Công trình vi phạm mật độ xây dựng vẫn hoà n thiện

Theo PLXH| 23/12/2016 22:47

NHN Online - Qua đường dây nóng 0988811123, báo PL&XH nhận được phản ánh của ông Nguyễn Phi Hà , nhà  số 41, ngõ 80, phố Hoà ng Аạo Thà nh, quận Thanh Xuân, Hà  Nội, phản ánh vử công trình xây dựng của hộ liửn kử gây lún, nứt nhà  mình...

à”ng Nguyễn Phi Hà  trình bà y, ông là  chủ sử­ dụng đất ở và  sở hữu nhà  ở hợp pháp đối với thử­a đất tại số 41, ngõ 80, phố Hoà ng Аạo Thà nh, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà  Nội, được cấp sổ đử năm 2000. Hiện, nhà  đang cho các Cty thuê dà i hạn là m văn phòng và  Cty Vinaphone đặt trạm BTS. Аầu tháng 9-2016, từ phản ánh của người thuê nhà  và  qua kiểm tra, ông phát hiện, nhà  bị rạn nứt, lún sụt nhiửu chỗ; nguyên nhân do công trình xây dựng chung cư mini sát cạnh (tổ 4, ngõ 80, phố Hoà ng Аạo Thà nh), chủ đầu tư là  Bà  Hà  Thị Thu ủy quyửn cho Bà  Hà  Thị Bích là m đại diện.

IMG_20161121_152243

Công trình đang được hoà n thiện.

Nhận được khiếu nại của hộ ông Hà , ngà y 29-9-2016, UBND phường Kim Giang đã tổ chức họp và  lập biên bản là m việc, kết luận, để cho hai bên thửa thuận giải quyết, báo cáo kết quả cho UBND phường trước ngà y 11-10-2016. Nhưng hết thời gian thửa thuận, bà  Bích không có câu trả lời cuối cùng vử việc bồi thường thiệt hại nên đến giử, tình trạng lún, nứt của hộ ông vẫn chưa được khắc phục. à”ng Hà  phản ánh, công trình vi phạm vử xây dựng nên mới gây ảnh hưởng đến nhà  ông. Nhà  bị nứt là m nước mưa chảy và o hệ thống máy móc của trạm BTS gây hửng hóc...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chu Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang cho biết, công trình trên được UBND quận Thanh Xuân cấp phép xây dựng. Khi nhận được phản ánh của ông Hà , UBND phường đã mời các bên họp và  thống nhất để hai bên hòa giải. Tuy nhiên, họ không tìm được tiếng nói chung vì bên yêu cầu cao, bên chỉ nhận khắc phục một phần. Mấu chốt là  ở trạm BTS, vì ông Hà  chưa cung cấp giấy tử liên quan và  cần phải mời cơ quan giám định định giá vử thiệt hại là m cơ sở bồi thường. Vừa qua, tháng 10-12, UBND phường có thông báo giải quyết đơn thư của ông Hà  với nội dung, ngà y 24-10-2016, UBND phường nhận được đơn trình bà y của bà  Thu vử việc thửa thuận giữa bà  và  ông Hà  không thà nh vì ông Hà  yêu cầu bồi thường số tiửn lớn, không có cơ sở. Sau đó, UBND phường đã mời 3 lần nhưng ông Hà  vắng mặt nên UBND phường không có cơ sở để giải quyết. Cũng theo ông Hùng, ngà y 22-9-2017, đoà n kiểm tra liên ngà nh của UBND TP Hà  Nội đã kiểm tra công trình nà y và  UBND phường đang chử kết luận. Аoà n thanh tra ghi nhận vử việc xây dựng sai mật độ, UBND phường đã báo cáo UBND quận giải quyết.

Trả lời PV, bà  Bích thừa nhận, công trình vi phạm vử mật độ xây dựng. Bà  Bích trình bà y, vì hộ ông Hà  không sinh sống ở đây nên khi tiến hà nh xây dựng, bà  không gặp được để thửa thuận, xử­ lý những vấn đử phát sinh trong quá trình xây dựng. Аại diện chủ đầu tư thiện chí bồi thường nhưng trước mắt chỉ đồng ý hỗ trợ 30 triệu đồng và  sử­a chữa nhà  bị nứt; mà  chưa chấp thuận vử yêu cầu đòi bồi thường vử trạm BTS. Trong khi đó, ông Hà  khẳng định, thiệt hại của hộ mình lớn hơn nhiửu (thiệt hại vử nhà  300 triệu đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại công trình của Vianaphone và  hợp đồng với Cty nà y là  3,5 tỷ đồng).

Khi đoà n kiểm tra liên ngà nh TP chưa có kết luận vử sai phạm thì công trình vẫn đang được hoà n thiện, rao bán. UBND quận Thanh Xuân, các cơ quan chức năng cần là m rõ phản ánh của ông Hà  và  xử­ lý những vi phạm.

Аược biết, công trình trên được cấp Giấp phép xây dựng số 497 “ 2015/GPXD ngà y 19-8-2015; quy mô 8 tầng, có tầng hầm, tầng lử­ng và  tum thang kử¹ thuật trên diện tích 436m2, mật độ xây dựng 77%, mục đích xây dựng nhà  ở kết hợp văn phòng. Theo quan sát của PV, công đang được hoà n thiện, đang sơn và  lắp đặt nội thất. Phần diện tích được chủ đầu tư xây dựng gần hết, không theo đúng mật độ xây dựng là  77% như được cấp.
Hiện tại, trên các trang mạng vử lĩnh vực bất động sản, công trình nà y đang tiến hà nh rao bán. Chủ đầu tư của công trình đã chia nhử các phòng khoảng từ 35 “ 57m2 để bán; thiết kế mỗi tầng có khoảng 13 căn/sà n.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Công trình vi phạm mật độ xây dựng vẫn hoà n thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO