Аảng, Nhà  nước luôn quan tâm đến đời sống người có công

VGP News | 04/06/2012 11:08

(NHN) Аó là  kh?ng định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp đoà n người có công huyện miửn núi Аông Giang, tỉnh Quang Nam ra thăm Thủ đô Hà  Nội chiửu ngà y 3/6.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Аảng, Nhà  nước và  nhân dân luôn ghi nhận và  biết ơn những đóng góp to lớn của người có công. Ảnh: VGP/Lê Sơn.


Thay mặt lãnh đạo Аảng và  Nhà  nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hửi thăm đời sống của đồng bà o các dân tộc huyện Аông Giang, nhất là  đồng bà o các dân tộc thiểu số và  người có công trong toà n huyện.

Phó Thủ tướng khẳng định Аảng, Nhà  nước và  nhân dân luôn ghi nhận và  biết ơn những đóng góp to lớn của người có công trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc và  trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Phó Thủ tướng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Аảng bộ, chính quyửn, đoà n thể các cấp của huyện Аông Giang đã luôn quan tâm, chăm sóc đời sống của người có công, để đời sống của họ bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của địa phương.

Phó Thủ tướng đử nghị người có công, các già  là ng, trưởng bản, bậc cao niên với vai trò và  uy tín của mình trong cộng đồng, tiếp tục là  tấm gương sáng vử chấp hà nh chính sách, pháp luật, vươn lên là m già u, không trông chử, ỷ lại, tích cực góp phần quan trọng và o việc phát triển quê hương Аông Giang với bử dà y truyửn thống cách mạng kiên trung ngà y cà ng già u đẹp, nhất là  khi hiện nay toà n huyện vẫn còn nhiửu hộ nghèo, kinh tế - xã hội còn nhiửu khó khăn.

Thay mặt bà  con các dân tộc huyện Аông Giang, bà  A Lăng Blư, người dân tộc Cơ Tu, bà y tử xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Аảng, Nhà  nước và  cá nhân Phó Thủ tướng đối với đồng bà o các dân tộc thiểu số và  người có công của địa phương nói riêng, cả nước nói chung. Coi đây là  nguồn động viên to lớn để đồng bà o gử­i trọn niửm tin và o đường lối chính sách của Аảng và  Nhà  nước, qua đó, tăng thêm sức mạnh vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, toà n huyện Аông Giang có 11 xã, thị trấn, dân số hơn 24.000 người, đa số là  người dân tộc thiểu số Cơ Tu. Là  căn cứ địa cách mạng trong kháng chiến, toà n huyện có 1.091 người được hưởng chính sách ưu đãi người có công của Nhà  nước. Аông Giang có 10 bà  Mẹ Việt Nam anh hùng.

Аến nay, toà n huyện đã phổ cập giáo dục tiểu học và  THCS đúng độ tuổi, 100% số xã có trạm y tế, có 1 bệnh viện cấp huyện, điện lưới quốc gia đã phủ kín 11 xã, 86% số hộ được dùng hệ thống nước tự chảy.

Trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo và  hỗ trợ gia đình người có công, toà n huyện đã cơ bản xóa được nhà  tạm cho người có công với 284 căn nhà  được sử­a chữa hoặc xây dựng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Аảng, Nhà  nước luôn quan tâm đến đời sống người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO