Đây là khóa đà o tạo đặc biệt trong khuôn khổ dự án IN_TRADE ("Đổi mới và Thương hiệu: Công cụ cạnh tranh thà nh công trên thị trường toà n cầu) thuộc Dự án hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU “ VIETNAM MUTRAP III) do Liên minh châu à‚u tà i trợ, Hiệp Hội Da “ Giầy Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội các nhà sản xuất nguyên phụ liệu giầy dép vùng Toscana-Italy tổ chức.
Ngà nh công nghiệp Da - Giầy Việt nam, tuy có những bước phát triển trong những năm vừa qua, song do sản xuất dưới hình thức gia công là chủ yếu (chiếm tới 70%) nên hạn chế hiệu quả và sự năng động của các doanh nghiệp.
Do vậy, việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm da giầy là bước đi cấp thiết và hoà n toà n phù hợp với xu thế phát triển cho ngà nh công nghiệp nà y, một ngà nh công nghiệp có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ ba trong nước. Để xây dựng thà nh công thương hiệu, việc tạo ra một bộ sưu tập giầy có đầy đủ các yếu tố: chất lượng sản phẩm, mẫu thiết kế, chất liệu và giá thà nh phù hợp với thị trường cuối cùng là một mắt xích quan trọng không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.
Theo đó, nội dung của khóa học sẽ tập trung và o nâng cao năng lực thiết kế mử¹ thuật và kử¹ thuật sản phẩm giầy dép; Giới thiệu xu hướng thời trang; Cung cấp các giải pháp lựa chọn mẫu thiết kế & nguyên phụ liệu phù hợp với loại sản phẩm, giá thà nh, đối tượng và thị trường; Phương pháp hoà n thiện mẫu hiện vật gốc (Prototype) và giới thiệu ra thị trường. Ngoà i việc học tập trung tại Viện Nghiên cứu Da Giầy, các học viên còn được học tập thực tế tại một số cơ sở, xưởng sản xuất giầy dép nhằm áp dụng ngay các kiến thức và o thực tiễn.
Trong khóa đà o tạo các học viên sẽ được là m việc với các chuyên gia quốc tế và giảng viên trong nước với kiến thức được cập nhật mới nhất và phương pháp giảng dạy mới có sự tham gia thảo luận, trao đổi từ học viên. Lượng kiến thức phong phú học viên thu nhận được từ cả phía các doanh nghiệp trong ngà nh cùng kinh nghiệm quốc tế do các chuyên gia mang lại chắc chắn sẽ rất hữu ích cho từng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang có chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu.
Khóa đà o tạo diễn ra trong 6 ngà y từ 13h30 ngà y 16 đến ngà y 21 tháng 11 năm 2010 tại Viện nghiên cứu Da Giầy địa chỉ 160 Hoà ng Hoa Thám “ Tây Hồ - Hà Nội.