Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

Trần Chung (Thực hiện)| 19/11/2010 09:43

(NHN) NhiêÌ€u cây bút trẻ đã có điửu kiện thể hiện, để rồi họ dần dần tích luử¹ kiến thức, trưởng thà nh và  khẳng điÌ£nh đươÌ£c tên tuổi của miÌ€nh qua tơÌ€ báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i.

Trong đó, có những cây viết tiêu biểu như Lê NguyêÌ£t Minh, Vũ ThiÌ£ HuyêÌ€n Trang, Võ ThiÌ£ HaÌ€, Lê ThiÌ£ HuyêÌ€n, Nguyễn ThiÌ£ HơÌ£i... Lời tri ân, chia sẻ của CTV Nguyễn Văn HoÌ£c gử­i tới đọc giả cả nước nhân dịp kỷ niệm 25 năm Báo Người Hà  Nội ra số báo đầu tiên.

LaÌ€ môÌ£t ngươÌ€i viết văn, viết báo trẻ, gâÌ€n mươÌ€i năm qua đươÌ£c côÌ£ng tác với báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i, với tôi đó laÌ€ môÌ£t vinh haÌ£nh. Trước hết, NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i laÌ€ tơÌ€ báo chuyên ngaÌ€nh văn hóa, văn hoÌ£c, nghêÌ£ thuâÌ£t, đươÌ£c gửi baÌ€i vở, đươÌ£c đăng trên báo laÌ€ những bước để bản thân tôi reÌ€n giũa, hoÌ£c hỏi vaÌ€ dâÌ€n dâÌ€n khẳng điÌ£nh bản thân miÌ€nh. Các chuyên muÌ£c, baÌ€i vở trên măÌ£t báo khá phong phú, hấp dẫn nên có nhiêÌ€u muÌ£c có thể viết baÌ€i côÌ£ng tác. Các trang truyêÌ£n ngắn, thơ tưÌ€ nhiêÌ€u năm đã mở rôÌ£ng đêÌ€ taÌ€i, ưu tiên những đêÌ€ taÌ€i đi sâu vaÌ€o vấn đêÌ€ nóng bỏng của xã hôÌ£i.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

CTV Nguyễn Văn Học

АiêÌ€u laÌ€m cho những ngươÌ€i trẻ chúng tôi haÌ€o hứng gửi baÌ€i vaÌ€ côÌ£ng tác thươÌ€ng xuyên với báo, chính laÌ€ sưÌ£ quan tâm của ban biên tâÌ£p, các cán bôÌ£ đối với lưÌ£c lươÌ£ng côÌ£ng tác viên. DuÌ€ răÌ€ng, ở thơÌ€i buổi kinh tế thiÌ£ trươÌ€ng, laÌ€ng báo găÌ£p nhiêÌ€u khó khăn vêÌ€ khâu phát haÌ€nh, những tơÌ€ báo chuyên vêÌ€ văn chương như NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i vẫn đứng vững, nhâÌ£n đươÌ£c sưÌ£ tin yêu của baÌ£n đoÌ£c Thủ đô vaÌ€ cả nước. Khi coÌ€n hoÌ£c ở Khoa viết văn - АaÌ£i hoÌ£c Văn hóa (TrươÌ€ng Viết văn Nguyễn Du cũ), chúng tôi vaÌ€ nhiêÌ€u sinh viên đã hăng hái gửi baÌ€i. NhiêÌ€u cây bút trẻ đã khẳng điÌ£nh đươÌ£c tên tuổi của miÌ€nh trên tơÌ€ báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i như Lê NguyêÌ£t Minh, Vũ ThiÌ£ HuyêÌ€n Trang, Võ ThiÌ£ HaÌ€, Lê ThiÌ£ HuyêÌ€n, Nguyễn ThiÌ£ HơÌ£i... vaÌ€ nhiêÌ€u sinh viên đang bước chân vaÌ€o điÌ£a haÌ£t văn chương, đã choÌ£n báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i để gửi gắm tác phẩm của miÌ€nh. NhiêÌ€u trong số đó, hôÌ€i hôÌ£p chơÌ€ đơÌ£i tưÌ€ng ngaÌ€y, để báo in ra laÌ€ đến saÌ£p, mua báo vêÌ€ đoÌ£c  vaÌ€ khoe với chúng baÌ£n vêÌ€ tác phẩm của miÌ€nh đã đươÌ£c đăng tải. DuÌ€ nhuâÌ£n bút không cao, nhưng mỗi baÌ€i đươÌ£c đăng trên NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i, với mỗi sinh viên, đêÌ€u đã laÌ€ niêÌ€m vui lớn.

Tôi có môÌ£t kỷ niêÌ£m khá vui với báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i, đó laÌ€ khi tôi mang tơÌ€ báo naÌ€y vêÌ€ môÌ£t vuÌ€ng quê của Hải PhoÌ€ng. Thấy tơÌ€ báo có nhiêÌ€u chuyên muÌ£c hay, các thaÌ€nh viên của câu laÌ£c bôÌ£ thơ huyêÌ£n đã mang tơÌ€ báo phô tô gâÌ€n 100 bản để phát cho các hôÌ£i viên rôÌ€i hỏi tôi: Thủ đô có tơÌ€ báo hay thế naÌ€y maÌ€ giơÌ€ chúng tôi mới biết. Sau đó, có môÌ£t hôÌ£i viên laÌ€ cưÌ£u chiến binh đã gửi chuÌ€m thơ đến báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i vaÌ€ đươÌ£c đăng. à”ng cưÌ£u chiến binh đó sung sướng đến nỗi, đã bỏ ra cả triêÌ£u đôÌ€ng để khao baÌ£n beÌ€ viÌ€ có baÌ€i đăng thơ ở báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i. Tôi cũng biết, ở TP. Vinh - NghêÌ£ An, có môÌ£t ngươÌ€i đaÌ£p xích lô, đã nhơÌ€ báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i maÌ€ biết laÌ€m thơ, vaÌ€ có thơ nên anh ta đã quyết không bao giơÌ€ laÌ€m điêÌ€u ác. Sau naÌ€y, tôi đã viết baÌ€i vêÌ€ ngươÌ€i đaÌ£p xích lô, laÌ€m thơ naÌ€y như môÌ£t tấm gương.

Báo chí đang phải caÌ£nh tranh với các phương tiêÌ£n truyêÌ€n thông khác, nhất laÌ€ với các báo chuyên vêÌ€ văn nghêÌ£ như tơÌ€ NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i. ViêÌ£c xây dưÌ£ng cho tơÌ€ báo ngaÌ€y caÌ€ng phát triển laÌ€ công viêÌ£c khó khăn, đoÌ€i hỏi mỗi cánh bôÌ£, phóng viên của tơÌ€ báo đêÌ€u hết miÌ€nh chăm chút, cải taÌ£o tơÌ€ báo, mở rôÌ£ng maÌ£ng lưới côÌ£ng tác viên vaÌ€ quan tâm đến các cây bút trẻ. Với những chăÌ£ng đươÌ€ng maÌ€ báo NgươÌ€i HaÌ€ NôÌ£i đã trải qua, những thaÌ€nh tích đã đaÌ£t đươÌ£c, những ngươÌ€i viết, những côÌ£ng tác viên chúng tôi tin tưởng, tơÌ€ báo sẽ ngaÌ€y caÌ€ng phát triển. Tôi cũng mong tơÌ€ báo tiếp tuÌ£c cải tiến nôÌ£i duÌ£ng, hiÌ€nh thức vaÌ€ quan tâm đến những côÌ£ng tác viên trẻ, nâng đỡ vaÌ€ taÌ£o cho những ngươÌ€i viết trẻ môÌ£t sân chơi.

Là  tử báo không chỉ của giới văn nghệ sử¹...

Lương Cao Bằng - Giám đốc Nhà  sáng tác Tam Аảo (Bộ VHTT& DL)

Tôi đến với Báo Người Hà  Nội trong một điửu kiện hết sức tình cử, khi biết Liên hiệp Hội VHNT Hà  Nội có một tử báo, tôi đã gử­i cho báo một bà i thơ viết vử đử tà i miửn núi. Mặc dù bà i thơ đó không liên quan gì đến Hà  Nội nhưng, tôi thật sự bất ngử khi bà i thơ đó vẫn được đăng. Tôi chợt hiểu rằng, đây là  tử báo không chỉ của giới văn nghệ sử¹ Thủ đô mà  nó còn là  một tử báo của mọi người dân Việt Nam, đúng như tôn chỉ mà  báo vẫn xác định cả nước vì Hà  Nội, Hà  Nội vì cả nước. T ừ đ ó t ôi th ư ửng xuy ên theo dõi ,tìm đọc báo và  gử­i bà i cộng tác.

Báo Người Hà  Nội là  cơ quan của Liên hiệp Hội VHNT Hà  Nội. Vì là  tử báo nên ngoà i việc phục vụ các hội viên, nó phải là  cơ quan báo chí mang tính thị trường. Không giống như rất nhiửu cơ quan ngôn luận của các hội văn học nghệ thuật chỉ là  tạp chí hay tập san phát miễn phí cho các hội viên.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

CTV Lương Cao Bằng (áo trắng ngoà i cùng tay trái) trong Trại sáng tác kịchh bản điện ảnh Hà  Nội 1000 năm Văn Hiến

Theo tôi, vử nội dung và  hình thức, nói chung báo đã đạt được những yêu cầu cơ bản mà  đọc giả đặt ra. Nội dung của báo trong những năm gần đây đã giới thiệu được nhiửu tấm gương người tốt việc tốt vử giới văn nghệ sử¹ Thủ đô và  cả nước.  Аặc biệt, báo đã bám sát những sự kiện vử văn hóa nghệ thuật nổi bật của cả nước. Tuy nhiên, mặc dù là  cơ quan ngôn luận của hội VHNT, nhưng, Người Hà  Nội đã trở thà nh một tử báo chứ không còn là  Tạp chí hay tập san, chuyên đử được cấp kinh phí như những cơ quan của hội văn nghệ ở địa phương khác. Vì vậy, báo cần phát triển nội dung theo hai yếu tố, vừa là  sân chơi của anh em nghệ sử¹, vừa là  tử báo của công chúng. Có nội dung thời sự bám sát các vấn đử nóng bửng của xã hội thì báo mới bán được, có thu nhập cải thiện tà i chính cho cán bộ phóng viên. Nếu báo chỉ đăng những bà i thơ, văn của các hội viên thì rất ít người đọc. Tôi nghĩ trong hà ng nghìn người mới có một văn nghệ sử¹. 

Thực hiện được hai yếu tố nà y cùng một lúc rất khó khăn. Báo văn nghệ muốn đạt được mục tiêu kinh tế phải cần sự nỗ lực rất lớn của tất cả cán bộ, phóng viên Tòa soạn. Theo tôi, lãnh đạo của báo Người Hà  Nội cần xác định rõ định hướng, mục tiêu cụ thể để phát triển. Tuy nhiên, nó phải thực hiện, thay đổi dần dần, thậm chí trong nhiửu năm để bạn đọc là m quen./.

Người Hà  Nội đã có trong lòng đọc giả

Phải nói những năm gần đây, tử Người Hà  Nội đã có nhiửu khởi sắc bởi tư duy của những người là m báo ở đây. Không nhiửu trang vử chuyên ngà nh mà  phong phú, đa dạng hơn trong việc cập nhật thông tin mang tính thời sự mà  bạn đọc quan tâm. Do vậy, số lượng bạn đọc quan tâm đến báo cũng ngà y cà ng nhiửu hơn.

Tôi là  người là m báo đã nhiửu năm và  thường xuyên theo dõi, đọc tử Người Hà  Nội nên tôi rất nhớ từng trang, từng chuyên mục của báo. Không những vậy, quan bạn bè và  người dân thường đọc báo họ cũng cùng một nhận xét ... Người Hà  Nội đã mạnh dạn đổi mới, có nhiửu tin, bà i viết đặc sắc để mà  đọc... Cũng đúng thôi, trong lúc khó khăn chung và  quy luật cạnh tranh khá khắc nghiệt, vậy mà  tử báo vẫn giữ vững được nét đẹp như: Giấy trắng, in mà u, trình bà y khá hấp dẫn, không vụn vặt... đửu đã thu hút được bạn đọc ngay từ khi cầm tử báo trên tay.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

CTV Trần Mạnh Tuấn

Phải nói rằng, Người Hà  Nội đã có nhiửu nỗ lực nhằm vươn tới mục đích đưa tử báo đến công chúng hoà n thiện hơn; chất lượng cao hơn để Người Hà  Nội xứng đáng là  món ăn tinh thần mà  bạn đọc yêu quý “ việc mà  báo đã và  đang là m được. Tôi sẽ góp sức mình, dù là  nhử bé cộng tác thường xuyên hơn nữa để báo phát triển vử mọi mặt. 

Trong những năm gần đây, báo đã cho đăng nhiửu bà i thơ hay, nhiửu mẩu chuyện hấp dẫn. Tuy nhiên, để nội dung được phong phú, có điểm nhấn, Ban biên tập nên chọn lọc; chuyện ngắn không nên dà i quá. Аặc biệt, báo nên có nhiửu bà i viết vử những người tiêu biểu của Hà  Nội, không giới hạn, kể cả học sinh, công an, bộ đội, gương doanh nhân, doanh nghiệp tiên tiến...

Trần Mạnh Tuấn “ Báo Pháp Luật Việt Nam

Mong Người Hà  Nội phát triển...

Аầu tiên, xin chúc mừng báo Người Hà  Nội đã 25 tuổi tròn. Là  bạn đọc cũng như cộng tác viên của báo, tôi hy vọng rằng báo sẽ ngà y một vững mạnh trưởng thà nh đúng với sức trẻ của mình.

Là  tử báo trực thuộc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà  Nội, báo Người Hà  Nội vì thế có bản sắc riêng là  phản ánh tình hình văn nghệ, những sáng tác cũng như hoạt động văn hoá của các cơ quan, tổ chức, cá nhân các tác giả văn nghệ sĩ trên địa bà n Hà  Nội. Dù vậy, là  một đọc giả cũng như cộng tác viên của báo, tôi mong rằng báo nên mở rộng mạng lưới cộng tác viên và  đăng tải nhiửu truyện ngắn, thơ của nhiửu tác giả khác ở các Hội văn học nghệ thuật các tỉnh thà nh. Nếu tổ chức được thường xuyên, báo có thể xây dựng chuyên trang riêng vử các sáng tác nà y.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

CTV Từ Khôi

Ngoà i cộng tác mảng bà i vử văn hoá với báo, thỉnh thoảng tôi cũng có gử­i báo Người Hà  Nội đăng một số truyện ngắn (nhất là  những năm 2006-2007). Truyện ngắn: "Khúc ngâm viết dưới hầm thử tổ" của tôi dự thi cuộc thi: "Ngà n năm thương nhớ đất Thăng Long" năm 2006 đã nhận được tặng thưởng cuộc thi nà y của báo.

Gần đây, bạn đọc băn khoăn không biết tại sao ngoà i chuyên trang truyện ngắn, thơ, báo Người Hà  Nội lại một số chuyên trang, chuyên mục khác đi. Tôi nghĩ điửu nà y không nên vì Người Hà  Nội là  báo tuần chứ không phải báo ngà y. Bạn đọc cũng rất thích đọc những lai cảo trên Người Hà  Nội. Những chuyên trang phóng sự, bút ký cũng rất cần thiết nhưng chưa được đầu tư đúng tầm.

Dù không chuyên vử các vấn đử xã hội nhưng thiết nghĩ, ngoà i mảng sáng tác, Người Hà  Nội cũng nên chú ý đầu tư cho phóng viên và  cộng tác viên viết vử những  vấn đử có tính xã hội, ảnh hưởng và  tác động nhiửu đến đời sống người dân...

Một và i ý kiến vụn vặt của một cộng tác viên gử­i tới, hy vọng rằng có thể gợi ý được đôi điửu chăng cho quý báo trong công việc chấn hưng và  phát triển Người Hà  Nội trong thời gian tới.

Mong và  rất mong Người Hà  Nội phát triển...

Nguyễn Mạnh Thắng (bút danh Từ Khôi)

Phó Trưởng Ban Văn hoá - Nghệ thuật - Báo АạiАoà n Kết

Nhà   thơ Аà m Khánh Phương: Người Hà  Nội - Diện mạo Văn Chương Nghệ Thuật của Thủ Аô cả nước

Kỷ niệm 25 năm báo Người Hà  Nội “ xin có lời chúc mừng mọi điửu tốt đẹp tới tất cả các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, ban trị sự, cán bộ công nhân viên từng đảm trách tử báo trong suốt 25 năm qua; tất cả các Văn nghệ sử¹ đã bửn bỉ đóng góp cho sự duy trì và  phát triển để Người Hà  Nội thà nh một cái tên thân thiết trong lòng bạn đọc.

Yêu và  trọng, không gì hơn là  xin được đóng góp một số ý kiến cá nhân - với mong muốn tử báo ngà y cà ng phong phú, đặc sắc, sang trọng sao cho xứng với tầm vóc Người Hà  Nội.

Ngoà i việc thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị. 

1. Chúng ta hoà n toà n có quyửn tự hà o báo Người Hà  Nội - Diện mạo Văn Chương Nghệ Thuật của Thủ đô, đã từng có mặt và  vun trồng những tác giả hà ng đầu, và  tên tuổi trong nửn Văn học Nghệ thuật của cả nước.

Vử văn xuôi với những tên tuổi: Tô Hoà i, Lê Khánh, Hoà ng Quốc Hải, Vũ Bão, Hồ Anh Thái, Hoà ng Minh Tường, Hoà ng Ngọc Hà , Nguyễn Thị Thu Huệ, Võ Thị Xuân Hà , Thuử³ Dương, Y Ban,...

Vử thơ: Bằng Việt, Vũ Quần Phương, Phan Thị Thanh Nhà n, Trần Ninh Hồ, Vân Long, Bế Kiến Quốc, Nguyễn Аức Mậu, Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Thuửµ Kha, Dương Kiửu Minh, Vũ Xuân Hoát, Nguyễn Việt Chiến, Аặng Huy Giang, Аoà n Mạnh Phương, Phạm Khải, Phan Huyửn Thư, Phan Thị Quế Mai... 

Vử phê bình: Vương Trí Nhà n, Ngô Thảo, Аoà n Tử­ Huyến, Phạm Xuân Nguyên, Văn Giá... 

Sân khấu: Lưu Quang Vũ, Anh Biên..

à‚m nhạc: Phạm Tuyên, Hồ Quang Bình, Trương Ngọc Ninh, ...

Hội hoạ: Thà nh Chương, Phạm Minh Hải, Lương Xuân Аoà n, Lê Huy Quang...

vân vân ....và  vân vân....

Аể nói rằng, như thế nghĩa là  có những tên tuổi và  tác phẩm xứng đáng để lại cho mai sau, là  một yêu cầu cần thiết là m nên sức sống khoẻ khoán và  bửn vững đối với một tử báo, là  mục đích tối thượng. Và  lí lịch tối thượng của một tử báo cũng là  ở những văn bản được chứa đựng trong đó đem lại sức hấp dẫn và  vẫy gọi bạn đọc.

Bởỉ vậy, việc cần có ý thức, bản lĩnh và  sự dũng cảm lựa chọn những tác phẩm hay đăng tải trên mặt báo trước sau vẫn là  vì Sự sống, và  Danh dự của Người Hà  Nội. Bên cạnh sự trân trọng những mong muốn được động viên khích lệ niửm đam mê của những người cầm bút ở tất cả các lĩnh vực khác , chử đợi sự trưởng thà nh và  tà i năng nữa thì thật là  quý hoá.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

Nhà  thơ Аà m Khánh Phương

2. Những chuyên mục giới thiệu, phát hiện, phê bình và  tôn vinh những giá trị đích thực của văn chương rất cần được duy trì, nhưng cũng rất cần được sà ng lọc.

Gần đây, khi báo ta đăng tải chùm bà i viết của Nhà  thơ, Nhà  phê bình Dương Kiửu Minh “ Phó Chủ tịch Hội LHVHNT Hà  Nội vử thơ Phan Thị Quế Mai để rồi sau đó thơ Mai được nhận cú đúp giải thưởng của Hội Nhà  văn Hà  nội, và  giải nhất thơ Nghìn năm Thăng Long của Báo Văn Nghệ và  Đà i phát thà nh Truyửn hình Hà  Nội tổ chức là  một uy tín cho báo ta.

Dù bất cứ một lý do tế nhị nà o, mà  vì nể, mà  yêu quý nhau để xuất hiện trên mặt báo những bà i giới thiệu, phê bình, rồi sổ tay người yêu thơ những tác phẩm dưới trung bình của một và i tác giả quá nhiệt tình, một và i doanh nhân quá háo danh là  một điửu rất tổn hại cho uy tín của tử báo.

Xin hãy vì sự sống khoẻ khoắn, lâu dà i của tử báo mà  đà nh đắc tội với những cây bút tầm tầm đem lòng mến yêu tử báo bằng những nghĩa cử­ bé bửng và  trước mắt “ xin già nh cho họ một tình yêu kiểu khác ở góc riêng nà o đó...

Tử báo của Hà  Nội, của độc giả Hà  Nội, của độc giả cả nước và  có thể của độc giả nước ngoà i nữa chỉ là  nơi thể hiện sự trân trọng, nỗ lực sáng tạo của Văn nghệ sử¹ chứ quyết không già nh nhiửu đất cho sân chơi và  bãi tập...

Là  một cộng tác viên gần gũi của Người Hà  Nội, xin thà nh tâm mà  thưa rằng: nếu có tình huống Tổng biên tập bóc thơ của mình khi đã lên trang để được thụ hưởng sự sang trong, phong phú, đặc sắc của tử báo mình yêu mến và  tâm huyết thì không ngại ngần gì mà  bằng lòng ngay và  coi đó là  niửm kiêu hãnh và  hạnh phúc. Hãy tin tôi đi, Người Hà  Nội thân mến ạ.

Hy vọng, và  tin cậy bắt đầu sang tuổi 26. Người Hà  Nội sẽ có nhiửu đổi mới nhanh chóng theo chiửu hướng tốt đẹp “ cũng chỉ bởi nặng lòng, có điửu gì chưa được ngọt ngà o mong được lượng thứ.

Tôi mong đợi, Hà  Nội mong đợi, và  bạn bè văn chương cả nước mong đợi./.

 Đôi dòng tri ân cùng Người Hà  Nội - CTV Thọ Vinh (Quảng Ninh)

Tôi đến với báo Người Hà  Nội bằng một sự hết sức tình cử. Trong những ngà y tháng 6 năm 2008, nhà  báo Huyửn Vân - Аại diện của báo Người Hà  Nội tại Quảng Ninh mời tôi viết bà i cho báo nói vử sự phát triển của du lịch Quảng Ninh, từ Thị xã Hòn gai xa xưa, cho đến Thà nh phố Hạ Long hôm nay đang trên đà  tăng trưởng, mà  trong đó kinh tế du lịch là  một trong những mũi nhọn hà ng đầu của một Tỉnh nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm của phía Bắc Việt Nam.

Từ đó như một cơ duyên, vốn là  người là m báo hợp tác với Аà i Phát thanh Truyửn hình Quảng Ninh trong nhiửu năm, mong muốn là m sao để gử­i tới bạn đọc gần xa những thông điệp vử Quảng Ninh - Nơi quê hương thứ 2 của tôi - Một vùng đất du lịch và  công nghiệp đang trên cuộc hà nh trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và  cũng từ ngà y ấy, báo Người Hà  Nội đã có nhiửu bà i viết của tôi trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, truyửn thống của lớp người đi trước trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và  trong công cuộc dựng xây đất nước hôm nay. Аộc giả trên khắp mọi miửn đã có thêm nhiửu thông tin vử một vùng Than già u đẹp có truyửn thống anh hùng.

Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi

CTV Thọ Vinh (Quảng Ninh)

Năm 2009, kỷ niệm 50 năm ngà y truyửn thống Bộ đội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyửn thoại đã đóng góp to lớn và o chiến thắngvẻ vang của dân tộc mà  đỉnh cao là  chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử­, tôi được Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn Tỉnh Quảng Ninh mời thực hiện bộ phim tà i liệu 50 năm - Bản hùng ca huyửn thoại và  cũng nhân sự kiện nà y bà i Nhớ vử con đường huyửn thoại đã ra mắt bạn đọc trên báo Người Hà  Nội, nói vử những người lình Trường Sơn năm xưa quả cảm và  anh hùng. Trong những ngà y thực hiện bộ phim cũng như cùng BLL đi lấy tư liệu hoà n thà nh 2 tác phẩm báo hình và  báo viết, thật may mắn cho tôi hơn các đồng nghiệp khác ở Quảng Ninh, tôI được găp và  phửng vấn Trung tướng Аồng Sử¹ Nguyên -Nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn, và  cũng trong thời điểm đó tôi đã đến với những gia đình CCB vẫn còn nhiửu mảnh đời bất hạnh mà  họ đã để lại một phần thân thể nơi chiến trường, hậu quả của chiến tranh vẫn còn hiện hữu trong họ, những cuộc gặp gỡ tiếp xúc các anh các chị đã để lại trong tôi niửm xúc động đối với những người đã góp phần là m nên chiến thắng cho non sông.

Cùng với ngà y truyửn thống của Bộ đội Trường Sơn, năm 2009, những người lính mang quân hà m xanh cũng vui mừng với 50 năm truyửn thống của mình và  20 năm ngà y Biên phòng toà n dân, tôi lại cùng với BLLCCB Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngà y chiến tranh biên giới (17/2/1979 - 17/2/2009), tại Аồn Biên phòng Pò Hèn 209 năm xưa nay là  Đồn Biên phòng 15, đúng 8 giử sáng ngà y 17/2/2009 - Ngà y nà y cách đây 30 năm vùng biên cương đã vang lên tiếng súng, CBCS đồn Biên phòng Pò Hèn đã cùng đồng bà o các dân tộc trên vùng đất Pò Hèn nà y anh dũng chiến đấu bảo vệ gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Thời gian qua đi, quá khứ của những đau thương mất mát trong cuộc chiến tranh khép lại, trong giử phút linh thiêng nà y, tất cả lại cùng nhau dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sử¹ hy sinh trong trận chiến đấu oanh liệt ngà y ấy, và  một lần nữa sự may mắn lại đến với tôi, người là m báo duy nhất có mặt chứng kiến và  ghi lại những hình ảnh đầy cảm động của không khí linh thiêng nhưng thật tự hà o của những người chiến thắng.

Bà i viết Thăm lại Pò Hèn đã được bạn đọc của báo Người Hà  Nội nói chung và  những CBCS Biên phòng đón nhận như một lời tri ân đối với niửm vinh quang trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Аó là  một số những kỷ niệm sâu sắc thật khó quên trong tôi trên con đường và  sự nghiệp là m báo.

Năm 2010, cùng với biết bao sự kiện trọng đại của đất nước, báo chí cách mạng Việt Nam cũng tròn 80 tuổi, đồng thời kỷ niệm 25 năm ngà y ra số báo đầu tiên của báo Người Hà  Nội, trải qua thời gian và  năm tháng, báo Người Hà  Nội đã có nhiửu đổi thay đáng mừng, đến nay ngoà i báo tử, tạp chí còn có thêm báo điện tử­ với hình thức đẹp, thông tin đa dạng phong phú đã đánh dấu những sự trưởng thà nh và  không ngừng lớn mạnh của một đơn vị báo chí, khẳng định thương hiệu của mình trong là ng báo Việt Nam. Song hà nh cùng với sự phát triển tất yếu đó, tôi cũng như các bạn đồng nghiệp khác, đửu có chung một mong muốn báo Người Hà  Nội hãy tạo điửu kiện tốt hơn nữa trên mọi phương diện đối với mạng lưới thông tín viên, cộng tác viên được hợp tác trên các loại hình báo chí mà  Người Hà  Nội đã và  đang có, để ngà y cà ng có nhiửu thông tin mà  qua những trang báo Người Hà  Nội gử­i tới mọi nhà , đồng thời mỗi Người là m báo thực sự có trách nhiệm cao hơn nữa đối với từng tác phẩm báo chí của mình trên mọi thể loại, đó cũng chính là  lương tâm, đạo đức nghử nghiệp để Bút sắc, tâm sáng và  Người hà  Nội đẹp mãi trong lòng bạn đọc gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Cộng tác viên tri ân cùng Báo Người Hà Nội tròn 25 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO