp tác quốc tế vì hòa bình và phát triển
    Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Malaysia được nâng tầm lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng với việc gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí (PSC) tại Lô PM3 CAA.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Quy hoạch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích gắn với phát triển du lịch văn hóa
    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định “Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Phật Tích, tỉnh Bắc Ninh” nhằm bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật Di tích quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên ra mắt sách mới viết cho thiếu nhi - "Xám Ngố đi thành phố"
    Sau thành công của “Cà Nóng chu du Trường Sa” và “Hùm Xám qua sông”, nhà văn Bùi Tiểu Quyên tiếp tục ghi dấu trong lòng độc giả với “Xám Ngố đi thành phố” - phần hai tiếp nối hành trình của chú chó đặc biệt mang sứ mệnh lưu giữ ký ức và sẻ chia tình yêu thương. Tác phẩm do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành, ra mắt đúng dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, cũng là dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
  • "Thành phố Hồ Chí Minh – Giờ khắc số 0": Lịch sử Việt Nam qua góc nhìn báo chí quốc tế
    Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt bạn đọc cuốn sách “Thành phố Hồ Chí Minh - Giờ khắc số 0 - Những phóng sự về kết thúc cuộc chiến tranh 30 năm”. Đây là một ấn phẩm đặc biệt không chỉ tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam qua góc nhìn của các nhà báo quốc tế mà còn là minh chứng sống động cho giá trị của sự thật, của ký ức và của niềm tin vào một tương lai hòa bình sau những năm tháng chiế
  • Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Trợ lực cho doanh nghiệp vượt thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh".
  • Rõ ràng tiêu chí, phương án tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã
    Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ban hành. Trong Đề án, Chính phủ đã chỉ rõ các nguyên tắc và phương án tổ chức lại đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã.
Đừng bỏ lỡ
Аồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO