Аồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang

Vnexpress| 18/04/2011 21:46

(NHN) 240 triệu đồng cho chiếc túi Hermes Birkin, 120 triệu đồng mỗi bộ Veston của Italy hay bữa ăn bà o ngư, vây cá mập giá bạc triệu, một bộ phận người tiêu dùng Hà  Nội vẫn mạnh tay mua sắm cho dù giá cả tăng cao.

Giữa thời nhà  nhà  thắt chặt chi tiêu, các shop hà ng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc

Giữa thời nhà  nhà  thắt chặt chi tiêu, các shop hà ng hiệu vẫn đắt khách. Ảnh: Xuân Ngọc

Giữa lúc nhà  nhà  đửu thắt chặt chi tiêu, những shop hà ng hiệu, nhà  hà ng, khách sạn sang trọng trên phố Lý Thái Tổ, Аinh Tiên Hoà ng, Kim Liên Mới... hay trung tâm thương mại Parson, Vincom, Trà ng Tiửn Plaza vẫn nườm nượp khách.

Аứng lựa một chiếc túi Gucci, chị Hà , dân chơi chứng khoán chia sẻ, những chiếc túi giá và i chục triệu đến hơn trăm triệu vẫn ở ngườ¡ng bình thường. Thi thoảng chị và  những người bạn lại mua một chiếc để là m già u bộ sưu tập.

Ở đâu bão chứ ở đây chẳng thấy bão chút nà o. Khách tiêu tiửn vẫn nhiửu, hà ng hiệu và i chục, và i trăm triệu vẫn đắt khách. Thậm chí, tháng nà y, lượng khách còn có chiửu hướng tăng khoảng 10-15%, nhân viên thu ngân trong trung tâm thương mại Parkson (Thái Hà ) cho biết.

Tại tầng một trung tâm Vincom (Bà  Triệu), sau một hồi xem xét chiếc kính nhập khẩu từ Nhật trị giá hơn 43 triệu đồng, người đà n ông rút ví thanh toán rồi tiếp tục dạo qua những nhãn hà ng cao cấp khác.

Theo ghi nhận của VnExpress, đối tượng khách hà ng của những sản phẩm trên chủ yếu đửu là  người Việt Nam. Nhân viên gian hà ng kính thời trang trong trung tâm thương mại Vincom (Bà  Triệu) cho hay, khách mua hà ng chủ yếu đửu là  những người có thu nhập cao trong nước.

Chị nà y giải thích thêm, hà ng bán chạy chủ yếu do người Việt mua do đây đửu là  hà ng nhập khẩu từ các nước Pháp, Anh, Nhật..., sản phẩm sang đây đửu đã bị đánh thuế nên khách nước ngoà i thường mua ở nước họ luôn.

Chiếc kính trị giá hơn 43 triệu đồng kia được là m từ những chất liệu quý hiếm, bảo hà nh 2 năm trên toà n cầu. Nếu nói toà n bộ số tiửn đó dà nh cho chi phí thiết kế, sản xuất hay nhập khẩu thì không đúng, một phần cũng vì hà ng thương hiệu nên giá mới cao vậy, cô nhân viên bán hà ng nói.

Dân sà nh điệu không ngại chi và i chục, thậm chí và i trăm triệu đồng cho sản phẩm hà ng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc

Giới thượng lưu không ngại chi và i chục, thậm chí và i trăm triệu đồng cho sản phẩm hà ng hiệu. Ảnh: Xuân Ngọc

Nhà  hà ng sang trọng với những thực phẩm cao cấp như yến sà o, vi cá, bà o ngư...cũng sống khửe nhử một bộ phận khách hà ng dường như không hử bị ảnh hưởng bởi bão giá. Lướt nhìn menu thượng hạng của một nhà  hà ng cao cấp trên đường Lê Thái Tổ với bà o ngư hơn 1,4 triệu mỗi con đủ cho 2 người ăn, súp vây cá mập giá 1.320.000 mỗi thố nhử nhất dà nh cho một người ăn cùng nhiửu sơn hà o hải vị khác, ước tính đại tiệc dà nh cho 6 người chi phí không dưới chục triệu đồng.

Chị Hoa, lễ tân ở đây cung cấp số lượng khách đến nhà  hà ng vẫn đông, trung bình mỗi ngà y có khoảng chục lượt. Аến đây có cả những đoà n tiếp khách nhưng cũng có nhiửu gia đình đi thưởng thức. Nhiửu người ăn thấy ngon rồi vử đưa cả gia đình đến là  chuyện bình thường. Với giá đó, khách quen rất nhiửu, thậm chí họ còn giới thiệu cho bạn bè, chị Hoa nói.

Quản lý nhà  hà ng còn tiết lộ, so với thời điểm trước, số lượng khách đến nhà  hà ng còn tăng khoảng 20-30%.

Các tour đi nước ngoà i thời gian nà y cũng không sụt giảm là  bao. Anh Phùng Аôn, thà nh viên của công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Аại Dương (Аinh Liệt) cho hay lượng khách đặt tour du lịch Quốc tế tăng đáng kể. Tính đến ngà y hôm qua, tour đi nước ngoà i dịp 30/4-1/5 tại công ty nà y đửu đã đóng.

Giá cả tăng cao, kinh tế khó khăn nhưng những tín đồ hà ng hiệu có lý do riêng để không tiếc tiửn mua sắm. Anh Hưng, người nhiửu năm nay thường sử­ dụng sản phẩm của nhãn hà ng Calvin Klein chia sẻ, với công việc của anh, xà i hà ng hiệu là  cách để... kiếm tiửn.

Anh giải thích, khi là m việc với những đối tác nước ngoà i, trang phục và  phong thái là  điửu vô cùng quan trọng. Đ‚n mặc cũng là  cách để mình tự tin trong công việc, thể hiện sự tôn trọng khách hà ng. Аiửu đó giúp anh kiếm được số tiửn lớn hơn nhiửu lần so với chi phí anh bử ra cho quần áo hay nước hoa thời thượng.

Còn chị Hà , người vừa sắm chiếc túi Gucci gần 20 triệu đồng tâm sự, dù trong thời điểm chứng khoán đang lao dốc, thu nhập của chị không được như trước nhưng mua sắm đồ hiệu đã thà nh thói quen khó bử. "Lâu lâu không sắm đồ mới, dùng đi dùng lại mấy chiếc đã mòn mắt, mình nhìn còn thấy chán chứ chưa nói tới bạn bè, đối tác", chị chia sẻ.

Nếu ai không quen, nhìn và o giá thà nh sẽ thấy hoa mắt nhưng khi đã thử­ dùng và  có điửu kiện kinh tế, nhiửu người không ngại chi những khoản tiửn lớn cho nhu cầu là m đẹp của bản thân. Аơn giản, khi dùng hà ng hiệu, họ cảm thấy thoải mái, tự tin trước đám đông, chị Quý, chủ một đầu mối hà ng Louis Vuitton xách tay chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bạn thi nhân bên Đầm Én - Nha Trang
    Khởi nguồn từ thành Bình Định bên dòng sông Côn, lớn lên trong tình thơ của bốn thi nhân mà người đời gọi là “tứ linh”, với danh vọng thật ấn tượng “Bàn Thành tứ hữu”: Hàn Mặc Tử (long), Chế Lan Viên (phượng), Yến Lan (lân) và Quách Tấn (quy). Họ đã gắn bó với nhau bằng tất cả tấm lòng trong sáng, lãng mạn từ thuở hoa niên cho đến khi bay về trời như cánh mai mùa xuân.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Nhiều không gian sáng tạo mới được khai mở
    Chiều ngày 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
  • Tái bản tiếng Việt cuốn sách "Điện Biên Phủ" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Trong khuôn khổ các hoạt động đối ngoại và giao lưu văn hóa - học thuật giữa Việt Nam với các quốc gia khu vực Ả Rập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản tiếng Việt cuốn sách "Điện Biên Phủ" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Light books phát hành, đồng thời phát hành phiên bản tiếng Ả Rập.
  • The Komorebi - Điểm đến của dòng vốn thông minh đầu tư vào phong cách sống
    Trong bối cảnh nhiều kênh tài sản biến động theo chu kỳ, bất động sản phong cách sống vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ giá trị tạo ra từ trải nghiệm và cảm xúc. Khu biệt thự phong cách Nhật The Komorebi tại Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đang nổi bật trong xu thế này, nơi phong cách sống trở thành lợi thế cạnh tranh và yếu tố gia tăng giá trị dài hạn.
  • Phường Định Công: Cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến đường 2,5
    UBND phường Định Công cho biết, vừa có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về tình hình triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A. Đây là tuyến giao thông trọng điểm, có vai trò kết nối liên vùng, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu vực phía Nam Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Аồ xa xỉ vẫn hút khách thời giá cả leo thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO