Công trình "mọc" trên tháp thông gió của chung cư Văn Phú Victoria: UBND quận Hà  Đông ra quyết định xử­ phạt vì xây dựng không phép?

ĐĂNG CHUNG| 22/03/2016 23:07

NHN Online - Như báo Người Hà  Nội đã thông tin: "Công trình "mọc" trên tháp thông gió của chung cư Văn Phú Victoria? Phản ánh Tòa nhà  Văn Phú Victoria (địa chỉ tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà  Đông, Hà  Nội) chủ đầu tư tòa nhà  đã xây dựng một công trình không phép trên tháp thông gió của chung cư...UBND quận Hà  Đông đã ra quyết định xử­ phạt 80 triệu đồng đối với công trình, tuy nhiên đã gần 1 tháng trôi qua nhưng công trình vẫn tồn tại...

Cụ thể, ngà y 29/2/2016 UBND quận Hà  Đông đã ra Quyết định số 2539/ QА “ XPVPHC do ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND quận Hà  Đông ký với nội dung xử­ phạt vi phạm hà nh chính đối với Công ty CP đầu tư Văn Phú “ Invest với hình thức phạt tiửn mức 80 triệu đồng.

Văn Phú “ Invest bị xử­ phạt vì xây công trình chắn tháp thông gió tạo... mử¹ quan

Quyết định xử­ phạt vi phạm hà nh chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest.

UBND quận Hà  Đông ra quyết định xử­ phạt Công ty CP đầu tư Văn Phú “ Invest 80 triệu đồng

Tại buổi là m việc với phóng viên báo Người Hà  Nội, ông Vương Аăng Quân - Phó Аội trưởng Аội thanh tra xây dựng (TTXD) quận Hà  Đông, Hà  Nội khẳng định: Công trình nà y xây dựng không phép trên diện tích 248m2 với kết cấu chủ yếu là  khung sắt và  đã đổ bê tông 188m2.

"Trước đó, ngà y 21/1, Tổ TTXD phường Phú La và  UBND quận Hà  Đông đã tiến hà nh kiểm tra, lập biên bản vi phạm hà nh chính vử công trình xây dựng sai phép nà y đối với chủ đầu tư. Cụ thể trong trường hợp nà y, công trình sai phép của Công ty CP đầu tư Văn Phú “ Investsẽ  sẽ bị xử­ lý lập biên bản ngừng thi công xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm"...ông Vương Аăng Quân thông tin.

Trường hợp chủ đầu tư không ngừng thi công xây dựng phải bị đình chỉ thi công xây dựng, buộc phá dỡ công trình xây dựng vi phạm đồng thời, áp dụng các biện pháp ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và  các dịch vụ khác liên quan đến xây dựng công trình. Cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, công nhân và o thi công xây dựng.

Cườ¡ng chế phá dỡ nếu chủ đầu tư không thực hiện quyết định đình chỉ thi công xây dựng. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm vử toà n bộ chi phí lập phương án phá dỡ (nếu có) và  chi phí tổ chức cườ¡ng chế phá dỡ.

1

UBND quận Hà  Đông cần có biện pháp xử­ lý nghiêm khắc đối với công trình

Trường hợp đối với những công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng nhưng đủ điửu kiện để cấp giấy phép xây dựng theo quy định thì bị lập biên bản ngừng thi công xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư là m thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Trong thời hạn tối đa 60 ngà y, kể từ ngà y có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyửn cấp thì bị cườ¡ng chế phá dỡ.

Bản vẽ tổng thể phía Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest cung cấp cho PV.

Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest cung cấp bản vẽ tổng thể cho phóng viên

Tuy nhiên, thực tế tìm hiểu của phóng viên, việc xây dựng công trình không phép nà y đã được Chủ đầu tư là  Công ty CP Văn Phú “ Invest xây dựng hoà n tất và  công trình cũng không nằm trong thiết kế tổng thể của tòa nhà  như ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh Văn phòng Công ty CP Аầu tư Văn Phú “ Invest đã khẳng định với PV trước đó.

Thực tế đang được dư luận đặt ra, phải chăng đã có ai đó đứng ra bảo kê, bao che cho sai phạm? Bởi hôm nay (22/3/2016) đã gần 01 tháng trôi từ khi công trình có quyết định xử­ phạt của UBND quận Hà  Đông nhưng đến nay công trình vẫn ngang nhiên tồn tại. Theo quan sát của phóng viên, công trình sai phép đang gấp rút hoà n thiện để đưa và o sử­ dụng.

Trước sự việc đó đang gây bức xúc trong dự luận, đử nghị các cơ quan chức năng, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND Hà  Đông, kiên quyết kiểm tra, xử­ lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời xem xét rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến việc để xẩy ra sai phạm trên.

Năm 2016, là  năm thứ 3 Hà  Nội thực hiện năm trật tự văn minh đô thị. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiửu vấn đử phức tạp trên lĩnh vực xây dựng, sai phạm tại Tòa nhà  Văn Phú Victoria đã rõ nhưng chưa được xử­ lý gây bức xúc dư luận.

Báo Người Hà  Nội sẽ tiếp tục thông tin vử vụ việc!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Công trình "mọc" trên tháp thông gió của chung cư Văn Phú Victoria: UBND quận Hà  Đông ra quyết định xử­ phạt vì xây dựng không phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO