Chuyển động Hà Nội

Chương trình Khuyến mại tập trung 2024: Hà Nội đẩy mạnh “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Trung Kiên 07:42 25/01/2024

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024.

Theo Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 22/1/2024 do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định. Chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại, chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp. Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.

kmataptrung.jpg
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023 và sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”. (Ảnh: Thùy Linh).

Năm 2024, chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước. Thời gian triển khai tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2024.

Nội dung gồm tổ chức các hoạt động, sự kiện triển khai Chương trình; khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024; tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại trong tháng 5, 7, 11; tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024; tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ; kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung và tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng thời triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố. Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn.

kmataptrung-2.jpg
Hà Nội sẽ đảm bảo nguồn cung hàng hoá trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: ITN).

Ngoài ra, chương trình tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Chính quyền Thành phố Hà Nội yêu cầu việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch. Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2024 và các năm tiếp theo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Khuyến mại tập trung 2024: Hà Nội đẩy mạnh “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO