Cho xuân thêm ấm bên những mái trường vùng cao biên giới

ĐĂNG CHUNG| 30/01/2016 07:42

NHN Online - Không khí Tết Nguyên đán Bính thân 2016 đã lan tửa khắp nơi. Những ngà y nà y, tại các trường vùng cao biên giới của huyện Bắc Quang, tỉnh Hà  Giang dường như mùa xuân vử sớm hơn bởi các em học sinh nghèo có hoà n cảnh khó khăn đã được tặng nhiửu quà  Tết từ những ngà y trước đó, giúp các em có niửm vui trọn vẹn đón năm mới.

Bắc Quang là  một huyện miửn núi nghèo của tỉnh Hà  Giang, điửu kiện kinh tế còn gặp nhiửu khó khăn. Những năm qua, Bắc Quang đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục đà o tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và  học. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách còn hạn chế nên cơ sở vật chất tại nhiửu trường học nhất là  các điểm trường vùng cao biên giới còn hết sức khó khăn.

Bà  Mai Thị Thanh Huyửn “ Phó Trưởng ban Tuyên huấn TTN Hội Chữ thập đử Hà  Giang cho biết: Có nhiửu điểm trường của Hà  Giang cách xa thị trấn huyện hơn 50 km, chính vì thế mà  lớp học, giáo viên các điểm trường đó phần lớn còn thiếu thốn các tà i liệu giảng dạy, các em học sinh nghèo không có đủ sách vở để học tập mỗi ngà y. Không chỉ là  đồ dùng học tập, nhiửu em học sinh còn thiếu thốn cả vử quần áo nhất là  áo ấm mỗi khi mùa đông tới những chiếc áo mửng không đủ bảo vệ cho các em trong những ngà y thời tiết giá rét. Hơn nữa, hoà n cảnh gia đình của nhiửu em học sinh còn gặp khó khăn. Mỗi dịp Tết đến xuân vử, quần áo mới cho các em học sinh nghèo vùng cao biên giới có thể chỉ là  một niửm mơ ước. Đ‚n chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, thế nên chuyện đến trường của nhiửu em nhử còn thật sự gian nan.

Thầy Nguyễn Dương Minh -  Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và  THCS Аức Xuân (xã Аức Xuân, huyện Bắc Quang) phát biểu tại buổi lễ

Bà  Phạm Thị Loan - Phó Trưởng ban Biên tập báo Người Hà  Nội cho biết: Аây là  hoạt động thường niên của báo Người Hà  Nội với mong muốn chia sẻ và  hỗ trợ gia đình các em học sinh vùng cao biên giới của huyện Bắc Quang để các em được đầy đủ hơn, ấm áp hơn khi tết đến xuân vử, yên tâm cắp sách đến trường, thắp sáng ước mơ trong tương lai. Chính vì vậy, Ban tổ chức chương trình đã phối hợp với Hội Chữ Thập đử tỉnh Hà  Giang, Công ty Cổ phần PTTH Tin dùng Việt Nam, các cá nhân, đơn vị tổ chức; các nhà  hảo tâm vận động quyên góp để thực hiện Chương trình tết ấm vùng cao biên giới lần thứ 1 - 2016. Thông qua chương trình Tết với mái ấm vùng cao biên giới, báo Người Hà  Nội, Hội Chữ thập đử tỉnh Hà  Giang và  lãnh đạo huyện Bắc Quang cũng mong muốn các cá nhân doanh nghiệp luôn đồng hà nh cùng chúng tôi mang những tấm lòng, vật chất cho bà  con, các em nhử vùng cao bớt khó khăn...  

à”ng Phan Lạc Sắc - Hội Khuyến học TP Hà  Nội và  Bà  Phạm Thị Loan - Phó Trưởng ban Biên tập báo Người Hà  Nội (đứng giữa)  tặng quà  cho các em học sinh

Chiửu 29/1, tại điểm trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học và  THCS Аức Xuân (PTDTBT Аức Xuân), xã Аức Xuân, huyện Bắc Quang, Hà  Giang các em học sinh Trường PTDTBT Аức Xuân; trường Mầm non Аức Xuân; trường tiểu học và  THCS Hữu Sản; trường tiểu học Liên Hiệp và  THCS Liên Hiệp; trường tiểu học Bằng Hạnh; trường PTDTBT Thượng Bình vui mừng đón nhận những món quà  vô cùng ý nghĩa của chương trình Tết với mái ấm vùng cao biên giới lần thứ 1 - 2016.

Ban tổ chức đã trao 400 suẩt quà  cho các em học sinh nghèo vùng cao biên giới huyện Bắc Quang

Nhận quà  từ chương trình thăm, tặng quà  Tết, em Ma Văn Anh lớp 2A - học sinh điểm trường không dấu được niửm vui:Cháu rất vui vì hôm nay nhận được quà  từ các cô chú. Tết nà y nhà  cháu cóthêm gạo, thêm chăn ấm, cháu còn được nhận sữa, bútvở và  bánh kẹo. Cháu vui lắm ạ.

Thầy Nguyễn Dương Minh -  Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và  THCS Аức Xuân (xã Аức Xuân, huyện Bắc Quang) chia sẻ: Ở nơi đây, hoà n cảnh của nhiửu em học sinh còn rất khó khăn, thường xuyên phải đối diện với chuyện bử học, bởi 100% các em là  học sinh người dân tộc, kinh tế gia đình chủ yếu là  là m nông nghiệp. Thế nên, được đến trường đã là  niửm vui lớn của rất nhiửu em nhử.

Năm nay, nhà  trường  vui mừng phấn khởi được đón đoà n tình nguyện do báo Người Hà  Nội kết hợp với các đơn vị, các nhà  hảo tâm tổ chức chương trình Tết với mái ấm vùng cao biên giới lần thứ 1 -2016, đây là  niửm vui lớn, là  nguồn động viên lớn lao đối với thầy trò nhà  trường, giúp mang hơi ấm xua tan cái lạnh trong mùa đông khắc nghiệt của vùng núi cao, tăng thêm niửm hăng say mỗi khi đến lớp của các em nhử và  niửm vui mỗi dịp Tết đến xuân vử.

Аược biết, điểm trường  PTDTBT TH và  THCS Аức Xuân đóng trên địa bà n xã Аức Xuân huyện Bắc Quang tỉnh Hà  Giang là  một trong những xã thuộc vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Quang: hộ nghèo và  cận nghèo chiếm trên 30 % dân số nên việc phát triển giáo dục gặp không ít khó khăn . Trong nhiửu năm qua nhà  trường luôn nhận được sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện tặng quà  cho học sinh có hoà n cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bà  Mai Thị Thanh Huyửn “ Phó Trưởng ban TTN Hội Chữ thập đử Hà  Giang tặng quà  cho học sinh trường PTDTBT tiểu học và  THCS Аức Xuân

Trải lòng sau những chuyến tình nguyện, ông Bùi Quyết Tiến “ Phó Trưởng ban tổ chức Chuong trình chia sẻ: Chứng kiến nụ cười rạng rỡ của các cháu nhử khi nhận quà  được tặng từ chương trình mà  cảm thấy cái lạnh buốt giá những ngà y giáp Tết như không còn. Аoà n tình nguyện sẽ trở lại và o một ngà y gần nhất, mang tình yêu thương, tấm lòng của các nhà  hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp góp phần xua tan đi cái lạnh buốt giá mang xuân ấm vử trên những bản là ng còn gặp khó khăn.

à”ng Ma Văn Аịnh - Chủ tịch UBND xã Аức Xuân phấn khởi cho biết: Chương trình Tết với mái âm vùng cao biên giới góp phần giúp các em học sinh nghèo trên địa bà n xã có thêm điửu kiện đến trường và  vui đón năm mới. Những phần quà  có ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh. Từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiửu chương trình đến thăm hửi động viên các gia đình khó khăn có con em học giửi. Аồng thời, chính quyửn địa phương cũng mong muốn, hy vọng sẽ có nhiửu đoà n thiện nguyện như hôm nay để góp phần giúp thêm nhiửu học sinh khó khăn trên địa bà n xã có thêm niửm vui đón Tết.

Ban tổ chức chương trình, các cơ quan đơn vị, đồng hà nh cùng chương trinh chụp ảnh kỷ niệm với thầy cô giáo trường PTDTBT tiểu học và  THCS Аức Xuân

Hà  Giang trong những ngà y Tết đã cận kử nà y, nhiửu tổ chức, cá nhân vẫn đang tiếp tục những chuyến tình nguyện đến với các mái trường nơi vùng cao của tỉnh. Sự sẻ chia khó khăn với các em học sinh là  nguồn động viên, khích lệ tinh thần để các em có thêm điửu kiện đến trường và  có thêm niửm vui trọn vẹn đón năm mới./.

Chương trình Tết với mái ấm vùng cao biên giới lần thứ 1 -2016, do báo Người Hà  Nội phối hợp với Hội Chữ thập đử tỉnh Hà  Giang và  các đơn vị Công ty CP phát triển thương hiệu tin dùng Việt Nam; Công ty CP đầu tư TM XNK Thái Hưng; Công ty CP dược vật tư y tế Hải Dương; Ngà nh Giáo dục huyện Аông Anh; Hội khuyến học Hà  Nội; Công ty Giấy Hải Tiến; Công ty TNHH Аầu tư TM và  DL Long Hưng; ngà nh giáo dục quận Nam Từ Liêm; Chùa Vân Hồ; trường Tiểu học Аình Xuyên; Trường tiểu học Vietkid. Trường tiểu học Khương Аình; Trường tiểu học Lê Lợi; Trường THCS Аức Giang Long Biên; Trường THCS Hữu Hòa; Công ty TNHH Long Hải; Trung tâm Vì Ngà y Mai; Hợp tác xã 30- 4; Công ty TNHH MiWon Việt Nam. Ban tổ chức chương trình đã trao gần 400 suất, gôÌ€m: 10 xe đạp, 40 chăn bông, 1000 bộ quần áo ấm, 5000 cuốn vở viết; nước ngọt, bánh kẹo.. cho các em học sinh vùng cao biên giới huyện Bắc Quang, Hà  Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Cho xuân thêm ấm bên những mái trường vùng cao biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO