Công ty Cổ Phần Xây dựng công trình I bị tố quỵt hàng tỷ đồng tiền lương công nhân

Lê Phương| 31/10/2017 15:40

Trình bày với phóng viên báo Người Hà Nội, đại diện tổ công nhân Công ty Cổ Phần Xây dựng công trình I (trụ sở tại Long Biên - Hà Nội) - anh Lưu Văn Sính bức xúc cho biết: "...Chúng tôi đã hỏi để được thanh toán rất nhiều lần nhưng anh Chu Tiến Tuấn - Đội trưởng tổ xây dựng và Giám đốc Lê Văn Thành cứ khất lần khất lượt rồi không thanh toán tiền lương cho anh em chúng tôi..."

Công ty Cổ Phần Xây dựng công trình I bị tố quỵt hàng tỷ đồng tiền lương công nhân
Người lao động tập trung đòi Công ty trả tiền lương

Theo phản ảnh của lao động Lưu Văn Sính quê ở xóm 03, xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, năm 2016, Anh Sính cùng các anh em được anh Chu Tiến Tuấn thuê làm công nhân xây dựng. Sau đó, anh Sính cùng anh em tổ xây dựng bắt tay xây dựng công trình xây lắp cầu qua sông Mê Kông - Na Xắc - Pak Cay - Lào.

Công ty Cổ Phần Xây dựng công trình I bị tố quỵt hàng tỷ đồng tiền lương công nhân
Người lao động tố cáo Công ty quỵt hàng tỷ đồng tiền lương 


Theo phản ánh trong đơn tố cáo: Cho đến thời điểm hiện tại, cây cầu đã hoàn thành nhưng anh em công nhân chúng tôi vẫn còn chín tháng lương chưa được thanh toán, gồm tháng một, tháng hai, tháng ba năm 2016 và tháng hai, tháng ba, tháng tư, tháng năm, tháng sáu, tháng bảy năm 2017. Chúng tôi đã hỏi để được thanh toán rất nhiều lần nhưng anh Chu Tiến Tuấn và Giám đốc Lê Văn Thành cứ khất lần khất lượt và không thanh toán tiền lương cho anh em chúng tôi. Sự việc trên, anh em công nhân chúng tôi khẳng định đội trưởng Chu Tiến Tuấn và Giám đốc Lê Văn Thành đã dùng thủ đoạn gian dối khi tạo cho chúng tôi sự tin tưởng nhằm mục đích lừa đảo sức lao động và chiếm đoạt tiền lương của anh em chúng tôi. Qua thủ đoạn và hành vi trên, anh Chu Tiến Tuấn và Giám đốc Lê Văn Thành đã đã có dấu hiệu chiếm đoạt 1.600.000.000 (một tỉ, sáu trăm triệu VNĐ) của anh em chúng tôi. Chúng tôi cho rằng, anh Chu Tiến Tuấn và Giám đốc Lê Văn Thành - Công ty Cổ phần Xây dựng công trình I có dấu hiệu lừa đảo, phạm tội chiếm đoạt tiền lương và sức lao động.

Số tiền lương là nguồn sống nuôi cả đại gia đình của những người công nhân đi làm thuê như anh Sính nhưng lại bị công ty cướp trắng. Đó là những đồng tiền mồ hôi nước mắt của người lao động cần được cơ quan công an và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, trả lại công bằng cho người lao động.

Dưới cái nắng 40 độ giữa tháng năm, chỉ ở trong nhà thôi người ta cũng cảm thấy khó chịu, ngột ngạt dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa hè. Ấy vậy mà anh Sính cùng những anh em công nhân vẫn miệt mài làm việc ngoài công trường cho kịp tiến độ công trình mà anh Chu Tiến Tuấn và Giám đốc Lê Văn Thành giao cho. Hiện tại, cầu đã xây xong, nhưng ngày qua tháng lại, tiền lương của công nhân vẫn đang bị khất lần khất lượt và đi vào quên lãng...

Câu hỏi đặt ra là: Tình trạng cướp công, chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền lương, sức lao động của công nhân có thật sự đang xảy ra tại Công ty Cổ phần Xây dựng công trình I.? 

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ Phần Xây dựng công trình I bị tố quỵt hàng tỷ đồng tiền lương công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO