Chính thức tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo

PV| 08/02/2023 10:58

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 771/QĐ-UBND về việc vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo.

63e2097be899d.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, Thành phố quyết định đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo, kể từ ngày 10/2/2023, với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Thành phố xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ Thành phố đến cơ sở.

Để kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả, UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn đơn vị; tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện các nội dung kiến nghị phản ánh qua ứng dụng Zalo. Đồng thời thủ trưởng các cơ quan chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị về hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

Văn phòng UBND Thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND Thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Văn phòng UBND tổ chức hướng dẫn khai thác, sử dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp; xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua ứng dụng Zalo.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị hiện đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND Thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.

Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tăng mức chi để khuyến khích đội ngũ văn nghệ sỹ Thủ đô tiếp tục cống hiến, sáng tạo nghệ thuật
    Thực hiện khoản 5 và 6 Điều 21 của Luật Thủ đô 2024, tại kỳ họp thứ 28, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết Quy định một số nội dung, mức chi trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật của thành phố Hà Nội. Nghị quyết sẽ tạo động lực để văn nghệ sỹ Thủ đô góp sức để phát triển văn hóa, nghệ thuật và công nghiệp văn hóa của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình.
  • “Giấc cỏ” - nỗi niềm chung cõi nhân gian
    Nhắc đến Giang Đăng, nhiều người thường nghĩ ngay đến một giọng thơ tình giàu cảm xúc. Tôi cũng đôi lần nghe nhắc tên chị trong Câu lạc bộ Thơ Đất Việt hay bắt gặp trên pano Ngày thơ Nguyên tiêu. Nhưng chỉ đến khi cầm trên tay “Nhặt mùa” và “Gỡ từ ngực cỏ”, tôi mới nhận ra: vẻ đẹp của thơ Giang Đăng không chỉ nằm ở sự mượt mà của ngôn từ mà còn ở chiều sâu triết luận, ở tâm thế, cảm xúc và những trải nghiệm đa tầng trước đời sống.
  • Hà Nội - “dòng sông nghĩa tình” cuộn chảy
    Hà Nội - trái tim của đất nước, đã và đang lan tỏa thông điệp “vì cả nước, cùng cả nước” bởi Thủ đô sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tây Nguyên với tất cả khả năng. Hành trình hỗ trợ đồng bào vùng lũ của Hà Nội không chỉ là sự chi viện vật chất đơn thuần, mà còn là bản giao hưởng xúc động về tình người, về trách nhiệm của Thủ đô đối với đồng bào trên mọi miền Tổ quốc.
  • Thành phố Hà Nội thông qua tổng số biên chế công chức hành chính năm 2026
    Tổng biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội năm 2026 gồm 117.555 biên chế, trong đó chỉ tiêu biên chế phân bổ 117.061 chỉ tiêu; chỉ tiêu biên chế dự phòng 494 chỉ tiêu.
  • Hội NCT phường Tây Hồ triển khai nhiệm vụ Đại hội lần thứ I và công tác mừng thọ 2026
    Ngày 28/11 tại Đảng ủy phường Tây Hồ, Ban Chấp hành lâm thời Hội Người cao tuổi phường tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi phường Tây Hồ lần thứ nhất, đồng thời bàn kế hoạch cấp giấy chúc thọ và tổ chức lễ mừng thọ năm 2026.
Đừng bỏ lỡ
Chính thức tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO