Công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Hoàng Lân/HNM| 28/04/2018 23:54

Ngày 27-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) tại Hội đồng cấp Bộ. Có tất cả 36 NSND và 95 NSƯT được đề nghị xét tặng danh hiệu lần này.

Công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Nghệ sĩ Trung Anh (Nhà hát Kịch Việt Nam) và nghệ sĩ Minh Hằng (Nhà hát Tuổi Trẻ) có tên trong danh sách xét tặng của Bộ VH,TT&DL.

Trong danh sách ban hành kèm theo công văn số 1739/BVHTTDL-TĐKT ngày 26-4-2018 của Bộ VH,TT&DL, có 9 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc, 7 nghệ sĩ điện ảnh, 1 nghệ sĩ múa và 19 nghệ sĩ sân khấu được trao danh hiệu NSND. 

Trong số các nghệ sĩ điện ảnh có nghệ sĩ Minh Đức, nghệ sĩ Bùi Cường, nghệ sĩ Thụy Vân. Một số nghệ sĩ sân khấu quen thuộc như nghệ sĩ Trung Anh (Nhà hát Kịch Việt Nam), nghệ sĩ Minh Hằng (Nhà hát Tuổi trẻ), nghệ sĩ xiếc Tống Toàn Thắng, đạo diễn cải lương Triệu Trung Kiên cũng có tên trong danh sách lần này. Nghệ sĩ múa duy nhất có tên là Biên đạo Nguyễn Hồng Phong của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. 

Ở lĩnh vực âm nhạc có 5 nghệ sĩ hát, 2 đạo diễn, 2 nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ. Trong đó, có những gương mặt đã quen thuộc với khán giả là nghệ sĩ Quốc Hưng (Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Tạ Minh Tâm (Nhạc viện TP Hồ Chí Minh), nghệ sĩ biểu diễn violon Nguyễn Châu Sơn...

Danh sách các nghệ sĩ được đề nghị trao danh hiệu NSƯT có 28 nghệ sĩ âm nhạc, 9 nghệ sĩ điện ảnh, 10 nghệ sĩ múa và 48 nghệ sĩ sân khấu. Các nghệ sĩ điện ảnh có tên trong danh sách phần lớn là những nghệ sĩ làm các công việc phía sau máy quay như âm thanh, quay phim, đạo diễn… Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng có tên trong danh sách NSƯT lần này.

Danh sách này sẽ tiếp tục được trình lên Thủ tướng Chính phủ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO