Chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ, hàng chục khách 'bạt vía'

Tuấn Kiệt/VNN| 08/04/2018 16:30

Trên đường vào bến Tắc Suất (Cần Giờ), tàu cao tốc Greenlines DP bất ngờ va chạm với một vật cản nhưng may mắn khi cập bến trả 42 khách xong thì tàu mới bị chìm.

Trao đổi với PV, ông Trần Song Hải- Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP xác nhận thông tin trên và cho biết, vào khoảng 8h sáng nay, tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu đi Cần Giờ rồi đi Bạch Đằng (Q.1).
Tàu cao tốc,chìm tàu cao tốc,chìm tàu,Cần Giờ
Hiện trường vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ (Sài Gòn)

Khi phương tiện này gần cập bến Tắc Suất (Cần Giờ) thì xảy va chạm với một vật (chưa xác định do nằm ngầm bên trong lòng sông).

“Phát hiện sự việc, tổ tàu đã nhanh chóng cho tàu cập bến, trả khách và kiểm tra bộ phận máy thì nước ập vào khoang quá nhanh gây chìm tàu” - ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, sự việc không gây thương tích về người, tất cả hành khách đã lên bờ an toàn.

“Hiện tại chúng tôi đang tổ chức cứu hộ, bơm nước ra khỏi buồng máy. Tất cả hành khách đã được phía công ty thuê taxi từ Cần Giờ lên Sài Gòn để kịp công việc”- ông Hải nói thêm. 

Tàu cao tốc,chìm tàu cao tốc,chìm tàu,Cần Giờ
May mắn vụ chìm tàu không gây thương vong về người
Tàu cao tốc,chìm tàu cao tốc,chìm tàu,Cần Giờ
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường

Ông Lê Minh Dũng - Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cũng xác nhận thông tin trên và cho biết địa phương vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý sự cố cũng như làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu cao tốc.

Được biết, tàu cao tốc Greenlines DP được UBND TP.HCM chấp thuận đưa vào khai thác từ đầu tháng 2 năm nay.  Đây là loại hình vận tải hành khách kết hợp du lịch kết nối TP.HCM với Vũng Tàu. 

Tàu cao tốc,chìm tàu cao tốc,chìm tàu,Cần Giờ
Tàu cao tốc Greenlines DP hoạt động tuyến Vũng Tàu- TP.HCM

Tuy nhiên, đến nay, loại hình vận tải đường thủy tiêu chuẩn ‘5 sao’ mới hoạt động được hơn 2 tháng thì xảy ra sự cố trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đồ chơi Trung thu Hà Nội xưa: Từ ký ức đến hành trình tiếp nối
    Rằm tháng Tám, tiếng trống hội, đèn ông sao, mùi bánh nướng, bánh dẻo… như đánh thức ký ức tuổi thơ trong mỗi người. Với trẻ nhỏ, Trung thu là đêm hội rước đèn, phá cỗ dưới trăng, còn với người lớn, đó là dịp trở về miền ký ức với những món đồ chơi dân dã. Năm nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mang đến cho công chúng một trải nghiệm đặc biệt qua không gian nghệ thuật sắp đặt “Sắc Thu” (diễn ra từ 4/10 và kéo dài đến 4/11/2025). Trong không gian ấy, có nhiều đồ chơi truyền thống gắn với các làng nghề Hà Nội được trưng bày và trình diễn, đưa công chúng trở về với Tết Trung thu xưa, chộn rộn bao ký ức.
  • Người dân nô nức đổ về phố Hàng Mã vui Tết Trung thu
    Trước thềm Trung thu, hàng nghìn người dân ùn ùn đổ về phố Hàng Mã (phường Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi, mua sắm… Dòng người đông đúc, chen chân nhích từng bước một.
  • Hội sách Hà Nội lần thứ X - năm 2025: Không gian của tri thức và kết nối cộng đồng
    Tiếp nối hành trình lan tỏa tri thức và niềm đam mê văn hóa đọc, Hội Sách Hà Nội lần thứ X – năm 2025 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội – Khát vọng vươn mình” đã khai mạc vào tối ngày 3/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • Thời kỳ mới, Hà Nội xây chắc nền tảng hệ thống hạ tầng hiện đại, thông minh và kết nối
    Trong kỷ nguyên mới, Thủ đô Hà Nội có nhiều thời cơ, điều kiện thuận lợi để hiện thực mục tiêu “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đang đến gần, và nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đại hội xác định phát triển hệ thống hạ tầng hiện đại, thông minh và kết nối là 1 trong 3 khâu đột phá để Thủ đô vươn mình trong kỷ nguyên mới.
  • Hà Nội hỗ trợ 7 tỉnh phía Bắc 45 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 10
    Thư thăm hỏi của Bí thư Thành ủy Hà Nội được gửi tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh gồm: Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Phú Thọ.
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ, hàng chục khách 'bạt vía'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO