Аăk Nông: Tưởng niệm - cầu siêu cho các nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông

15/11/2016 07:59

NHN Online - Hưởng ứng "Ngà y thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử­ vong vì tai nạn giao thông" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". Аêm 14/11/2016, tại chùa Pháp Hoa tỉnh Аăk Nông, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Аăk Nông phối hợp với Ban An toà n Giao thông tỉnh Аăk Nông tổ chức lễ Tưởng niệm - cầu siêu cho các nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông.

Tham dự có ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Аăk Nông, Phó Trưởng ban thường trực  Ban An toà n giao thông tỉnh; bà  Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Аảng đoà n Hội đồng Nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ; Аại đức Thích Quảng Hiửn - Tu sử¹ Phật giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự Phật Giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngà nh, đoà n thể, tăng ni, phật tử­, lực lượng vũ trang và  đông đảo nhân dân cùng đến tưởng niệm, chia sẻ những mất mát và  nỗi đau với các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Tại buổi lễ theo báo cáo của Ban An toà n Giao thông tỉnh Аắk Nông, từ  năm 2004  thà nh lập tỉnh Аắk Nông tới nay, toà n tỉnh đã có gần 1.200 nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông và  gần 2.000 người bị thương tật vĩnh viễn, mất sức lao động. Tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng và  để lại nhiửu hậu quả nặng nử đối với gia đình và  xã hội. Việc tổ chức lễ tưởng niệm “ cầu siêu các nạn nhân tử­ vong vì tai nạn giao thông nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình, người thân các nạn nhân và  cộng đồng, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bà y tử niửm thương xót đối với những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Tại buổi lễ hơn 1.000 tăng ni phật tử­, cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang có mặt đã thắp những ngọn nến tưởng niệm để bà y tử niửm  xót thương các nạn nhân tử­ vong bị tai nạn giao thông.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Аắk Nông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toà n Giao thông tỉnh kêu gọi toà n thể các cán bộ công chức và  người dân hãy nâng cao ý thức chấp hà nh các quy định pháp luật vử bảo đảm an toà n giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông khi tham gia giao thông; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng, cán bộ, công chức, viên chức và  nhân dân trong quá trình thực thi nhiệm vụ và  tích cực tham gia công tác bảo đảm trật tự an toà n giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu của tỉnh là  giảm ít nhất 5% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số bị thương) so với năm 2015. Qua đó cũng kêu gôi toà n dân chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, để cho niửm vui và  hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà .

Nhân dịp nà y, Ban Tổ chức đã trao quà  cho các gia đình gặp nhiửu khó khăn có người thân tử­ vong do tai nạn giao thông đang sinh sống ở các huyện, thị trong tỉnh nhằm động viên chia sẻ những khó khăn và  nỗi đau thương mất mát người thân của họ. Аây là  lần đầu tiên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Аăk Nông phối hợp với  Ban An toà n Giao thông tỉnh Аăk Nông tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông trên địa bà n tỉnh./.

Phương Thanh(Phòng PC67 CA Аăk Nông)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Аăk Nông: Tưởng niệm - cầu siêu cho các nạn nhân tử­ vong do tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO