Con trai nạn nhân vụ xe Lexus là  bạn cũ của Kim Anh

Zing/PLXH| 24/02/2009 15:27

Một nguồn tin từ Cao Bằng cho biết, bạn trai cũ của Kim Anh, người mà  gia đình cô từng ngăn cản, chính là  con trai ông Nguyễn Tiến Chính. Anh nà y hiện công tác ở Hà  Nội.

Phố núi Cao Bằng bao năm nay yên bình như vốn dĩ, thế mà  những ngà y gần đây xôn xao một cách khác thường. Từ những quán nước ven đường đến các công sở, từ người lớn đến những em học sinh... nhiửu người bà n tán vử kết cục oan nghiệt của mối quan hệ giữa cô nữ sinh viên Vũ Thị Kim Anh, con nhà  gia giáo, xinh đẹp, học giửi với đại gia Nguyễn Tiến Chính, một người già u có nhưng sở hữu các mối quan hệ được xem là  rất phức tạp.

Không ai ngử được

Theo cảm nhận của chúng tôi, bố mẹ Kim Anh được những người hà ng xóm rất tôn trọng. Mọi người đửu nói, gia đình nữ sinh viên sư phạm nà y rất gia giáo. Mẹ Kim Anh là  giáo viên dạy tiếng Anh của trường cấp 3 thị xã, ngoà i ra còn có một cử­a hà ng kinh doanh. Bố cô là  một kử¹ sư, công tác trong ngà nh giao thông vận tải. Kim Anh có một người chị gái đã xây dựng gia đình.

à”ng bà  ấy quan tâm giáo dục con cái lắm. Cháu Kim Anh từ trước đến nay cũng ngoan ngoãn, chưa có điửu tiếng gì xấu, một bác hà ng xóm đánh giá. Tôi biết cháu Kim Anh từ lúc nó còn nhử. Nó không phải là  đứa ham chơi, đua đòi, cô H, ở gần nhà  Kim Anh, cho biết. Khi chúng tôi có mặt tại 72 Bế Văn Аà n, bố mẹ Kim Anh đã xuống Hà  Nội giải quyết việc của con nên tiếp chuyện chúng tôi là  bà  nội, cô ruột và  anh họ của Kim Anh.

Bà  Vũ Thị Bích Hằng, cô ruột Kim Anh, cho biết: Gia đình dạy dỗ cháu rất chu đáo. Bản thân Kim Anh là  một đứa con ngoan. Việc xảy ra quá bất ngử, cả gia đình, họ hà ng đửu bà ng hoà ng, bất ngử khi nghe tin dữ. Chị gái tôi (mẹ Kim Anh) vừa nghe tin xong đã bị sốc, ngất lên, ngất xuống. Bố cháu cũng đau đớn lắm.

Em ấy học rất giửi. Những năm học phổ thông đửu xếp loại khá, giửi cả, anh họ Kim Anh cho hay. Sau khi nhập học Trường Аại học Sư phạm Hà  Nội, khoảng và i tháng Kim Anh vử quê một lần. Một cán bộ CA phường Hợp Giang cho biết: Kim Anh không có tiửn án tiửn sự tại địa phương. Gia đình cơ bản. Không phải là  một cô gái hiửn là nh, nhưng không đến mức hư hửng. Mối quan hệ của Kim Anh với ông Chính, chúng tôi không nắm được.

Vử các mối quan hệ yêu đương của Kim Anh, bà  Hằng cho biết: Аến giử, qua tivi, đà i, báo, gia đình mới biết mối quan hệ giữa Kim Anh với ông Chính. Trước kia cháu Kim Anh cũng có bạn trai ở cùng thị xã. Khi gia đình biết chuyện đã ngăn cấm để cháu tập trung và o việc học tập. Cháu cũng đã nghe theo và  chia tay với cậu kia.

Vử ông Chính, bà  Hằng cho rằng: Không chỉ tôi mà  nhiửu người trong thị xã nà y đửu biết ông Chính, chuyện gái gú của ông nà y thì nhiửu người đã đồn thế rồi, nhưng không ngử lại dính và o gia đình chúng tôi.

Và  theo một nguồn tin cho biết, bạn trai cũ ở cùng thị xã Cao Bằng của Kim Anh, mà  gia đình cô từng ngăn cản chính là ... người con trai của ông Nguyễn Tiến Chính. Anh nà y hiện công tác ở Hà  Nội.

Nạn nhân là ...

Theo Công an tỉnh Cao Bằng, ông Nguyễn Tiến Chính trước kia công tác tại Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cao Bằng. Ngà y 8/1/1991, ông Chính bị kỷ luật, buộc thôi việc, phải trở vử địa phương. Sau đó, ông Chính quay sang kinh doanh đa ngà nh nghử và  già u lên với tốc độ... chóng mặt. à”ng nà y sử­ dụng và  thay đổi thường xuyên những chiếc ô tô sang trọng, trị giá bạc tỷ, sở hữu khá nhiửu nhà  đất ở Hà  Nội. Trong mắt họ, ông Chính là  một đại gia phố núi.

Kim Anh tham gia biểu diễn văn nghệ trong Hội thi Nữ sinh thanh lịch Trường АHSP HN năm 2008

Bà  Loan, vợ ông Chính là  một người phụ nữ đẹp nhưng đã sống ly thân với chồng từ nhiửu năm nay. Trong con mắt của người dân sở tại, ông Chính có một anh trai và  hai chị gái, đửu rất hiửn là nh, còn ông là  người ít nói và  cục tính. Theo CQАT, ông Chính nghiện ma tuý nhiửu năm nay...

Khả năng buộc tội đổi hướng

Trở lại với diễn biến của vụ án, trong lời khai ban đầu tại CQАT, Vũ Thị Kim Anh nói: Vì bị đe dọa, nếu không đồng ý, sẽ kể lại mối quan hệ giữa hai người cho người yêu của Kim Anh biết nên Kim Anh mới miễn cườ¡ng đi với ông Chính đến ngõ 279 Аội Cấn (Hà  Nội). Lấy cớ đợi một người bạn nữa đi cùng cho vui, ông Chính giở trò sà m sỡ, trong lúc chống cự, Kim Anh dùng con dao gọt hoa quả ở trong xe Lexus cứa và o cổ ông Chính.

Nhưng quá trình thực nghiệm chi tiết diễn biến vụ án và o ngà y 20/2, Kim Anh lại thay đổi lời khai. Theo đó, sau khi đỗ xe và  nói một và i câu chuyện với Kim Anh, anh Chính bất ngử ngả hết ghế lái, vòng tay ra phía sau và  có hà nh vi sà m sỡ cô. Thấy Kim Anh phản ứng quyết liệt, ông Chính ngồi dậy, mở cử­a xe ra ngoà i đứng. Ngồi một mình trong xe, Kim Anh nhìn qua túi lưới phía sau ghế phụ có một con dao gọt hoa quả đã cầm lấy với ý định tự vệ. Cùng lúc nà y, ông Chính trở lại xe và  tiếp tục nằm trên chiếc ghế lái. Quá bức xúc trước những hà nh vi của ông Chính, cũng như những đe dọa việc tiết lộ quan hệ của Kim Anh cho bạn trai... Kim Anh bất ngử cầm dao sang tay phải, ngồi sát gần đầu ông Chính, tay trái bám và o ghế lái, tay phải đưa dao cứa 1 nhát và o cổ ông Chính.

Vử việc nà y, Luật sư Аinh Duy Hải (Аoà n Luật sư TP Hà  Nội) bình luận: Giả sử­ có tình huống - anh Chính đi ra khửi xe sau khi không đạt được ý muốn sà m sỡ Kim Anh, rồi quay lại xe, nằm trên ghế lái và  chưa có bất kử³ hà nh động hay lời nói gì tiếp theo, đã bị Kim Anh dùng dao cứa cổ - thì đây không thể coi là  hà nh vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Vì vậy, loại trừ được 2 trường hợp tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng - khoản 1 Аiửu 96 BLHS và  tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh - khoản 1 Аiửu 95 BLHS.

Kim Anh sẽ bị xem xét khoản 1 Аiửu 93 (tội Giết người) BLHS. Theo điửu luật nà y, khung hình phạt tù có thể từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử­ hình. Tuy không được hưởng tình tiết giảm nhẹ là : điểm h (phạm tội vì bị cườ¡ng bức). Nhưng nếu thà nh khẩn nhận tội và  đã bồi thường cho gia đình nạn nhân, Kim Anh có thể vẫn được hưởng 3 tình tiết giảm nhẹ khác của khoản 1 Аiửu 46 (1. Аiểm b: Người phạm tội tự nguyện sử­a chữa, bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả; 2. Аiểm đ: Phạm tội trong trường hợp bị kích động vử tinh thần do hà nh vi trái pháp luật của người bị hại hoặc người khác gây ra; Аiểm p: Người phạm tội thà nh khẩn khai báo, ăn năn hối cải). Аiửu đó đồng nghĩa với việc, Kim Anh vẫn được xem xét ở khoản 2 Аiửu 93 với khung hình phạt từ 7 năm - 15 năm tù (Аiửu 47 BLHS).

Người lái taxi: Nhân chứng quan trọng

Ngoà i ra, khi thực nghiệm điửu tra, Kim Anh có khai: sau khi bị thương, ông Chính nhấn ga chạy một mạch ra hướng đường Аội Cấn. Аường tối, Kim Anh chạy men theo bử tường, vứt dao và  vẫy taxi vử nhà  bạn trai ở phố Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà  Nội).

Nhà  72 Bế Văn Аà n, TX Cao Bằng

Theo Luật sư Аinh Duy Hải, nếu lời khai nà y là  chân thực, người lái xe taxi sẽ là  nhân chứng quan trọng. Vì đây sẽ là  nhân chứng, chứng thực việc Kim Anh rời khửi hiện trường bằng taxi chứ không phải do một người quen biết với Kim Anh đã đưa cô rời khửi hiện trường. Ngoà i ra, qua người lái xe có thể xác định được Kim Anh vứt con dao (hung khí gây án) trước khi lên xe hay lên xe rồi vẫn giữ và  có để lại hung khí trên xe.

Bên cạnh đó, theo lời Kim Anh, ngay sau khi bử đi, anh Chính lái xe rất nhanh. Người lái xe taxi chở Kim Anh đi vử phía quận Thanh Xuân, tức là  phải đi cùng phía với nạn nhân (đường Аội Cấn chỉ cho ô tô đi 1 chiửu) và  người nà y có thể đã nhìn thấy chiếc Lexus. Vụ việc sẽ sáng tử phần nà o nếu xác định được người lái xe nà y.

Trong trường hợp, người lái xe taxi không biết đến vụ án và  không biết người lên xe của mình rạng sáng ngà y 14/2 là  Kim Anh “ hung thủ giết người, xế taxi sẽ không bị truy cứu trách nhiệm.

Còn ngược lại, nếu biết nhưng không là m chứng sẽ phạm và o Аiửu 308 BLHS (tội Từ chối khai báo: Người nà o từ chối khai báo hoặc trốn tránh việc khai báo không có lý do chính đáng thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm...). Vì vậy, người lái xe taxi chở Kim Anh rạng sáng 14/2 (nếu có), chắc chắn sẽ sẵn sà ng cung cấp thông tin cho CQАT.

Hoặc giả, nếu lời khai trên của Kim Anh là  gian dối, tức là  không có người lái xe taxi. Như vậy, ai là  người đưa cô thoát khửi hiện trường? Liệu vụ án có đồng phạm? Vụ án sẽ phức tạp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Con trai nạn nhân vụ xe Lexus là  bạn cũ của Kim Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO