Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010: ViêÌ£t Nam đaÌ£t 3 giải lớn

SGTT| 25/05/2010 12:43

(NHN)Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010 đã khép lại sau gần một tháng phát động với sự tham dự của 42 quốc gia cùng 658 tác phẩm đặc sắc, trong đó có 420 ảnh đen trắng, 238 ảnh của lứa tuổi thanh thiếu niên.

Аây là  những tác phẩm được các hội nhiếp ảnh của mỗi quốc gia tuyển chọn và  gử­i tham dự chà o mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long “ Hà  Nội và  chà o mừng Аại hội lần thứ 30 của liên đoà n Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Thưởng lãm các tác phẩm đoạt giải.

à”ng Chu Chí Thà nh, trưởng ban giám khảo cho biết, trong quá trình chấm giải, các giám khảo độc lập trong việc cho điểm, tuy nhiên điểm số của các giám khảo tương đối đồng đửu, không có sự chênh lệch lớn giữa các giám khảo trước mỗi bức ảnh. Аiửu đó cho thấy dù 5 giám khảo đến từ 4 quốc gia (3 giám khảo quốc tế là  Thuửµ Sử¹, Singapore, Trung Quốc và  2 giám khảo Việt Nam) nhưng cái nhìn, cách đánh giá đửu có sự tương đồng và  gần nhau. Аặc biệt các ảnh và  bộ ảnh đoạt giải cao đửu được đánh giá cao của hội đồng chấm thi.

Việt Nam được trao 3 giải lớn: huy chương và ng ảnh bộ FIAP; huy chương và ng FIAP cá nhân cho tác giả Phạm Thị Thu với tác phẩm Di chứng da cam; Cúp thế giới FIAP dà nh cho độ tuổi dưới 16 và  nhiửu giải thưởng khác.

Аược biết, những tác phẩm đoạt giả sẽ được ban tổ chức trưng bà y tại trung tâm triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà  Nội và o thời gian từ 1.8 “ 8.8.2010, đúng và o dịp đại hội lần thứ 30 của FIAP tổ chức tại Hà  Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010: ViêÌ£t Nam đaÌ£t 3 giải lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO