Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam

Việt Thương 07:43 31/08/2024

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu phối hợp tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa lần thứ II - năm 2025.

hoang-thanh-thang-long-150-150.jpeg
Các tác giả tham dự cuộc thi vẽ tranh với nội dung thể hiện là giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do.

Đây là cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các họa sĩ, đồng thời để các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật trong nước và du học sinh Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội tìm hiểu, thể hiện tình yêu di sản văn hóa qua những ý tưởng, sáng tạo của mình.

Theo đó, các tác giả tham dự cuộc thi vẽ tranh với nội dung thể hiện là giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do. Tranh dự thi được vẽ bằng tất cả các chất liệu hội họa.

Ban giám khảo sẽ chấm sơ khảo các tác phẩm dự thi qua ảnh chụp gửi về email của Ban tổ chức. Tác giả có tác phẩm được chọn vào chung khảo sẽ nhận được thông báo từ Ban tổ chức đề nghị gửi tác phẩm qua đường bưu điện về Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam (19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).

Tác phẩm dự Cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa phải được đóng khung theo đúng quy cách yêu cầu của Ban tổ chức. Giống như lần tổ chức vào năm 2023, tổng giải thưởng cuộc thi lần này lên tới gần 1 tỷ đồng với 30 giải, gồm: 1 giải xuất sắc 100 triệu đồng, 1 giải nhất 75 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 40 triệu đồng, 20 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng.

70 tác phẩm được chọn vào chung khảo Ban tổ chức sẽ trả 5 triệu đồng/tác phẩm hỗ trợ nguyên vật liệu sáng tác cùng giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 975 triệu đồng.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn để triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và một số địa chỉ văn hóa khác./.

Bài liên quan
  • "Tự hào Hà Nội" - Triển lãm ảnh độc đáo bên cầu Long Biên
    Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm, khái quát nét văn hoá, lịch sử tiêu biểu, nổi bật nhất của Thủ đô Hà Nội. Đó là một Hà Nội ngàn năm văn hiến với chiều sâu văn hóa và bề dày lịch sử, với hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú và đặc sắc được bồi đắp qua hàng nghìn năm lịch sử.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI sẽ diễn ra tại Khánh Hòa
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 4625/KH-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện sẽ diễn ra từ 17 đến 19/10/2025 với sự tham gia của 6 tỉnh, thành phố gồm Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, An Giang và TP. Hồ Chí Minh.
  • Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Quốc tế”
    Hàng trăm tác phẩm đẹp về đất nước con người Việt Nam của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế được trưng bày triển lãm tại “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.
  • Tạo lập không gian văn hóa đặc sắc cho Thủ đô
    Với vị trí “trái tim” của Thủ đô, khu vực như Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm được Thành phố Hà Nội thực hiện chỉnh trang, vừa gìn giữ các không gian văn hóa, vừa nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân. Trong đó, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Hoàn Kiếm) vừa cơ bản hoàn thành phân kỳ 1 việc chỉnh trang, giúp không gian tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên khang trang và tươi đẹp hơn.
  • Hội thảo khoa học quốc gia về công tác tuyên giáo và dân vận trong kỷ nguyên mới
    Chiều 11/9 tại Hà Nội, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Công tác tuyên giáo và dân vận của Đảng trong kỷ nguyên mới”.
  • Thị trường tiêu dùng là động lực quan trọng của phát triển
    Sáng 11/9, tại Hà Nội, Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025 do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức đã quy tụ hơn 200 chuyên gia, doanh nghiệp và nhà quản lý. Sự kiện hướng tới giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tiêu dùng thông minh và phát triển bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO