Chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Nhà  đầu tư gây sốc

TNO| 09/12/2013 11:25

(NHN) Chương trình truyửn hình thực tế chuyên vử thời trang phát sóng trên kênh VTV3 và o mỗi 20 giử thứ bảy hằng tuần đang gây ra luồng tranh luận vử số tiửn các nhà  đầu tư đưa ra.

Chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Nhà  đầu tư gây sốc

Bộ sưu tập Hà  Duy được mua giá cao bất ngử 400 triệu đồng - Ảnh: L.V.P.H

Mua theo... cảm tính ?

Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 đã bước và o live show 8. Chương trình được VTV3 và  Cát Tiên Sa đầu tư không nhử từ tất cả các khâu, đặc biệt giải thưởng và o top 3 cho mỗi nhà  thiết kế gần 1,5 tỉ đồng.

Thế nhưng sau các live show truyửn hình trực tiếp diễn ra, người xem và  cả thí sinh đang có cảm giác bất ổn vử phía các nhà  đầu tư. Trong live show 1, 2, khi nhà  đầu tư mua các bộ sưu tập của thí sinh với giá có lúc chỉ ở mức 10 - 15 triệu đồng đã khiến nhiửu người bức xúc. Trên thực tế, với số tiửn quá thấp ấy, nhà  đầu tư không chỉ có được 3 mẫu thiết kế là  3 tác phẩm của thí sinh, mà  còn có thể sử­ dụng chính các mẫu ấy để tạo ra sản phẩm dưới thương hiệu của mình. Vậy nên, con số dừng lại mức giá sà n 10 triệu là  khó chấp nhận.

Bước sang live show 3, giá sà n được đưa lên 15 triệu bởi nhà  tổ chức thấy... thương thí sinh. Cũng trong live show 3, nhà  đầu tư bỗng đẩy bộ sưu tập của Quang Nhật lên 150 triệu (trong khi các bộ sưu tập khác cũng chỉ nằm từ 20, 30, 50 triệu đồng...) dù thực tế các mẫu thiết kế nà y không thật nổi trội so với các mẫu còn lại. Tiếp đến trong live show 5, người xem kinh ngạc khi một nhà  đầu tư đẩy bộ sưu tập của Hà  Duy lên con số 400 triệu đồng. Аiửu đáng nói, bộ sưu tập của Hà  Duy cũng chỉ nhận 3 điểm 9 từ ban giám khảo và  cũng không quá xuất sắc. Liệu rằng những số tiửn lớn trên có phải là  con số thực? Bà  Thanh Hương - VTV3 (Giám sát sản xuất chương trình), khẳng định: Chúng tôi xác định thí sinh đã nhận được đầy đủ số tiửn trên.

Trước sự việc số tiửn nhà  đầu tư đưa ra để mua với mức cao thấp bất thường (thậm chí trong live show 5, bộ sưu tập của Hữu Sang được thiết kế công phu nhưng chỉ được một nhà  đầu tư mua với giá 15 triệu. Giám khảo - nhà  thiết kế Minh Hạnh phải kêu gọi nhà  đầu tư xem xét và  kết quả là  nhà  đầu tư Lý Nhã Kử³ từ chỗ không mua đã chấp nhận mua giá 50 triệu).

Аạo diễn thời trang Nguyễn Ngọc Thụy cho rằng: Việc nhà  đầu tư mua lúc cao quá, hay thấp quá nhằm mục đích gây cơn sốt cũng có thể tạo nên một cái nhìn không đúng đắn vử gu thẩm mử¹ thời trang của nhà  đầu tư cũng như của chương trình. Nhà  thiết kế Thuận Việt bà y tử: Việc nhà  đầu tư mua một bộ sưu tập với giá thật cao cũng có thể là  cách thức để họ PR cho thương hiệu của họ. Tuy nhiên, nếu quyết định không chính xác, có khả năng là m giảm uy tín thương hiệu của nhà  đầu tư.

Аằng sau những cuộc ra đi

Là  một nhà  thiết kế chuyên nghiệp, Thuận Việt cũng cho rằng các thí sinh đã quyết đeo đuổi nghử thiết kế nên thận trọng với cuộc chơi, vì nếu như tham gia cuộc chơi mà  tác phẩm của mình không được đánh giá đúng với công sức bử ra thì sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi họ sau nà y. 

Có lẽ đây cũng là  điửu một số thí sinh đã nhận ra khi đi được nử­a chặng đường. Sự ra đi của Hà  Nhật Tiến là m khán giả bất ngử bởi thiết kế của anh không tệ. Sau khi rời khửi live show 5, anh nói: Tôi cảm thấy quá bất ngử với kết quả nà y vì đây là  điửu mà  tôi không hử nghĩ đến. Thí sinh Anh Thư bỗng nhiên rút khửi cuộc chơi sau live show 5 cũng khiến người xem nghi vấn, dù Anh Thư giải thích do cô có công việc riêng cần phải ra nước ngoà i trong khoảng thời gian nà y theo kế hoạch từ lâu... Một người trong nghử thì cho rằng, lý do thực sự có lẽ là  thương hiệu Anh Thư đang sở hữu có những mẫu thiết kế trên 20 triệu/bộ. Vậy nên việc nhà  đầu tư khi mua, khi không (chỉ giá 15 - 20 triệu) 3 mẫu thiết kế của cô đã ít nhiửu ảnh hưởng đến thương hiệu nên Anh Thư xin rút. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Quận Thanh Xuân: Kiên quyết nói “Không” giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện tham gia giao thông
    Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) Lê Hồng Thắng vừa cho biết, UBND quận mới đây đã ban hành Kế hoạch thực hiện quy định của pháp luật về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trên địa bàn quận.
  • Khởi tranh Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup 2024
    Ngày 21/11, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra buổi Họp báo và Công bố Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup lần thứ 8 năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam: Nhà  đầu tư gây sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO