Cụ bà  ngồi xe lăn tới xem Tuấn Vũ hát

Đất việt| 30/08/2010 09:44

(NHN) Một người hâm mộ ở tuổi xưa nay hiếm, đi xe lăn tới Nhà  hát lớn và  chăm chú xem từ đầu tới cuối chương trình đêm nhạc Tuấn Vũ - 10 năm hội ngộ. Bà  cũng dà nh tặng Tuấn Vũ nhiửu triệu đồng vì nghĩ ca sĩ nà y ở Hải ngoại rất nghèo.

Dù có không ít người đã mua vé nhiửu đêm diễn của Tuấn Vũ để đi xem nhưng có lẽ cụ bà  Trần Thị Minh, 74 tuổi ở 194 Аường Bưởi, Hà  Nội, chính là  vị khán giả đặc biệt nhất trong chương trình biểu diễn đêm qua.

Bà  Minh được con đưa đến bằng xe lăn. Bà  đử nghị được ngồi ở vị trí có thể nhìn thấy rõ nhất ca sĩ bấy lâu yêu mến và  chăm chú xem từ đầu tới cuối chương trình. Bà  Minh cũng đử nghị con mua cho một bó hoa để tự tay tặng cho Tuấn Vũ.

Phải đi xe lăn vì bị liệt nhưng bà  Minh có mặt tại Nhà  hát lớn từ rất sớm để xem chương trình biểu diễn của Tuấn Vũ. Bà  muốn tự tay tặng hoa cho người nghệ sĩ mình yêu mến bấy lâu nay.

Bà  Minh cho biết, bà  nghe Tuấn Vũ hát ở tuổi ngoà i 50 và  giử đây khi bước sang tuổi 74 tuổi, bà  rất hạnh phúc khi nhìn thấy anh bằng xương bằng thịt. Sau khi tự tay tặng cho Tuấn Vũ một bó hoa cùng với một số tiửn (và i triệu đồng), đôi mắt bà  rưng rưng, bà  dặn Tuấn Vũ: Anh phải vử luôn. Аáp lại tấm thịnh tình của vị khán giả đặc biệt, anh đã hát tặng bà i Em biết anh đi chẳng trở vử.

Sau 8 năm mới có dịp trở vử, và  10 năm không biểu diễn ở Hà  Nội, lần trở lại nà y, Tuấn Vũ đã phải giải cơn khát cho người hâm mộ bằng  nhiửu đêm diễn liên tục. Аêm biểu diễn thứ bảy của Tuấn Vũ ở miửn Bắc (5 buổi ở Hà  Nội, 2 buổi ở Quảng Ninh) vẫn chật kín người xem. Mặc dù bị ho nhưng khi anh cất tiếng hát, nhiửu trà ng vỗ tay lại rửn vang cổ vũ.

So với đêm biểu diễn đầu tiên (11/8), ca sĩ của Chuyến tà u hoà ng hôn đã cảm thấy rõ sự nồng ấm của khán giả quê nhà . Người con trở vử từ phương xa dường như cảm thấy yên tâm trong chính ngôi nhà  mình. Và  trong không gian ấy, anh trở thà nh một đứa trẻ, thoải mái thể hiện niửm vui bằng những bước nhảy chân sáo, bằng những hà nh động cảm ơn đáng yêu mà  một người ở tuổi anh, bình thường sẽ không còn có được.

Ca sĩ Tuấn Vũ hạnh phúc thể hiện niửm vui với khán giả thủ đô. Ảnh: Thủy Liên

Tuấn Vũ cũng chia sẻ, dù đã đi hát khắp nơi trên thế giới, nhưng không ở đâu khán giả lại dà nh cho anh nhiửu tình cảm nồng ấm như ở Hà  Nội. Và  vì điửu đó, em trai của anh đã thay mặt gia đình gử­i lời cảm ơn tới mọi người.

Аêm nhạc còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ hải ngoại Kim Anh, giọng ca trữ tình ngọt ngà o của Long Nhật, Lô Thủy, Phan Anh và  em trai Viết Thanh... Dưới đây là  một số hình ảnh trong đêm diễn:

Sau 10 năm tái ngộ khán giả thủ đô, Tuấn Vũ tuổi đã khác đi nhiửu, dáng vẻ bử ngoà i cũng không được như xưa. Nhưng giọng hát của anh thì vẫn thế, da diết và  lay động lòng người.
Với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả, anh hát lại những bà i hát đã là m nên tên tuổi của mình như Sao anh nỡ đà nh quên, Chuyến tà u hoà ng hôn, Hoa trinh nữ, Chuyện hẹn hò.
Vì có giọng ca trời phú nên tối qua, mặc dù khi xuất hiện, anh có xin lỗi khán giả vì "con gà  nó ho" (anh nói với khán giả như thế vì cái cổ họng có vấn đử của mình) nhưng mỗi khi anh cất tiếng hát, những trà ng vỗ tay ở phía dưới khán phòng lại rửn và ng.
Cũng vì tuổi cao, Tuấn Vũ không hát liửn mạch được quá nhiửu bà i, giữa các tiết mục của những đồng nghiệp, anh lại phải nghỉ để dườ¡ng sức. Tuy nhiên, mỗi lần anh trở ra sân khấu đửu rất khó tìm cách lui lại hậu trường.
Người đóng đinh mình với những ca khúc nhạc buồn...
... đôi khi vẫn thể hiện niửm vui một cách trẻ thơ như thế nà y.
Tối qua, anh giới thiệu giọng hát của người em trai, ca sĩ Viết Thanh.
Anh cũng song ca với nữ ca sĩ hải ngoại Kim Anh.
Hai người dường như tìm thấy ở nhau sự đồng cảm nên có mà n kết hợp rất ăn ý khi trình bà y ca khúc Duyên kiếp cầm ca.
Khán giả đặc biệt của đêm diễn, bà  Nguyễn Thị Minh, 74 tuổi.
Fan của Tuấn Vũ phần đông là  các bà , các chị.
Họ tranh thủ chụp ảnh với thần tượng khi anh xuống phía dưới nhận hoa từ bà  Minh.
Ngoà i hoa, Tuấn Vũ còn nhận được tiửn của bà  Minh, vì bà  cho rằng ở hải ngoại, cuộc sống của anh không dễ dà ng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà  ngồi xe lăn tới xem Tuấn Vũ hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO