Chuyện lạ về Chó

Kỳ Hoa| 17/02/2018 16:46

Chó nổi bật trong thế giới động vật ở sự thông minh, nhạy cảm, nhanh nhẹn, ngộ nghĩnh và có nhiều ảnh hưởng tới đời sống con người. Với quan hệ đa dạng, xử sự độc đáo, loài vật này còn gây nên nhiều chuyện kỳ lạ, bất ngờ và hấp dẫn...

Chuyện lạ về Chó
Bia cho chó uống


Chó vẽ tranh

Hữu Tiền vốn dĩ là một chú chó lang thang không người nuôi ở Đài Loan. Được ông chủ tốt bụng Hoàng Liên Phát nhận nuôi, kiên trì dạy bảo, hiện nó đã có thể lái xe, đánh đàn và đặc biệt là vẽ tranh. “Đến đây, Hữu Tiền, chúng ta vẽ tranh cho mọi người xem” - mỗi khi được ông chủ gọi, nó liền tới, miệng cắn chặt ngay bút vẽ, chấm vào các màu và thực hiện những nét vẽ ngộ nghĩnh. Cuối cùng, khi vẽ xong, Hữu Tiền còn dùng bàn chân nhúng vào bột màu để in dấu xác nhận lên bức tranh. Mỗi bức tranh có thể bán được 2.000 Đài tệ (tức khoảng hơn 1,2 triệu đồng Việt Nam) và tất cả số tiền này đều được đem quyên tặng, giúp đỡ những con chó lang thang khác.

Chó chăm đi cầu nguyện

Đã nhiều năm nay, chủ nhật nào chú chó Pretta cũng rời khỏi nhà mình ở thành phố Sobrado miền bắc Bồ Đào Nha vào lúc 5 giờ sáng, chạy bộ một mình suốt quãng đường dài 26 km đến một nhà thờ ở Ermesinde để kịp buổi cầu nguyện lúc 7 giờ 30 phút. Tại đây, nó thường ngồi một chỗ gần với bệ thờ. Bất cứ khi nào những tín đồ đứng lên thì nó đứng lên và khi người ta ngồi xuống, nó cũng ngồi xuống. Kết thúc buổi cầu nguyện, Pretta lại chạy bộ về nhà. Thi thoảng, nó được chở về bằng xe ôtô nhưng chỉ trên xe của người mà nó quen biết.

    Chủ nào chó ấy

Một cuộc thi kỳ dị mang tên “Chó giống chủ, chủ giống chó” đã được tổ chức ở Nhật Bản hồi giữa năm 2002. Với nhiều cặp chủ-chó ngộ nghĩnh, có khuôn mặt và các hành vi giống nhau cùng những màn trình diễn hết sức độc đáo, cuộc thi đã cuốn hút rất đông khán giả, làm giảm bớt nhịp độ căng thẳng của xã hội công nghiệp Nhật Bản. Cặp chủ-chó đoạt giải nhất cuộc thi này được thưởng 300.000 yen.

Điện thoại di động cho chó

Công ty Benefon của Phần Lan đã chế tạo một điện thoại di động dành cho chó săn, giúp người chủ có thể dễ dàng liên lạc từ xa với chó trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Loại máy nhỏ xíu này được buộc vào cổ chó; có thể gửi tin nhắn từ điện thoại và vài giây sau sẽ nhận được trả lời cho biết chó đang ở đâu. Người chủ còn có thể “nói chuyện” với chó và chỉ huy từ xa qua những cuộc thoại bình thường. Chiếc máy là sự kết hợp giữa hệ thống định vị toàn cầu với điện thoại di động lambda không có màn hình và bàn phím. Nó được bán rất chạy dù lúc đầu có giá khá cao (1.142 euro).

Chó lái xe máy

Nếu đến thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), người ta có thể chứng kiến một chú chó... lái chiếc xe máy Chaly gắn thùng chở chủ đi chơi. Đó chính là chú đốm to lớn mang tên Bean của gia đình ông Fang. Chú đã được chủ dạy cho lái xe khá thành thạo và hiện có thể đeo kính râm, 2 chân trước cầm tay lái, tự mình phóng xe được 200-300 mét với vận tốc hơn 8 km/giờ.

Chó nhận bằng cử nhân

Nhờ chăm chỉ, nhanh nhạy và khôn ngoan, vượt qua các kỳ thi lý thuyết và thực hành, chú chó Rocko (họ tên đầy đủ là John I. Rocko) đã tốt nghiệp đại học như người. Nó chính thức được trao bằng cử nhân khoa Tư pháp-Hình sự của Đại học Concordia ở bang Minnesota (Mỹ).

Được chó liếm chân chữa khỏi bệnh

Đầu năm 2005, ông Mitch Bonham - 45 tuổi, làm nghề đi biển ở miền nam Xứ Wales (Anh) - không may bị dây xích mỏ neo rơi trúng chân phải, dẫn đến tê liệt. Ông nghĩ có lẽ mình đành cưa chân để chữa trị. Nhưng không, chú chó Milo đã nhiệt tình “điều trị” cho chủ bằng cách.... liếm vào chỗ bị thương 4 giờ mỗi ngày. Thật bất ngờ, hành vi của nó đã kích thích các dây thần kinh ở bắp chân ông dần tái hoạt động. Sau đó, ông Mitch đã có thể cử động cơ chân, khớp chân, ngón chân và đi lại bình thường.

Chó diện mốt dạo phố bằng hai chân

Cô chó điệu đà có tên Xiaoniu đã trở thành ngôi sao thu hút sự quan tâm khi ăn diện thời trang và đi dạo bằng hai chân sau trên nhiều ngõ ngách tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Cô chó đặc biệt này từng bị bỏ rơi, được ông chủ mang về nuôi, phát hiện ra rất thông minh và có khả năng đi lại cả giờ đồng hồ bằng hai chân sau. Cô ta hay mặc áo khoác, váy xòe, hoặc bộ gấm truyền thống, đeo mũ, kính và mặt nạ thời trang trong những lúc đi dạo, đi chơi với chủ.

Bia uống cho chó

Chủ các cún cưng ở Ba Lan rất thích tìm mua một loại thức uống mới dành cho chó: bia cho chó (Dog Beer). Dog Beer có màu vàng và mùi hoa bia - mùi rất quyến rũ với loài chó và quan trọng hơn là nó được chiết xuất từ thịt bò, bia lại gần như không có gas. Jerzy Dilyk, một chủ cửa hàng thú nuôi ở Widzew Lodz (Ba Lan) là người sáng chế và đầu tư phát triển bia này. Hàng của ông bán rất chạy vì nhiều khách muốn mua cho cún cưng của mình loại thức uống đặc chủng, ít cồn, được con vật ưa thích để uống vào những ngày cuối tuần hoặc lúc cùng đi dạo chơi.

Chó biết đàn ca

Ông Jim Cotterill phát hiện ra tài năng chú chó Dinky của mình khi con gái ông đang chơi piano: “Dinky ngả đầu ra sau và bắt đầu kêu bằng giọng kim. Nó thường leo lên ghế, đứng trên phím đàn rồi khua khoắng chân”. Dinky được cho biểu diễn phục vụ khách du lịch tại quán rượu của ông chủ ở miền trung Australia. Theo ông Jim, thế mạnh của “ca sỹ khuyển” này là ở “chất giọng” có âm vực cao. Dinky còn từng giành giải Tài lẻ sau khi phải thi thố và chiến thắng hàng trăm ứng viên nặng ký khác.

Chó thi đấu bóng đá

Trong hội chợ quốc tế triển lãm chó diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6/2003 tại Dortmund (Đức) đã có những trận bóng đá vui nhộn, quyết liệt mà cầu thủ là... chó. Các cầu thủ chó được huấn luyện từ nhiều năm, tổ chức thành từng đội 5 hoặc 6 con đá với nhau. Mỗi trận đấu chỉ kéo dài 15 phút nhưng cuốn hút rất đông người xem.

Cưới chó làm vợ

Anh chàng Joseph Guiso, 20 tuổi, người Australia đã quyết định cưới cô chó săn 5 tuổi màu vàng anh nuôi tên là Honey làm vợ. Đám cưới được tổ chức vui vẻ, ấm cúng tại Công viên Laurel Bank, Toowoomba, Australia. Trong lễ cưới, trước hơn 30 khách mời là người gia đình, bạn bè thân, chú rể mặc comple trang trọng đã trao nụ hôn nồng thắm cho cô dâu mặc váy cưới màu trắng. Chú rể nói với cô dâu: “Em là người thân thiết nhất của anh và khiến mỗi ngày anh cảm thấy rất yêu đời”, rồi nói với mọi người : “Cô ấy không nói gì có nghĩa tôi tự hiểu là rất vui và đồng ý”…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ về Chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO