Công trình "khủng" sai phép ngang nhiên thi công tại phường Bồ Аử, chính quyửn không biết?

Hoàng Thúy - Phong Việt| 15/04/2016 08:44

NHN Online - Theo phản ánh của người dân phố Bồ Аử (Phường Bồ Аử, Quận Long Biên, Hà  Nội) thì một công trình "khủng" sai phép, quy mô 9 tầng, một tum ngang nhiên tồn tại. Аiửu đáng nói là  tại sao chính quyửn phường không hử hay biết?

Nằm trong ngõ hẹp, số 45 ngách 135/14 công trình nói trên được thi công và  đang trong quá trình hoà n thiện. Nhìn bử ngoà i của công trình 9 tầng cao lừng lững như một "chung cư" thu nhử. Theo điửu tra của PV, một số người dân cho hay, công trình nà y là  chung cư minni, được chia nhử ra nhiửu căn hộ để bán. Cũng theo sự bức xúc của người dân: "Chúng tôi ở đây đặt một viên gạch để xây là  chính quyửn, thanh tra xây dựng đã hửi thăm. Không hiểu vì đâu công trình lớn 9 tầng như nà y lại vẫn ngang nhiên tồn tại, trong khi cái ngõ bé nà y thì chỉ được xây tối đa 4 tầng thôi?".

Với một số người thường xuyên đi lại qua con ngõ nhử cho biết: "Công trình thi công nhưng không che chắn cẩn thận, gạch đá dăm rơi vãi xuống hết đường, bụi bặm lắm. Ngà y nà o đưa các cháu đi học qua tôi cũng phải nín thở phóng thật nhanh qua".

Công trình "khủng" tại phố Bồ Аử, phường Bồ Аử, quận Long Biên, HN

Theo thu thập thông tin của PV, công trình có giấy phép xây dựng số 1288/GPXD ngà y 26/6/2015 do UBND quận Long Biên cấp cho ông  Đỗ Duy Long và  bà   Tạ Thị Thu Hiửn được phép xây dựng trên phần diện tích 218m2, mật độ xây dựng 68,84%. Số tầng được cấp 7 tầng + lử­ng + tum, diện tích sà n tầng 1 là  150,08m2, diện tích sà n các tầng 2, 3,4,5,6,7 đửu bằng nhau là  175m, diện tích xây dựng tầng lử­ng là  90m2, và  tum thang là  84,77m2.

Thực tế, theo quan sát của PV, công trình đã thi công xong 9 tầng và  1 tum. Như vậy công trình "khủng" nà y có dấu hiệu sai phạm cả vử mật độ, chiửu cao và  số tầng được phép xây dựng. Аể thông tin được minh tường, PV đã đặt lịch là m việc với UBND phường Bồ Аử nhưng vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi.

Dư luận đang hết sức bức xúc với sự tồn tại ngang nhiên của công trình "khủng" trong một ngõ hẹp của phường. Nó là m phá vỡ quy hoạch, mất mử¹ quan đô thị, đi ngược lại chủ trương "Năm văn minh trật tự đô thị" của UBND Thà nh phố Hà  Nội. Những hệ lụy kéo theo như: Mật độ dân số tăng, gây ách tắc giao thông, an ninh trật tự, an sinh môi trường không đảm bảo ... là  không thể tránh khửi. Аử nghị chính quyửn phường Bồ Аử và  Quận Long Biên và o cuộc tìm hiểu để có biện pháp đình chỉ, cườ¡ng chế, phá dỡ phần xây dựng vi phạm. Công trình sai phép, dân bức xúc, chính quyửn phường Bồ Аử có hay?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công trình "khủng" sai phép ngang nhiên thi công tại phường Bồ Аử, chính quyửn không biết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO