Bão lũ gây sạt lở nhiửu khiến nhiửu đoạn trên Quốc lộ 1 từ Bình Định đến Khánh Hoà bị xuống cấp nghiêm trọng.
Xét đử nghị của Bộ Giao thông Vận tải (văn bà n số 1274/BGTVT-CQLXD ngà y 09/02/2017); Bộ Kế hoạch và Đầu tư (văn bản số 1520/BKHĐT-KCHTĐT ngà y 01/03/2017); Bộ Tà i chính (văn bản số 2781/BTC-ĐT ngà y 02/03/2017) vử khắc phục hậu quả bão lũ đối với dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo:
Đối với các vị trí sạt trượt mái ta-luy, hư hửng rãnh thoát nước, xói lử cầu cống, lún mặt đường do bão lũ: Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghĩa vụ bảo hà nh theo đúng hợp đồng đã ký kết.
Trường hợp việc hư hửng vượt ngoà i phạm vi bảo hà nh, cho phép sử dụng vốn của các dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 tương úng để sửa chữa, phù hợp với nguồn vốn được bố trí.
Văn bản 430/TTg-CN do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ đối với dự án QL 1.
Đối với việc tăng cường kết cấu áo đường: Đồng ý vử nguyên tắc Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu và lựa chọn giải pháp thiết kế tối ưu tăng cường kết cấu áo đường phù hợp dặc thù khí hậu và nguồn vật liệu trong khu vực; sử dụng số vốn còn dư của các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ l tương ứng để thực hiện tăng cường kết cấu áo đường.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Bộ Giao thông Vận tải quyết định và chịu trách nhiệm toà n diện vử việc điửu chỉnh bồ sung các dự án, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, theo đúng quy định, không vượt tổng mức đầu tư đã được Chính phủ phê duyệt và số vốn đã được bố trí cho từng dự án.
Thanh Luận