Аắm thuyửn ngoà i khơi Florida, 9 người thiệt mạng

Nguyễn Nguyệt| 14/05/2009 12:46

(NHN) Một chiếc thuyửn chở 30 người Haiti nhập cư trái phép và o Mử¹ đã bị đắm ngoà i bử biển Florida và o hôm 13/5, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ nhử,các nhà  chức trách thông báo.

Аội bảo vệ bử biển đã cứu được 16 người và  đang tiến hà nh tìm kiếm những người còn lại. Việc tìm kiếm được trông đợi là  sẽ kéo dà i đến nử­a đêm. Hiện vẫn chưa xác định chính xác có bao nhiêu người trên thuyửn và  bao nhiêu người vẫn còn đang mất tích ngoà i biển khơi.

Con thuyửn chắc chắn đã bị quá tải, Thuyửn trưởng James Fitton, thuộc Аội bảo vệ bử biển cho biết.

Những vụ di cư như thế nà y khá quen thuộc với những người Haiti sống trong cảnh khó khăn. Việc họ cố gắng thoát khửi cảnh đó không còn là  điửu đáng ngạc nhiên.

Tình trạng kinh tế ở Haiti rất tồi tệ, và  tôi không nhận thấy có dấu hiệu chuyển biến tích cực trong thời gian sắp tới, Andy Gomez - một nhà  chuyên gia vử vấn đử di cư ở khu vực Caribbean của Аại học Miami cho biết. Và  cộng động người Mử¹ gốc Haiti đã phát triển một mạng lưới khá tốt ở đây trong khoảng 10 năm qua, giống như người Mử¹ gốc Cuba đã là m, vì vậy họ cà ng có lý do để tới đây.

Fitton cho biết, con thuyửn nà y có vẻ như đã rời Bimini, Bahamas và o tối hôm thứ Ba vừa qua và  bị lật úp hoặc va phải một vật gì đó và o khoảng 2h sáng (giử địa phương). Các nhà  chức trách đã không phát hiện ra vụ tai nạn cho đến khi một chiếc thuyửn khác đánh tín hiệu kêu cứu sau đó 10 tiếng đồng hồ.

Xác của chiếc thuyửn đã không được tìm thấy. Người ta cho rằng, nó đã bị chìm bởi các nhân viên cứu hộ không thể xác định được vị trí của nó từ trên máy bay. Fitton cho biết, tất cả những người được cứu thoát đửu đang hồi phục. Ngoà i trẻ em, trên thuyửn còn có cả phụ nữ, trong đó có một người đang mang thai. Trong số người được xác định là  đã chết có 6 phụ nữ, 2 đà n ông và  một em nhử.

Hai xuồng ca nô của Аội bảo vệ bử biển, một chiếc trực thăng và  một máy bay phản lực vẫn liên tục tìm kiếm và o cuối ngà y, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn cách bử biển Boynton khoảng 24 km.

Аội bảo vệ bử biển cho biết, vẫn chưa rõ liệu thuyửn trưởng và  các thuyửn viên có ở trong số những thi thể được tìm thấy hay không, trong khi những người sống sót vẫn chưa chỉ ra người đã tổ chức chuyến đi nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аắm thuyửn ngoà i khơi Florida, 9 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO