Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Đăng Chung| 21/12/2017 20:42

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, ngày 21/12, Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam làm Trưởng đoàn và Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) Nạn nhân da cam (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) và các nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Lạ

Đồng hành cùng Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” là các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả nước.
Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Đăng Chung).

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nạn nhân da cam (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội), đồng chí
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam đã thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, đóng góp của các đồng chí là nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin trong cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam động viên các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiếp tục phát huy truyền thống chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế”…


Thay mặt Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những mất mát, thiệt thòi mà các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang phải gánh chịu; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, trở thành tấm gương sáng trong lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo, góp phần xoa dịu nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại, tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương.

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ban Tổ chức 
Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” tặng quà cho các nạn nhân da cam/dioxin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân da cam (Ảnh: Đăng Chung). 

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng 50 suất quà, 50 triệu tiền mặt và 20 triệu tiền quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang được điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân da cam. Đây là số tiền do Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” quyên góp từ các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trao tặng.

Đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân da cam, Giám đốc Trung tâm ông Hồ Sĩ Hải xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” và các nhà hảo tâm đã chia sẻ, động viên, dành tình cảm giúp các nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, thương tật, vươn lên trong cuộc sống; sống vui, khỏe, có ích, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu.


Ông Hải cũng cho biết, hiện nay Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách với 120 nạn nhân da cam trong cả nước. “Những năm qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền, nhân dân địa phương và các tổ chức chính trị - kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm trên cả nước đã thăm hỏi, động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống của các thương, bệnh binh. “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” là một chương trình đầy ý nghĩa, kịp thời động viên chia sẻ với những mất mát, đau thương mà các nạn nhân da cam/dioxin phải gánh chịu thời hậu chiến. Giúp bản thân, gia đình các nạn nhân có thêm nhiều niềm vui, niềm tự hào… nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về”.


* Cũng trong ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Tiếp Đoàn có các đồng chí, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Hợp - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; ông Hà Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Thành phố Lạng Sơn và đặc biệt có sự hiện diện của 30 nạn nhân da cam/dioxin…

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Doanh nhân với cộng đồng" phát biểu (Ảnh: Đăng Chung). 


Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình nhấn mạnh, đây là dịp để tri ân những cán bộ chiến sỹ đã và đang phục vụ trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, những người âm thầm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt là những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Nhiều gia đình nạn nhân có nguy cơ không còn duy trì được nòi giống, hàng vạn trẻ em bị dị dạng, di tật bẩm sinh, sống đời thực vật, nhiều phụ nữ không được hưởng hạnh phúc làm vợ, làm mẹ, nhiều người đang chết dần chết mòn, từng ngày từng giờ 
quằn quại với những căn bệnh quái ác liên quan đến chất độc da cam/dioxin.

“Một mùa xuân mới đang về, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, chương trình đã dành tặng 30 phần quà trị giá 30 triệu đồng tiền mặt và 20 triệu tiền quà cho 30 gia đình nạn nhân da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Lạng Sơn với mong muốn góp phần chia sẻ, động viên những mất mát, đau thương mà các nạn nhân da cam/dioxin phải gánh chịu…” – Nhà báo Đào Xuân Hưng nói.

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ông Hà Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Lạng Sơn gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức chương trình và các nhà hảo tâm chia sẻ với nạn nhân da cam Lạng Sơn (Ảnh: Đăng Chung). 

Thay mặt những nạn nhân da cam, ông Hà Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Lạng Sơn đã chân thành cảm ơn Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” kịp thời quan tâm, động viên các nạn nhân gia đình da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. “Phần quà góp phần động viên giúp đỡ các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin để họ vơi bớt một phần khó khăn, mất mát, vươn lên trong cuộc sống…” - ông Hà Văn Thanh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh của Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” thăm, tặng quà tại Hà Nội và Lạng Sơn: 

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam và Ban Tổ chức chương trình tặng quà cho các nạn nhân da cam/dioxin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội da cam (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình tặng quà cho nạn nhân da cam/dioxin (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Quang cảnh buổi trao quà tại Lạng Sơn (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Đại biểu tham dự  (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Ban Tổ chức Chương trình trao quà cho các nạn nhân da cam/dioxin (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Nhà hảo tâm gửi tặng 50 phần quà cho nạn nhân da cam tỉnh Lạng Sơn (Ảnh: Đăng Chung). 

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhà báo  Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội (ngoài cùng bên phải ảnh) thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân da cam/dioxin (Ảnh: Đăng Chung).

Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ban Tổ chức trao quà cho các nạn nhân da cam tại Lạng Sơn (Ảnh: Đăng Chung).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • Có một Hà Nội rất khác trong tôi
    Đó là một ngõ cụt có gần hai chục hộ, nằm san sát ấp mặt vào nhau qua một con đường ngõ lát gạch đỏ rộng hơn hai mét. Cư dân phần lớn đều còn trẻ hoặc trung tuổi, chỉ có vài cụ ông, cụ bà sống với con cháu. Lớp trẻ ban ngày mải mốt đi làm ăn, tối về mới tập trung đông đủ. Nhưng cũng có người vì công việc mà quanh năm suốt tháng là những chuyến xa nhà. Thi thoảng lại về dăm bữa nửa tháng cho con cái đừng quên mặt, cho vợ đừng quên hơi lại ra đi. Đứng tần ngần trước cửa, hôn hít nựng nịu con yêu rồi thở dài rảo bước vội, cứ như sợ cái tiếng bi bô cùng cái “thơm” đánh chụt lên má vẫn còn vương mùi sữa mẹ của con sẽ níu kéo bước chân mình lại.
  • Bánh chưng xanh Hà thành
    Nằm trong "Bộ Tứ": Bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, ngày xưa khi Tết đến, xuân về, thì người ta mới thấy bánh chưng, nay thì khác, quanh năm, đều thấy bánh, ở chợ, họ bán ở hàng giò, chả.
Đừng bỏ lỡ
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” tặng quà nạn nhân chất độc da cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO