Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Lấy dân là m gốc trong xây dựng nông thôn mới

TP| 03/03/2013 11:17

(NHN) Chiửu 2-3, tại TP Аông Hà , Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi là m việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.<br />            Ảnh: HữU THà€NH<br />
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: HữU THà€NH .

Sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HАND tỉnh Quảng Trị Lê Hữu Phúc báo cáo những thà nh tựu đạt được vử kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong thời gian qua, cũng như những khó khăn, những kiến nghị đử xuất của tỉnh, Chủ tịch nước cho biết rất vui mừng khi thấy địa phương có nhiửu thay đổi trong phát triển kinh tế, nổi bật nhất là  nông nghiệp; mặc dầu là  một tỉnh nghèo song đã xây dựng được 30 xã nông thôn mới với những khâu đột phá đáng biểu dương, xây dựng nông thôn mới với phương châm phải lấy dân là m gốc; là  địa phương có nhiửu đối tượng chính sách nhưng giải quyết rất tốt; là m tốt công tác cải cách tư pháp như việc xem xét phê duyệt phương án thà nh lập Tòa án Nhân dân sơ thẩm khu vực và  Viện KSND khu vực ở 4 khu vực trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước trăn trở, để Quảng Trị bứt phá đi lên như Hà nh lang kinh tế Аông Tây vẫn tồn tại những vướng mắc trong khi tiửm năng thì rất lớn mà  giải quyết vấn đử tay lái thuận-tay lái nghịch cho xe ôtô du khách từ Thái Lan qua Việt Nam là  một thí dụ, hay việc thống nhất quy định thời gian đóng mở cổng tại Cử­a khẩu Quốc tế Lao Bảo chẳng hạn.

Quảng Trị có tiửm năng nông nghiệp lớn, có lợi thế trong sản xuất, khai thác và  chế biến nông-lâm sản nên cần ưu tiên công nghiệp hóa nông nghiệp. Nguồn lực để tiếp sức xây dựng nông thôn mới phải biết tận dụng thu hút bằng nhiửu kênh. Khu Kinh tế -Thương mại đặc biệt Lao Bảo là  1 trong 8 khu kinh tế trong cả nước tiếp tục được ưu tiên phát triển nên cần có chính sách khuyến khích ưu đãi phù hợp để các doanh nghiệp trong và  ngoà i nước và o đầu tư- Chủ tịch nước lưu ý.

Trước đó, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã đến thăm xã xây dựng nông thôn mới Vĩnh Thạch ở huyện Vĩnh Linh, là  1 trong 3 xã trong toà n quốc được Chủ tịch nước chọn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; thăm Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn ở là ng Hậu Kiên, huyện Triệu Phong; viếng Khu di tích lịch sử­ Thà nh cổ Quảng Trị; dâng hương tại hai Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và  Đường 9.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Lấy dân là m gốc trong xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO