Аá lại vòng 4 FA Cup: Hạ gục Liverpool, Everton và o vòng 5

Long Phùng| 05/02/2009 08:33

NHN - Trong trận đá lại vòng 4 FA Cup rạng sáng nay. Everton đã loại bử Liverpool ra khửi giải đấu nà y với tỷ số tối thiểu bằng bà n thắng duy nhất trận đấu của tà i năng trẻ Gosling ở phút thứ 118.

Thi đấu trên sân khách, thế nên không có gì bất ngử khi Benitez tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Steven Gerrard và  Fernando Torres đửu có mặt trong đội hình xuất phát, nhử đội hình vừa chiến thắng Chelsea cuối tuần qua mà  Liverpool đã có được khởi đầu khá tốt.

Tuy nhiên đội hình và  thế trận của "Lữ đoà n đử" đã bị xáo trộn và o phút thứ 15 của trận đấu khi thủ quân Gerrard dính chấn thương và  không thể thi đấu tiếp. Benitez buộc phải đưa Yossi Benayoun và o trám chỗ. Những ảnh hưởng từ sự thay đổi trên là  việc Liverpool dần đánh mất thế trận và  trong quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất Everton mới là  đội là m chủ cuộc chơi.

Cơ hội rõ rà ng nhất của đội chủ nhà  trong hiệp 1 là  tình huống Cahill dùng đầu mồi bóng cho Osman và  cậu thủ nà y đã có cú volley sấm sét vử phía khung thà nh đội khách, tuy nhiên bóng đã không tìm và o khung thà nh Pepe Reina.

Niửm vui của Dan Gosling sau khi ghi bà n thắng "quý như và ng" cho Everton - Ảnh: AP

Bước và o hiệp 2, cả 2 đội đửu cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu. Bên phía đội khách là  cơ hội mười mươi của Riera khi cậu thủ nà y có cơ hội đối mặt với thủ thà nh Tim Howard. Tuy nhiên cậu thủ nà y lại dứt điểm quá hiửn. Ngay sau tình huống đó, Everton cũng đáp trả bằng pha phối hợp rất ngẫu hứng của bộ tam Aretaa - Cahill “ Osman, tiếc rằng pha kết thúc cuối cùng của Osman lại đưa bóng trúng cột dọc.

Khi trận đấu bước sang phút thứ 75, đội bóng của Benitez đã rơi và o thế khó khi Leiva Lucas nhận thẻ và ng thứ hai vì lỗi và o bóng ác ý với Joloen Lescott. Chính việc phải thi đấu với 10 người đã đẩy Liverpool và o thế khó. Họ lùi toà n bộ đội hình vử tập trung phòng ngự, chống trả các đợt oanh tạc liên tục của Everton.

Аoà n quân HLV David Moyes kiểm soát hoà n toà n thế trận. Tuy nhiên, sự chắc chắn ở hệ thống phòng thủ của Liverpool khiến đội chủ nhà  không sớm kết thúc được trận đấu theo hướng có lợi cho mình, mà  buộc phải để dà nh niửm vui đến hiệp phụ.

Hết thời gian thi đấu chính thức và  bước sang hiệp phụ đầu tiên, lần lượt Cahill, Arteta hay Hibbert thay nhau bắn phá khung thà nh Reina. Tuy nhiên, nhử sự xuất sắc của thủ thà nh Pepe Reina nên khung thà nh của đội khách mới không bị rung lên.

Nỗi thất vọng của Fernando Torres - Ảnh: AP

Cố gắng cầm cự đến gần hết hiệp phụ thứ hai, Liverpool tưởng như đến được với loạt đá penalty (khi đó thua thiệt vử quân số coi như chẳng còn). Tuy nhiên, đúng và o thời điểm quyết định thì hai nhân tố mới và o sân thay người là  Van der Meyde và  Gosling tửa sáng.

Tiửn vệ cánh người Hà  Lan bứt phá bên góc phải rồi tạt và o vòng cấm cho Gosling. Tà i năng 19 tuổi nà y xử­ lý cực kử³ tinh tế, đánh lạc hướng 3 hậu vệ áo đử, rồi sử­a lòng hóc hiểm, đưa bóng đập cột dọc bật và o lưới trong niửm vui sướng tột độ của hà ng vạn CАV trên sân Goodison Park.

Thất bại trên cũng không ảnh hưởng quá nhiửu đến tâm lý của Liverpool, bởi giử HLV Benitez có thể dà nh sự tập trung tuyệt đối cho hai sân chơi chính là  Premiership và  Champions League. Tiến và o vòng 5, Everton sẽ phải gặp một đối thủ cũng không dễ chơi là  Aston Villa.

Аội hình ra sân:

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Fellaini (Gosling 52'), Neville (Van der Meyde 106'), Arteta, Pienaar (Rodwell 60'), Cahill.

Liverpool: Reina, Dossena, Carragher, Skrtel, Arbeloa, Kuyt, Alonso, Gerrard (Benayoun 16'), Leiva Lucas, Riera (Mascherano 80'), Torres (Babel 101').

Bà n thắng: Gosling 118'

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аá lại vòng 4 FA Cup: Hạ gục Liverpool, Everton và o vòng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO