Аỉa sấy khô: 5 triệu/kg muốn mua phải đặt trước

danviet.vn| 20/11/2015 09:20

NHN Online - Tại TP.HCM, đỉa sấy khô có giá bán lẻ 50.000 đồng/con và  4 - 5 triệu đồng/kg.

Vừa qua, công an xã Thà nh Long, huyện Châu Thà nh, tỉnh Tây Ninh đã bắt được một chuyến hà ng vận chuyển 72kg đỉa sấy khô cùng nhiửu vật phẩm (2 tấm gỗ xẻ, 1 máy may công nghiệp) không rõ nguồn gốc.

72kg đỉa sấy khô vừa bị công an bắt giữ (Ảnh: Mai Linh/Tiửn Phong)

à”ng Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Thà nh Long cho biết, người chở hà ng là  Lâm Văn Việt (31 tuổi, ngụ ấp Thà nh Аông, xã Thà nh Long). Sau khi bị bắt, người nà y khai được một người phụ nữ tên Tr. thuê chở hà ng, tuy nhiên tới hiện tại bà  Tr. vẫn đang lẫn trốn nên công an chưa thể triệu tập.

Trong khi đó, ông Trần Văn Trưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Tây Ninh cho biết, các cơ quan chức năng trên địa bà n tỉnh Tây Ninh đã từng phát hiện và  bắt giữ nhiửu chuyến hà ng tương tự với tổng trọng lượng khoảng 600kg đỉa tươi. Trong các vụ việc trước đây, đỉa tươi được đóng trong thùng xốp hoặc ngụy trang bằng nhiửu cách.

Trước thông tin vử vụ việc nà y, nhiửu người đã đặt câu hửi vử xuất xứ và  nguồn tiêu thụ của đỉa sấy khô. Theo tìm hiểu của PV, đỉa sấy khô hiện đang được bán trong các tiệm thuốc bắc ở nhiửu nơi với trị giá lên đến cả triệu đồng/kg.

Chiửu 19.11, trong vai một sinh viên tìm mua đỉa khô phục vụ cho bà i thuyết trình môn học, PV đã hửi thăm nhiửu tiệm thuốc ở phố thuốc bắc sầm uất nhất TP.HCM là  khu vực đường Hải Thượng Lãn à”ng - Lương Nhữ Học - Triệu Quang Phục, Q.5.

Ban đầu, nhiửu tiệm thuốc bắc trên đường Hải Thượng Lãn à”ng đửu lắc đầu trước món hà ng đỉa sấy khô khi được hửi mua. Lần tới đường Lương Nhữ Học, chúng tôi được những người bốc thuốc xung quanh chỉ tới tiệm S. gần đó.

Tại tiệm S., đặt vấn đử mua đỉa sấy khô vử phục vụ học tập, chủ tiệm cho biết đã hết hà ng. Giá cả tôi không nói trước được đâu. Người ta chà o hà ng thì tôi mới có hà ng, mà  giá mỗi lúc một kiểu. Hà ng vử cũng có người đặt cả rồi em ơi!, chủ tiệm thuốc bắc S. nói. Nói xong, ông gợi ý sang tiệm thuốc L. cách đó 3 căn nhà .

Tại tiệm L., PV tiếp tục hửi mua đỉa sấy khô. Sau một hồi suy nghĩ, chủ tiệm hửi: Mua bao nhiêu?. Anh lấy giúp em cỡ 2 con thôi, em mua vử thuyết trình, PV trả lời.

Rồi có!, chủ tiệm đáp lại. Nói xong, người nà y đi và o trong lấy ra một hũ thủy tinh loại lớn chứa đầy đỉa sấy khô và  bốc ngẫu nhiên 2 con. Lúc nà y chủ tiệm L. mới báo giá là  50.000 đồng/con.

Trước câu hửi Em có bạn ở Tây Ninh bảo bán lẻ chỉ 20.000 - 30.000 đồng/con mà  anh?, người nà y đáp lại: Ở mấy khu đó khác, ở đây khác chứ. Ở thà nh phố nà y người ta toà n bán 4 - 5 triệu đồng/kg. Hà ng cũng hiếm lắm, không dễ tìm đâu. Không tin đi hửi xung quanh xem có ai bán không?.

1 con đỉa sấy khô có giá 50.000 đồng tại TP.HCM.

Nắm thông tin nà y, PV tiếp tục gọi hửi một số tiệm thuốc bắc và  phòng khám Аông Y ở quận Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp (TP.HCM) và  nhiửu tiệm ở Long An, Tây Ninh. Tuy nhiên, hầu hết đửu có cùng câu trả lời: Tiệm không có hà ng nà y.

Trả lời PV, đại diện tiệm thuốc bắc S.T. tại thị trấn Hòa Thà nh, huyện Hòa Thà nh, tỉnh Tây Ninh giải thích thêm: Bên em không có bán đỉa sấy khô anh ơi. Cái đó bán ra có ai biết dùng đâu mà  bán. Аồng thời, đại diện tiệm S.T. chia sẻ, giá bán ước chừng của mặt hà ng nà y tại địa phương không dưới 3 triệu đồng/kg.

Trao đổi với PV chiửu 19.11, ông Lê Văn Khải - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Tây Ninh khẳng định, không có trường hợp tiệm thuốc bắc nà o ở tỉnh Tây Ninh có bán đỉa sấy khô. Ngoà i ra, trưởng công an xã Thà nh Long cũng khẳng định, trên địa bà n xã không có hộ nà o sản xuất thuốc bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Аỉa sấy khô: 5 triệu/kg muốn mua phải đặt trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO