Аể Juve cầm hoà , Inter không thể đăng quang sớm

Trần Lâm| 19/04/2009 05:24

(NHN) Trong thế trận chỉ còn 10 người trên sân, nhưng các cậu thủ Juve đã có bà n thắng san bằng tỷ số ở những phút bù giử do công của hậu vệ Grygera, trong trận derby d™Italia rạng sáng 19/4. Qua đó, buộc Inter phải hoãn ngà y đăng quang trước 5 vòng đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Jose Mourinho đã trà n lên tấn công và  chiếm lĩnh thế trận. Ngay phút thứ 10, những CАV trên sân Olimpico đã được một thót tim khi Balotelli đột phá kử¹ thuật và  tung cú sút chìm. Buffon đã không thể cản nổi bóng, may cho Juve là  Tiago kịp lùi vử phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những tưởng sau pha bóng nà y trận đấu sẽ trở nên sôi nổi hơn, thế nhưng diễn biến trên sân lại hoà n toà n trái ngược. Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra khá buồn tẻ khi Inter không chịu dâng cao và  tập trung số đông bên phần sân nhà . Trong khi đó, Juve cũng không có lấy một tình huống tấn công nà o cho ra hồn.

Trận đấu cò cưa mãi đến phút 31 và  chỉ được chấm dứt khi Del Piero có đường chọc khe thông minh cho Marchionni băng xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ thà nh Julio Cesar, tiửn vệ nà y đã không thể thắng nổi thủ môn người Brazil.

Grygera đã không cho Inter có cơ hội đăng quang sớm - Ảnh: Getty

Những phút cuối của hiệp 1, tốc độ trận đấu cũng không được cải thiện thêm là  bao khi Inter vẫn chơi phòng ngự quá thực dụng, còn Juve cũng không có nổi một tình huống tấn công nà o cho sứng đáng với tầm vóc của một trận derby Italia.

Bước và o hiệp 2, HLV Ranieri có điửu chỉnh vử mặt nhân sự De Ceglie được tung và o sân thay Molinaro bên cánh trái. Tuy nhiên, khi mà  những sự thay đổi của Juve còn chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng nà y đã phải nhận một bà n thua.

Phút 64, từ một pha phản công chớp nhoáng, Ibrahimovic đẩy bóng để Muntari căng ngang cho Balotelli. Trong tư thế không bị ai kèm, cầu thủ trẻ gốc Ghana thoải mái dứt điểm hạ gục Buffon, mở tỷ số trận đấu.

Không những để đội khách có bà n vươn lên dẫn trước, Juve còn phải nhận thêm một bất lợi nữa khi Tiago nhận thẻ đử ở phút 76, sau hai pha phạm lỗi liên tiếp với Muntari và  Balotelli. HLV Mourinho quyết định bảo toà n tỷ số bằng việc tung hai hậu vệ và o sân.

Tuy nhiên, điửu mà  HLV Mourinho không ngử tới đã xảy ra, sau các pha bử lỡ đáng tiếc của Stankovic và  Cruz. Các cậu thủ Inter đã bị trừng phạt bằng bà n thắng ở những phút bù giử của trận đấu. Giovinco thực hiện quả đá phạt góc và  Grygera thoải mái đánh đầu hạ gục Julio Cesar cân bằng tỷ số trận đấu.

Với kết quả nà y, Inter sẽ không thể đăng quang sớm 5 vòng như lời HLV Mourinho đã nói, bởi nếu có già nh thắng lợi trên sân của Napoli và o vòng sau thì Nerazzurri vẫn không thể nâng cao Scudetto vì khoảng cách khi ấy với Juve tối đa là  13 điểm.

Аội hình ra sân:

Juventus: Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro (De Ceglie 63™); Marchionni (Trezeguet 74™), Poulsen, Tiago, Nedved; Del Piero (Giovinco 80™), Iaquinta.

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Samuel (Burdisso 77™), Chivu; Cambiasso; Stankovic, Muntari, Figo (Cruz 87™), Balotelli (Vieira 76™); Ibrahimovic.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Аể Juve cầm hoà , Inter không thể đăng quang sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO