Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác tích cực, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam

Nguyễn Thị Sự (TTXVN)| 26/02/2019 14:01

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 25-2, Quốc vương Norodom Sihamoni đã mở Quốc yến tại Hoàng cung, chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia.

Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác tích cực, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong diễn văn chào mừng, Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ sự tiếp đón nồng nhiệt nhất đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đã dành thời gian quý báu thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước láng giềng Campuchia - Việt Nam.

Quốc vương Norodom Sihamoni tin chắc rằng, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ đóng góp quan trọng vào việc củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và công cuộc hợp tác tích cực, rộng khắp, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam. 

Trong bầu không khí vui vẻ, tốt đẹp, Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đã ủng hộ và thường xuyên giúp đỡ Campuchia trong thời gian vừa qua cũng như hiện nay, làm cho Campuchia có sự phát triển đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực. 

Quốc vương Norodom Sihamoni khẳng định, hành trình tiến về phía trước của Campuchia thu được thành công rực rỡ cũng nhờ sự giúp đỡ, tương trợ, ủng hộ từ các nước anh em trên thế giới, trong đó Việt Nam đã giúp đỡ Campuchia cả trong nước, trong khu vực và trên thế giới, trong lúc Campuchia gặp khó khăn và trong hòa bình. 

Quốc vương Norodom Sihamoni hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm tốt đẹp, cùng với kiến thức và công nghệ, giúp đỡ Campuchia phát triển kinh tế. 
Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác tích cực, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đọc Diễn văn chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong phát biểu đáp lời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi, nhân dân hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, luôn gắn bó, chia ngọt, sẻ bùi, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển của mỗi nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ hài lòng về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Quốc vương Norodom Sihamoni. Trên tinh thần đoàn kết hữu nghị, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã đạt được sự nhất trí cao trên tất cả các vấn đề cùng quan tâm; vui mừng và tự hào về mối quan hệ láng giềng, hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong suốt chiều dài lịch sử của hai dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đạt được những thành quả toàn diện, to lớn theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Lịch sử đã gắn kết hai nước, mối quan hệ Việt Nam - Campuchia đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, tài sản chung vô giá của hai dân tộc. Truyền thống tốt đẹp đó cũng đặt ra yêu cầu hai nước phải cùng nhau vượt qua mọi thử thách, tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam - Campuchia không ngừng phát triển, vì sự phồn vinh của mỗi nước. Đó vừa là trách nhiệm của thế hệ hôm nay, vừa là yêu cầu, đòi hỏi đặt ra với các thế hệ mai sau của hai nước.
Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác tích cực, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni nâng cốc chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tin tưởng sâu sắc rằng, với những thành tựu quan trọng mà nhân dân hai nước đã đạt được trong sự nghiệp phát triển của mỗi nước và sự quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả giữa hai nước thời gian qua, những nỗ lực chung của cả hai bên, quan hệ Việt Nam - Campuchia nhất định sẽ phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • [Podcast] Bánh Trung thu Xuân Đỉnh – Tìm lại hương vị bánh cổ truyền
    Làng Xuân Đỉnh (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) nổi tiếng với nghề bánh Trung thu từ bao đời nay. Cứ đến tháng 7 Âm lịch, mặc dù không còn tiếng gõ bánh rộn ràng vang lên khắp các nhà nhưng trên mọi con đường, ngõ ngách ta vẫn cảm nhận được mùi hương thơm nức của bánh nướng, bánh dẻo...
  • Hà Nội yêu cầu khắc phục các công trình chưa được nghiệm thu PCCC
    UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3060/UBND-NC về việc khắc phục một số công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn Thành phố.
  • Đảm bảo xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06-CTr/TU đúng tiến độ, chất lượng
    Sáng ngày 18/9, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức họp Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2024 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025” (Chương trình 06-CTr/TU). Đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội là Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU.
Đừng bỏ lỡ
  • Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 268/KH-UBND về việc phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Cục Di sản văn hoá đề nghị dừng việc làm mới sắc phong tại Phủ Vân Cát (Nam Định)
    Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản gửi Sở VHTTDL tỉnh Nam Định về việc tiếp nhận bản phục hồi sắc phong tại Phủ Vân Cát, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
  • [Inforgraphic] Chương trình nghệ thuật và triển lãm tại TP Cần Thơ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tổ chức chương trình nghệ thuật tại thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội dự kiến tổ chức chương trình nghệ thuật và triển lãm tại thành phố Cần Thơ vào ngày 21 - 22/9 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Qua đó góp phần quảng bá văn hóa nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.
  • Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, động lực xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội được xây dựng với nguyên tắc hoạt động chính là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Xiếc Việt Nam giành giải Bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga
    Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia: Ethiopia, Đức, Italia, Pháp, Trung Quốc, Mexico, Azerbaijan, Kazakhstan, Việt Nam... Các đoàn mang đến Liên hoan nhiều tiết mục dự thi đa dạng ở các thể loại tung hứng, nhào lộn, đu bay, cầu bật…
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
Củng cố và phát huy quan hệ hợp tác tích cực, đơm hoa kết trái giữa Campuchia và Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO