Công an Hà  Nội quyết bảo vệ 1.000 cây sưa

VTC| 17/08/2011 20:16

(NHN) Công an TP Hà  Nội vừa triệt phá được hà ng loạt các băng nhóm, đối tượng có hà nh vi chặt trộm, ăn cắp sưa tặc trên địa bà n TP Hà  Nội. Những đối tượng nà y sẽ sớm bị đưa ra xử­ lý trước pháp luật để răn đe các đối tượng còn lại.

Ngà y 17/8, Thượng tá Аà o Thanh Hải, Trưởng phòng CSАT (PC45) Công an Hà  Nội, đơn vị được UBND TP Hà  Nội và  Thà nh ủy Hà  Nội trực tiếp giao triệt phá các băng nhóm ˜sưa tặc™ trên địa bà n TP Hà  Nội cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của ban giám đốc CA Hà  Nội, đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ PC49, PC54 và  công an các quận, huyện để xảy ra các vụ án tiến hà nh điửu tra là m rõ và  bắt giữ 7 ổ nhóm cùng với 32 đối tượng cướp và  cưa trộm cây sưa với các thủ đoạn và  hình thức tương tự giống nhau.

Theo đó, và o ngà y 20/5, công an Hà  Nội điửu tra là m rõ vụ cưa trộm gỗ sưa xảy ra và o tháng 11/2011 và  ngà y 18/1/2011 bắt 4 đối tượng có liên quan đửu trú ở Cao Viên, Thanh Oai, Hà  Nội. Các đối tượng nà y khai nhận mang gỗ sưa vử Bắc Ninh bán được 2,5 triệu đồng.

Công an Hà  Nội quyết bảo vệ 1.000 cây sưa
 Các đối tượng trộm sưa và  hung khí mang theo

Tiếp đó, Công an Hà  Nội cũng đã bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ chặt trộm gỗ sưa ở bán đảo Linh Аà m và o hồi tháng 5/2011. Cả 5 đối tượng nà y khai nhận mang gỗ sưa chặt trộm đem bán được 206 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đã kết luận vụ việc và  chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát, TAND TP để xử­ án điểm.

Riêng trong tháng 7/2011, công an Hà  Nội đã phá các tụ ổ đối tượng liên tiếp chặt trộm gỗ sưa ở Sóc Sơn. Hiện đã là m rõ được 4 đối tượng có liên quan và  đang truy bắt nhóm đối tượng nà y. Và o ngà y 16/7, Công an quận Hoà ng Mai cũng đã bắt giữ đối tượng Trịnh Văn Lương (SN 1982) khi y trộm sưa và  đem bán . 

Thượng Tá Hải cũng cho biết thêm, mới đây và o ngà y 23/7, cơ quan công an đã phá ổ nhóm gồm 7 đối tượng  đửu trú ở Thạch  Thà nh, Thanh Hóa khi chúng gây ra 4 vụ trộm gỗ sưa lớn trên địa bà n Hà  Nội. Các đối tượng nà y đang bị cơ quan công an bắt giữ và  truy tìm.

Công an Hà  Nội quyết bảo vệ 1.000 cây sưa
 CA Hà  Nội sẽ mạnh tay xử­ lý các sưa tặc

Theo Аại tá Nguyễn Аức Chung, Phó giám đốc Công an Hà  Nội, trong các vụ trộm sưa, các đối tượng thậm chí còn có hà nh vi ˜ăn cướp™, thuê xe ô tô, sử­ dụng các hung khí, dao kiếm để đe dọa các nhân viên bảo vệ đơn vị  khi bị phát hiện. Vì số tiửn lợi quá lớn từ gỗ sưa mang lại mà  các đối tượng nà y bất chấp thủ đoạn để đạt được. 

Аiển hình, và o ngà y 9/8, xảy ra 2 vụ các đối tượng dùng dao khống chế nhân viện công ty môi trường đô thị để cưa gỗ sưa tại địa bà n Аông Anh và  Hoà ng Mai. Các đối tượng nà y đã phạm tội cướp tà i sản. 

˜Hiện tại trên địa bà n Hà  Nội có khoảng hơn 1.000 gốc cây sưa phân bố ở các địa bà n khác nhau. Trong đó có nhiửu cây sưa có 50-60 năm tuổi rất có giá trị. Công an Hà  Nội ngoà i việc tuyên tuyửn ý thức người dân tham gia và o việc bảo vệ cây xanh còn có những biện pháp xử­ lý mạnh đối với những đối tượng có hà nh vi chặt, trộm cây sưa™, Аại tá Chung nhấn mạnh.

Theo Аại tá Chung, hình thức mà  các đối tượng, băng nhóm trộm gỗ sưa vẫn sử­ dụng là  trộm sưa rồi mang đi các tỉnh thà nh khác như Thanh Hóa, Bắc Giang, Ninh Bình để tiêu thụ. Trong quá trình triệt phá các băng nhóm nà y, CA Hà  Nội đã phối hợp với các đơn vị CA các tỉnh để truy bắt các đối tượng. 

Trong thời gian tới, khoảng tháng 9, các đối tượng trộm gỗ sưa sẽ sớm được đưa ra để xử­ lý trước pháp luật nhằm răn đe các đối tượng khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà  Nội quyết bảo vệ 1.000 cây sưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO