Confed Cup: TBN&Mử¹ “ Chinh phục đỉnh cao hay đảo lộn thế giới

Hải Nam| 24/06/2009 07:57

(NHN) Trận bán kết Confederations Cup 2009 giữa АKVА Châu âu Tây Ban Nha và  ĐKVА Concacaf Gold Cup 2007 Mử¹ sẽ là  trận đấu mang tính chất lịch sử­. Nếu Tây Ban Nha thắng họ sẽ là  vua của các kỷ lục, còn nếu АT Mử¹ thắng thì họ sẽ là m đảo lộn thế giới khi là  đội cắt đứt mạch trận bất bại của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha kết thúc vòng đấu bảng với 9 điểm tuyệt đối. ậ trận đầu ra quân, các học trò của HLV Del Bosque đã vùi dập New Zealand bằng chiến thắng 5 sao. Tiếp đó, đội bóng xứ sở bò tót có chiến thắng nhẹ nhà ng 1-0 trước Iraq. Trận đấu cuối cùng La Furia Roja cũng không mấy khó khăn để đánh bại Nam Phi với tỷ số 2-0.

Tại vòng đấu bảng, hà ng công của "bò tót" đã chọc thủng lưới đối phương tới 8 lần.

Với 3 trận toà n thắng, chọc thủng lưới đối phương đến 8 lần mà  không để lọt lưới bà n nà o. Tây Ban Nha đứng đầu bảng A một cách vô cùng thuyết phục để tiến và o vòng bán kết. Không những vậy, HLV Del Bosque cùng các học trò đã san bằng kỷ lục 35 trận bất bại mà  Brazil đang nắm giữ và  đồng thời có trận thắng thứ 15 liên tiếp.

Bán kết Confed Cup 2009

1h30, 25/6

Tây Ban Nha - Mử¹

1h30, 26/6

Brazil - Nam Phi

Trong suốt gần 3 năm qua Tây Ban Nha đang chứng tử cho cả thế giới thấy họ là  đội tuyển số 1 thế giới với vị thế độc tôn trên BXH FIFA. Chính vì vậy,  thầy trò HLV Del Bosque sẽ là m tất cả để có thể mang danh hiệu cao quý Confederations Cup 2009 vử cho xứ sở bò tót.

Những thà nh tích cùng với cách mà  đội bóng bán đảo Iberia đánh bại mọi đối thủ liệu có khiến cho АT Mử¹ lo ngại. Thực tế là  dù lọt và o vòng bán kết, nhưng đây là  một giải đấu có phần may mắn dà nh cho АKVА Concacaf Gold Cup 2007, còn xét vử khía cạnh chuyên môn thì АT Mử¹ hiện tại chưa phải là  đối thủ xứng tầm của Tây Ban Nha.

Sau hai trận toà n thua, АT Mử¹ chỉ có được một chiến thắng trước các cậu thủ Ai Cập trong trận đấu mà  họ không hử vượt trội hơn đối thủ vử mặt thế trận. Phải nhử đến sự trợ giúp của Brazil và  cú trượt ngã của Italia, АT Mử¹ mới có thể góp mặt tại trận bán kết gặp Tây Ban Nha.

Các cậu thủ Tây Ban Nha đang thể hiện một phong độ đỉnh cao tại giải đấu lần nà y.

Chính vì lẽ đó, HLV Bob Bradley bên phía АT Mử¹ không còn cách nà o khác là  sử­ dụng chiến thuật phòng ngự nhiửu tầng, sẽ bố trí những chốt chặn và  dà nh sự ưu ái đặc biệt cho cặp đôi sát thủ Torres và  Villa. АT Mử¹ sẽ chử thời cơ để phản công và  cố gắng cầm hoà  Tây Ban Nha ở 90 phút thi đấu chính thức.

Tuy vậy, với một đội hình gần như là  hoà n hảo ở cả 3 tuyến của Tây Ban Nha, sẽ rất khó cho АT Mử¹ thực hiện được ý đồ nà y. Thực tế là  đã có rất nhiửu đội bóng chiếu dưới áp dụng chiến thuật nà y khi gặp Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup, nhưng chưa một đội bóng nà o có thể thà nh công.

Phong độ hiện tại của hai đội là  vậy, còn trong quá khứ thì sao: Tây Ban Nha đã 3 lần đối mặt АT Mử¹ và  đửu già nh thắng lợi: Tại World Cup 1950 tỷ số là  3-1, năm 1992 là  2-0 và  mới đây nhất năm 2008 là  1-0. Với thông số áp đảo cùng lực lượng trội hơn vử mọi mặt. Liệu Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng thứ 4 với tỷ số là  bao nhiêu. Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Confed Cup: TBN&Mử¹ “ Chinh phục đỉnh cao hay đảo lộn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO