Công tác tuyên giáo luôn luôn là  ngọn cử tư tưởng của Аảng"

VOH| 01/08/2012 18:15

(NHN) Cách đây 82 năm, ngà y 01/08/1930, Ban Cổ động tuyên truyửn của Аảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tà i liệu Ngà y quốc tế đử 1/8 nhân kỷ niệm ngà y quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Ngà y nà y đã trở thà nh một mốc lớn trong lịch sử­ đấu tranh cách mạng của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Аảng và  sau đó được chọn là m Ngà y Truyửn thống công tác Tuyên giáo của Аảng. Nhân kỷ niệm 82 năm ngà y truyửn thống ngà nh Tuyên giáo của Аảng: 1/8/1930-1/8/2012, VOH đã phửng vấn ông N

Nguồn ảnh: Internet
Cách đây 82 năm, ngà y 01/8/1930, Ban Cổ động tuyên truyửn của Аảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tà i liệu Ngà y quốc tế đử 1/8 nhân kỷ niệm ngà y quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô - viết, ủng hộ phong trà o giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoà n kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Ngà y nà y đã trở thà nh một mốc lớn trong lịch sử­ đấu tranh cách mạng của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Аảng và  sau đó được chọn là m Ngà y Truyửn thống công tác Tuyên giáo của Аảng.

Trải qua các thời kử³ lịch sử­, đội ngũ cán bộ là m công tác tuyên giáo của Аảng không ngừng phát triển, ngà y cà ng đông đảo và  trưởng thà nh vừa hồng vừa chuyên, luôn phát huy truyửn thống vẻ vang của Аảng, của dân tộc. Mọi hoạt động của Аảng và  mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đửu có sự đóng góp tích cực và  quan trọng của công tác tuyên giáo. Công tác tuyên giáo đã góp phần hình thà nh và  phát triển đường lối đổi mới, cổ vũ và  củng cố niửm tin và o lý tưởng độc lập dân tộc và  chủ nghĩa xã hội; từng bước tổng kết thực tiễn, góp phần phát triển đường lối, xây dựng luận cứ khoa học cho những quyết sách lớn của Аảng và  Nhà  nước. Аồng thời, hình thà nh hệ thống các quan điểm của Аảng vử chủ nghĩa xã hội và  con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Khẳng định chủ nghĩa Mác-Lênin và  tư tưởng Hồ Chí Minh là  nửn tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Аảng. Аặc biệt, công tác tuyên giáo đã góp phần quan trọng trong việc hình thà nh, phát triển nhiửu vấn đử lý luận, phục vụ cho công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, mở đường cho sự nghiệp cách mạng của Аảng, của dân tộc bước sang một trang mới.

Công tác tuyên giáo của Аảng luôn được xác định là  một bộ phận cấu thà nh đặc biệt quan trọng trong toà n bộ hoạt động cách mạng của Аảng, là  lĩnh vực trọng yếu để xây dựng bồi đắp nửn tảng chính trị của chế độ, tuyên truyửn, giáo dục, động viên và  tổ chức nhân dân thực hiện các nhiệm vụ cách mạng, là  cơ sở để khẳng định và  nâng cao vai trò tiên phong của Аảng vử chính trị, lý luận, trí tuệ, văn hoá và  đạo đức, thể hiện vai trò đi trước, mở đường trong sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc.

Suốt 82 năm qua, Аảng ta đã luôn coi trọng công tác tư tưởng, Аảng có cả một hệ thống tổ chức, bộ máy là m công tác tuyên giáo từ trung ương đến các địa phương, cơ sở, đến các ngà nh, các tổ chức, đoà n thể. Hệ thống là m công tác tuyên giáo có những đóng góp to lớn trong sự lãnh đạo toà n diện của Аảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên giáo luôn luôn là  ngọn cử tư tưởng của Аảng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO