Bộ nà y cũng vừa phê duyệt 44 đử án chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009 đợt I của 21 đơn vị. Các chương trình chủ yếu tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, tổ chức giao thương.
Theo Cục trưởng Xúc tiến Thương mại Đỗ Thắng Hải, trong năm 2009, hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục hỗ trợ các ngà nh hà ng xuất khẩu chủ lực và tiửm năng của Việt Nam thông qua các hoạt động hội chợ triển lãm nước ngoà i, khảo sát, tìm kiếm thị trường xuất khẩu...Mục đích chính là tiếp tục gây ấn tượng với những thị trường truyửn thống, đồng thời khơi thông những thị trường mới để thêm cơ hội xuất khẩu trong thời kử³ kinh tế thế giới gặp nhiửu khó khăn do khủng hoảng.