Chủ tịch Bamboo Airways: Mong muốn góp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng

pv| 25/09/2020 22:34

Hai máy bay hiện đại Embraer E195 đầu tiên của Bamboo Airways, sử dụng bay thẳng tới Côn Đảo, sẽ được đặt tên Con Dao Nation Park (Vườn Quốc gia Côn Đảo) và Con Son Islands (Đảo Côn Sơn).

Chủ tịch Bamboo Airways: Mong muốn góp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch Bamboo Airways

Thông tin này được công bố tại cuộc tọa đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới", diễn ra tại FLC Sầm Sơn ngày 12/9, do Tổng cục Du lịch, báo VnExpress cùng Bamboo Airways phối hợp tổ chức.

Tọa đàm có sự tham dự của hơn 400 khách mời là các cơ quan quản lý, các hiệp hội chuyên ngành, các chuyên gia hàng không và đại diện các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, du lịch lớn và uy tín, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Côn Đảo, điểm đến vừa lạ vừa quen

Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Côn Đảo sở hữu tiềm năng du lịch to lớn. Năm 2019, Côn Đảo đón khoảng 420.000 khách du lịch. Trong 8 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương vẫn đón trên 235.000 lượt khách.

Nhưng, "một điều đáng tiếc là việc kết nối đất liền và Côn Đảo còn nhiều hạn chế. Hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu du khách. Tỉnh đang quy hoạch để mời gọi các doanh nghiệp tập đoàn tới khảo sát, đầu tư, không cần quá nhiều nhưng đầu tư chất lượng để giữ vị trí, hệ sinh thái, tính nhân văn", ông Hàng nói.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nhu cầu đi lại tới Côn Đảo từ nhiều năm nay là rất lớn và ngày càng tăng, tuy nhiên đường tới Côn Đảo còn nhiều khó khăn. Để tới Phú Quốc có thể đi bằng tàu biển, tốn thời gian dài, nếu đi từ TP.HCM mất ít nhất 9 tiếng, từ Bà Rịa - Vũng Tàu xấp xỉ 4 tiếng trong điều kiện biển lặng.

Cách thứ hai là đường hàng không, tuy nhiên số lượng khách bị hạn chế và đa số phải bay nối chuyến, do loại máy bay hiện bay tới Côn Đảo từ TP.HCM hoặc Cần Thơ chỉ chở tối đa được 68 khách mỗi chuyến.

Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân, blogger du lịch Trần Việt Phương nhận xét Côn Đảo là một điểm đến vừa lạ vừa quen. Nhớ lại lần đầu tiên đi Côn Đảo năm 2012 bằng Air Mekong, lần thứ hai vào năm ngoái bay bằng trực thăng và về bằng tàu cao tốc, "dù đi phương tiện nào đều đông và kín chỗ", ông kể.

Với ông Phương, Côn Đảo có không khí trong lành hiếm nơi nào có, với những trải nghiệm độc nhất vô nhị, ngoài du lịch tâm linh, du lịch văn hóa – lịch sử, còn có những tour du lịch sinh thái rất hấp dẫn…

Đồng quan điểm, ông Phạm Việt Anh, nhà báo du lịch, sáng lập trang tin du lịch Bay Nhé lấy ví dụ, nếu Bali hoặc Maldives tự định vị là "thiên đường", Jeju tự gọi là hòn đảo của những vị thần - nơi có tiên cảnh, ẩm thực hấp dẫn, thì Côn Đảo cũng cần nhanh chóng chọn một "câu chuyện để truyền thông" và định vị mình trên bình diện quốc tế.

Bay Embraer E195 như chuyên cơ, mạnh mẽ và êm ái

Khi được hỏi về mục tiêu khi đưa vào khai thác 3 đường bay thẳng mới từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng tới Côn Đảo, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói, việc tăng cường liên kết vùng, kết nối các địa phương có sân bay tiềm năng chưa được khai thác hết, là một trong những mục tiêu của Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập.

Kể về lý do lựa chọn dòng máy bay Embraer E195 để khai thác trên đường bay này, ông Đặng Tất Thắng cho biết đây gần như một "cái duyên", khi ban đầu hãng chọn khảo sát loại máy bay Airbus A319 cho đường bay tới Côn Đảo. Kết quả là năng định của đường bay không đủ để đón máy bay này, và kế hoạch triển khai bị trì hoãn.

Tình cờ trong quá trình đi nhận máy bay Boeing 787 đầu tiên tại Mỹ, ông Thắng cùng đối tác bay trên máy bay Embraer E195 cho hành trình công tác. "Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng hơn 25 phút, nhưng tôi cảm giác như ngồi trên một chuyên cơ riêng, mạnh mẽ nhưng cực kỳ êm ái. Tôi nhắn ngay cộng sự tìm hiểu để đưa dòng máy bay này về với Côn Đảo. Qua tính toán, với sự chấp thuận của Cục Hàng không, chúng tôi triển khai thành công đường bay này sau 6 tháng", ông cho biết.

Với số lượng biên chế vào đội bay dự kiến có thể lên đến 10 máy bay Embraer E195, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác các đường bay tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả như Phú Quốc – Rạch Giá, TP.HCM – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần.

"Chúng tôi ấp ủ tham vọng góp phần đưa hàng không Việt Nam đạt mục tiêu như ngành hàng không Mỹ, khi từ bất cứ sân bay nào trong mạng lưới sân bay đều có thể bay thẳng tới sân bay khác, mà không cần nối chuyến", ông Đặng Tất Thắng khẳng định.

Bamboo Airways sẽ trích doanh thu để góp phần bảo tồn rùa biển Côn Đảo

Xuất phát từ tinh thần hoạt động khai thác song song với bảo tồn thiên nhiên, môi trường, ông Đặng Tất Thắng chia sẻ nhiều dự án mà Bamboo Airways ấp ủ đối với đường bay kết nối Côn Đảo - "hòn đảo của mẹ thiên nhiên" như ông ví von.

Hai máy bay Embraer E195 đầu tiên của Bamboo Airways sẽ được đặt tên Con Dao Nation Park (Vườn Quốc gia Côn Đảo) và Con Son Islands (Đảo Côn Sơn), đồng thời máy bay có thiết kế nhận diện bằng hình ảnh kí hoạ rùa biển Côn Đảo cùng slogan “Save the Turtles” (Bảo tồn Rùa biển) để kêu gọi cộng đồng cùng gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên của Côn Đảo.

Với mỗi chuyến bay đến Côn Đảo, Bamboo Airways cũng sẽ trích ra một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ bảo tồn rùa biển của Côn Đảo.

Ông Thắng cũng cho biết, Bamboo Airways sẽ tổ chức những chuyến bay tri ân các cựu chiến binh từng ở Côn Đảo, các gia đình có thân nhân hy sinh tại Côn Đảo nhưng chưa có điều kiện quay lại nơi này.

Kết lại sự kiện, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch Bamboo Airways nói, sau nhiều dấu ấn “lần đầu tiên” đáng tự hào, như là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ định hướng 5 sao, là hãng tư nhân đầu tiên đưa vào khai thác máy bay thân rộng, là hãng đầu tiên duy trì tỷ lệ đúng giờ cao rất nhiều tháng liên tiếp, an toàn 100%, thì dấu ấn “lần đầu tiên” với Côn Đảo tiếp tục là một mốc son ý nghĩa với hãng.

"Là hãng hàng không đầu tiên mở đồng loạt 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo, chúng tôi mong muốn cũng sẽ là một nhà đầu tư góp phần mang tới các dự án đầu tư chất lượng cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mong muốn sẽ góp phần cổ vũ, tiếp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng", Chủ tịch Bamboo Airways nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát triển Thủ đô Hà Nội xứng đáng với sự kỳ vọng của Trung ương và Nhân dân cả nước
    Phát biểu khai mạc phiên chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra sáng 16/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài điểm lại những thành tựu của Thủ đô thời gian qua; đồng thời nêu bật các nhiệm vụ của Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII cần thực hiện để cụ thể hóa yêu cầu, kỳ vọng của Trung ương, nhân dân Thủ đô và cả nước để xây dựng, phát triển Thủ đô Văn minh - Hiện đại - Hạnh phúc.
  • Tổng Bí thư Tô Lâm và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
    Sáng 16/10, đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương đã tới dự phiên khai mạc chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
  • Tiên phong, đột phá trong kỷ nguyên mới phát triển Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại, hạnh phúc
    Hà Nội không chỉ là trung tâm của cả nước, mà còn là ngọn cờ tiên phong mở đường cho đổi mới, nơi khởi phát khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc. Trong ý nghĩa đặc biệt đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, diễn ra từ ngày 15 đến 17-10-2025, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”, Đại hội quyết tâm phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng; đoàn kết xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tiên phong đột phá trong kỷ nguyên mới; xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi hai mục tiêu 100 năm của đất nước.
  • Tiên phong, đổi mới tư duy và hành động trong kỷ nguyên mới
    Thảo luận tại phiên chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030 sáng 16/10, đồng chí Hà Minh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Thành phố chia sẻ với Đại hội về chủ đề: “Gương mẫu, tiên phong, đổi mới tư duy và hành động trong kỷ nguyên mới; Đột phá công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, Nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện; Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố”.
  • Hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô xanh, thông minh, bền vững
    Thành phố Hà Nội đã xác lập mô hình tăng trưởng dựa trên các trụ cột: khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tạo đột phá tăng trưởng mạnh để Thủ đô thực hiện sứ mệnh dẫn dắt và lan tỏa phát triển, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Bamboo Airways: Mong muốn góp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO