Công bố dự án khu đô thị mới Kim Chung “ Di Trạch

Thiên Trường| 03/06/2011 13:10

(NHN) Ngà y 3/6, dự án khu đô thị mới Kim Chung “ Di Trạch đã chính thức được công bố và  động thổ xây dựng tại xã Kim Chung và  Di Trạch, huyện Hoà i Аức, Hà  Nội.

Chủ đầu tư của công trình là  Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng, và  Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Vietracimex là m đơn vị tư vấn. Dự án có tổng diện tích 170.29ha được hình thà nh dựa trên ý tưởng tạo dựng một khu đô thị chất lượng cao cấp, tiện nghi, thân thiện với môi trường, một trung tâm thương mại , tà i chính với hạ tầng và  công nghệ hiện đại.

Lễ công bố dự án

Trong đó diện tích đất ở là  41,45 ha, chiếm 24,34%, biệt thự là  12,91ha, chiếm 7,58%, nhà  liên kế vườn 20,3 ha, chiếm 11,92%, nhà  cao tầng 8,24 ha, khoảng 4,84%. Ngoà i ra, còn có đất cho công trình hỗn hợp là  12,45 ha (7,31%), quảng trường, cây xanh 7,31 ha (chiếm 4,29%) và  công viên, hồ, mặt nước, đường giao thông, bãi đỗ xe, đất công trình công cộng, dịch vụ thương mại... Dự kiến dân số ở khu vực nà y khoảng 30.000 người.

Các hạng mục công trình gồm chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và  văn phòng, biệt thự liên lập, nhà  ở liửn kử kế vườn, nhà  hát, trung tâm văn hóa, căn hộ cho thuê và  kinh doanh, bệnh viện, nhà  trẻ và  trường học, trụ sở văn phòng.

Khu đô thị được thiết kế với hai trục không gian chính. Trục thứ nhất vuông góc với đường 32, trục thứ hai song song với đường 32 và  vuông góc với trục không gian thứ nhất. Hai trục không gian nà y sẽ ưu tiên các công trình công cộng, các không gian xanh của đô thị và  có tính dẫn hướng chung cho toà n khu. Trung tâm của trục không gian nà y là  các công trình văn hóa, công cộng, các tổ hợp nhà  hỗn hợp kết hợp thương mại mang tính chất phục vụ cấp đô thị có kết hợp với các không gian xanh và  hồ nước đi dạo.

Phối cảnh dự án

Toà n bộ KАT là  sự kết hợp giữa tính hiện đại của những khu nhà  văn phòng, chung cư cao tầng, khu dân cư với tính tự nhiên của hệ thống cây xanh, công viên và  các công trình công cộng. Аiểm khác biệt của Kim Chung - Di Trạch là  khu công viên cây xanh được bố trí như một không gian phân cách giao thông với khu dân cư bên trong có tác dụng giảm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường từ trục đường cao tốc. Аây được coi là  trục công viên cây xanh gắn với cảnh quan của toà n bộ khu vực. Аặc biệt, một quảng trường trung tâm bố trí ở giữa khu đô thị, tạo nên một trái tim đô thị, các khu chức năng khác có thể dễ dà ng tiếp cận khu vực nà y.

Một cụm công trình cơ quan, văn phòng cấp vùng được bố trí vử phía đông bắc của khu vực quảng trường chính, nằm trên các trục đường chính và o KАT và  trục đường đi và o khu trung tâm. Vị trí nà y thuận tiện cho các cơ quan chính quyửn địa phương và  DN. Bên cạnh những công trình văn phòng, còn có hệ thống siêu thị ngay bên dưới công viên cây xanh - nơi để mua sắm, tham quan và  còn là  địa điểm kinh doanh dà nh cho các thương nhân. Ngoà i ra, các cụm trường học, nhà  trẻ, mẫu giáo cũng được bố trí trong các khu dân cư và  tại các điểm giao thông đi lại thuận tiện... Hệ thống hạ tầng xã hội không những đáp ứng đầy đủ cho một KАT cao cấp khép kín mà  còn phục vụ cho các khu dân cư kử cận.

Chủ đầu tư đã hoà n thà nh cơ bản công tác GPMB (đạt 98%)

Bên cạnh đó, với lợi thế nằm ngay sát thủ đô Hà  Nội ngay Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 1. Dự án nằm dọc theo quốc lộ 32 đi Tp. Sơn Tây cách đường Phạm Văn Аồng khửang 3Km, khu đô thị mới Kim Chung “ Di Trạch được kử³ vọng sẽ sớm trở thà nh điểm đô thị có đầy đủ chức năng vử cư trú, tà i chính, thương mại văn hóa, giáo dục và  là  một khu đô thị có hệ thống hạ tầng xã hội hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Võ Nhật Thăng “ Chủ tịch HАQT, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng cũng đã cho biết: Mục tiêu của dự án cũng như của Chủ đầu tư là  cụ thể hoá tổng thể phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô; hình thà nh một khu đô thị mới được đầu tư hạ tầng kử¹ thuật, hạ tầng xã hội hoà n chỉnh, đồng bộ, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực phía tây Hà  Nội và  đáp ứng nhu cầu vử nhà  ở của nhân dân địa phương và  các vùng phụ cận.

Аồng thời tạo không gian kiến trúc hà i hoà  với cảnh quan chung của khu vực, xây dựng một Khu đô thị mới hiện đại, thân thiện với môi trường, đáp ứng xu thế phát triển đô thị tương lai, là m động lực thúc đẩy kinh tế xã hội của Thủ đô phát triển.

Аến nay Chủ đầu tư đã hoà n thà nh cơ bản công tác GPMB (đạt 98%), đã thực hiện nộp tiửn sử­ dụng đất và o ngân sách nhà  nước và  đang khẩn trương hoà n thà nh các hạng mục xây dựng hạ tầng kử¹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Công bố dự án khu đô thị mới Kim Chung “ Di Trạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO