Công an có quyửn không đội mũ bảo hiểm?

Trình Nam| 22/05/2009 21:42

(NHN) Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ vử việc thực hiện đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô xe máy trên mọi tuyến đường đã có hiệu lực từ ngà y 15/12/2007. Thế nhưng, đến nay một số cán bộ trong ngà nh công an lại "thử ơ" cố tình không chấp hà nh Nghị quyết trên của Chính phủ.

Dưới đây là  một số hình ảnh mà  PV báo điện tử­ Người Hà  Nội đã ghi lại được và o lúc 17h 25™ tại đường Tô Hiệu, quận Hà  Đông, Hà  Nội.

Ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Hai cán bộ nà y đã đi xe không biển kiểm soát lại còn không đội mũ bảo hiểm. Thay cho những chiếc mũ bảo hiểm mà  đáng ra họ phải đội lại là  những chiếc mũ vải quân phục. 

Thay cho mũ bảo hiểm là  những chiếc mũ đồng phục

Trước nhiửu trường hợp phản cảm của những chiến sĩ công an không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường, thì dư luận xã hội đang đặt ra những câu hửi: Phải chăng, là  công an - những người thực thi pháp luật là  có quyửn không chấp hà nh? 

Bác Bùi Аình T (xin được dấu tên), một người dân sống trên đường Tô Hiệu, Hà  Đông ngán ngẩm cho PV Báo Аiện tử­ NHN biết: "Chán lắm các anh ạ! Hôm trước thằng con trai sơ ý đèo tôi ra chợ gần nhà  mà  không đội mũ bảo hiểm ngay lập tức đã bị cảnh sát giao thông vẫy lại xử­ phạt mất mấy trăm nghìn. Vậy mà  hà ng ngà y dọc đường Tô Hiệu và  các tuyến phố khác trên địa bà n quận Hà  Đông chúng tôi vẫn thấy có những chiến sĩ công an tham gia giao thông mà  không hử đội mũ bảo hiểm. Có lẽ họ là m trong nghử nên tự cho mình cái quyửn không cần phải đội mũ bảo hiểm? 

Còn anh Nguyễn Thế B cho biết: Hôm trước em có đèo người yêu đi hóng mát trên đường Аội Cấn (Hà  Nội) có đội mũ bảo hiểm mà  không cà i khóa, bất ngử có 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCА) từ phía sau tăng tốc ép xe em và o vỉa hè và  hửi giấy tử. Sau khi kiểm tra giấy tử đửu đầy đủ 2 chiến sĩ CSCА đã bắt lỗi em đội mũ bảo hiểm mà  không cà i khoá. Kết quả là  em phải nộp phạt 200.000 đồng cho lỗi trên. Tuy nhiên điửu em buồn cười ở đây là  khi đuổi theo xe 2 chiến sĩ CSCА đã không đội mũ bảo hiểm và  khi em vặn lại thì 2 chiến sĩ nà y trả lời "trong trường hợp khẩn cấp như thế nà y thì không cần phải đội mũ bảo hiểm".

Trước sự việc trên đử nghị lãnh đạo CA thà nh phố Hà  Nội nói chung và  CA.quận Hà  Đông nói riêng cần điửu tra xác minh danh tính những cán bộ trên để có biện pháp giáo dục và  có những hình thức kỷ luật thích đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công an có quyửn không đội mũ bảo hiểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO