Chồng cặp bồ, mẹ chồng vẫn bênh

Eva| 19/05/2010 09:09

(NHN0 Tôi vung tay lên định tát người đà n bà  ấy nhưng rồi tôi lại kìm chế được . Tôi muốn mình cư xử­ đúng với những gì tôi có. Tôi không muốn trở thà nh một người vợ thô lỗ trong mắt anh.

- Đà n ông ai chẳng thế nà y thế nọ. Nó cũng chỉ đi chơi với người ta, có gì mà  to tát. Sao con cứ là m um lên thế?

- Nhưng con thấy anh ấy ôm cô ta.

- Thì có thể là  đứa con gái ấy thích nó chứ mèo nà o là  mèo chê mỡ đâu.

Tranh luận với mẹ chồng hồi lâu, tôi đã không còn đủ sức nữa. Thật sự lúc nà y đây, tôi cảm thấy quá mệt mửi. Tôi không muốn nói thêm một lời nà o nữa và  cũng không muốn ngồi đây để nghe mẹ chồng mình biện minh cho sự đê tiện của chồng.

Từ ngà y bước và o là m dâu gia đình nà y, tôi chưa có một ngà y nà o cảm thấy thật sự hạnh phúc. Sống cảnh chung đụng, mẹ chồng nà ng dâu đã khiến đầu óc tôi nổ tung lên. Bây giử lại thêm chuyện chồng lăng nhăng với người phụ nữ khác. Thật lòng mà  nói, tôi như người sống trong ngục tối. Lấy chồng thì phải theo chồng, tôi đã là m trọn đạo nghĩa ấy suốt 5 năm qua. Mặc cho những lời mắng mử của mẹ chồng, tôi nín thinh, không một lời cãi vã. Ấy thế mà  mẹ tôi lại chẳng hử ưa đứa con dâu nà y. Với bà , tôi là  một đứa kém sắc sảo và  mặt lúc nà o cũng khó đăm đăm. Vui sao được, thoải mái sao được khi mà  mọi hà nh động của tôi đửu bị mẹ soi mói và  chê trách.

Tôi luôn muốn là m tròn trách nhiệm của người vợ,người mẹ và  người con dâu (ảnh minh họa)

Tưởng nghĩ đến ngà y hôm nay, khi tận tay bắt gặp chồng lăng nhăng với người đà n bà  khác, mẹ chồng tôi sẽ đứng vử phía tôi và  chỉ trích chồng mình thế nhưng mọi việc lại không như tôi nghĩ. Bà  bênh con bà  và  bác bử mọi ý kiến của tôi. Bà  cho tôi là  người lắm điửu và  không biết thông cảm cho đà n ông.Thông cảm ư? Là m sao có thể dùng hai từ thông cảm cho một kẻ phản bội mình. Có lẽ với bà , giá trị của cuộc sống thật là  ít ửi.

                                                                ***

Tôi đi theo anh. Anh vừa dắt xe ra cổng và  nổ máy, tôi đã kịp bám theo anh. Từ lâu, tôi nghi ngử vử thái độ của chồng mình. Anh không còn tình cảm và  quan tâm tôi nữa. Nhiửu lúc đầu óc anh bần thần như đang nghĩ đến một ai đó. Anh thường lấy lý do tiếp khách và o mỗi ngà y cuối tuần. Tôi bám theo anh và o chủ nhật đó.

Anh dừng xe tại một quán cà  phê, lạ hoắc. Một người phụ nữ đon đả đón anh trong vộ váy lộng lẫy và  có phần khêu gợi. Họ ngồi trò chuyện với nhau hồi lâu, hai người cùng một hướng. Sau một hồi cảm thấy mửi mệt và  quen với ánh mắt của mọi người, anh choà ng tay qua ghế cô ta, người phụ nữ ngả đầu và o vai anh. Họ tay trong tay nhìn nhau say đắm. Cả người tôi nóng bừng, tim đập thật mạnh. Tôi muốn chạy thẳng và o quán, tát và o mặt người đà n ông bội bạc kia quá mà  chân tôi như ríu lại, không thể đứng vững được.

Dù cũng đoán được rằng chồng mình không nghiêm túc, chồng mình đã có người khác nhưng để chứng kiến chính cảnh ấy, tôi thật sự không thể chịu đựng nổi. Tôi từ từ bước và o, đứng trước mặt anh, hai mắt tôi nhìn anh trừng trừng:

- Thật bỉ ổi! Anh còn có thể ngồi đây buông lời tán tỉnh người đà n bà  khác được sao? Cứ như anh là  người chưa bao giử yêu ấy nhỉ? Anh không thấy đê tiện à ? Anh như  người chẫng hẩng trước sự xuất hiện bất ngử của tôi. Tôi vung tay lên định tát  người đà n bà  ấy nhưng rồi tôi lại kìm chế được. Tôi muốn mình cư xử­ đúng với những gì tôi có. Tôi không muốn trở thà nh một người vợ thô lỗ trong mắt anh. Chưa kịp kéo tay cô ta lại nói chuyện thì cô ta đã lẩn và o trong từ khi nà o không hay biết. Anh nói đó là  cô lễ tân khách sạn mà  anh từng quen biết khi đi tiếp khách. Anh đi biết bao nhiêu khách sạn, anh tiếp biết bao nhiêu sếp, nếu ai anh cũng gieo một mối tình thì liệu người vợ như tôi còn tồn tại để là m gì?

Lòng tôi đau thắt vì cảm thấy cuộc sống gia đình đã bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi kể tội anh với mẹ chồng để cho mẹ hiểu tôi hơn và  quản lý con trai mình thế nhưng kết cục lại không như tôi nghĩ.  Mẹ tôi bênh anh và  cho rằng đó là  tính nết mà  đà n ông ai cũng có. Rồi mẹ cho rằng tôi lắm chuyện, phức tạp khi chẳng có gì to tát. Không có gì to tát. Tôi chua xót khi nghĩ đến điửu đó. Hôm nay tôi gặp anh tại quán cà  phê. Anh ôm người đà n bà  ấy. Vậy còn ngà y mai, ngà y kia, anh sẽ là m gì và  tôi sẽ phải đối diện với anh ở đâu? Cái gì là  không to tát. Hạnh phúc gia đình cũng chỉ vì những điửu không to tát ấy mà  đổ vỡ mãi mãi. Nếu mẹ anh cứ bênh con như vậy thì một ngà y nà o đó anh sẽ đi theo con đường cũ. Vậy thử­ hửi một người vợ như tôi có phải đương nhiên đã trở thà nh bù nhìn? Tôi thật sự mong anh sử­a chữa những sai lầm và  quay vử cuộc sống như trước kia. Không được lòng mẹ anh, tôi thật sự rất cần sự quan tâm và  chia sẻ nơi anh. Nếu anh cũng trở thà nh một kẻ không ra gì, tôi sẽ là  người ra đi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Chồng cặp bồ, mẹ chồng vẫn bênh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO