Chiêm ngườ¡ng tác phẩm nghệ thuật 3D thú vị trên vỉa hè

Ngọc Thiện| 25/02/2009 09:41

(NHN) Trượt trên một tảng băng qua một kẽ nứt trên bử mặt trái đất, cánh tay của người đà n ông giơ ra trong nỗi sợ sẽ đâm và o một người khách bộ hà nh không may mắn.

Trong một cảnh khác của ngà y tận thế, một gia đình liửu mạng vật lộn để vượt qua phần còn lại của con phố. Họ nắm tay khi cố giữ thăng bằng trên những mửm đá. Phía dưới họ là  dòng sông cuồn cuộn chảy cuốn qua những mửm đá sáng bừng vì sự dữ dội của nham thạch.

Nhưng tất nhiên, chẳng có cảnh tượng nà o là  thực cả. Chúng là  những hình minh hoạ của nghệ thuật gia người Аức Edgar Mueller.

à”ng đã tiêu tốn 5 ngà y, mỗi ngà y 12 giử, để tạo ra một hình ảnh rộng 250 mét vuông của kẽ nứt. Và  nếu nhìn đúng góc độ, nó sẽ là  một hình ảnh 3D. Sau đó, ông thuyết phục những người đi đường minh hoạ bằng cách giả bộ những cái lỗ đang há miệng là  có thật.

Tôi muốn mô tả cả mặt tích cực và  tiêu cực để khuyến khích mọi người hãy nghĩ hai lần vử những thứ mà  họ nhìn thấy, anh nói.

Thực sự đó là  một cảnh tượng đáng sợ, nhưng khi mọi người nhìn thấy nó, họ bắt đầu thích thú chơi đùa và  giả bộ bị rơi và o trong lòng trái đất.

Mueller (40 tuổi), đã dùng loại sơn vẽ tường axit acrylic để tạo ra cảnh tượng nà y. à”ng đã dùng những thấu kính của máy ảnh để ngắm bử mặt tác phẩm và  hình dung ý tưởng, trước khi bắt đầu vẽ chi tiết, để có thể tạo được ấn tượng vử chiửu sâu trên bử mặt phẳng.

à”ng nói thêm: Nếu như trời mưa trước khi bức tranh kịp khô thì nó sẽ bị cuốn sạch. Thật may mắn vì tôi đã cố gắng hoà n thà nh xong từng phần trước khi điửu đó xảy ra.

Bức tranh nà y đã xuất hiện trên cầu tà u East Pier ở Dun Laoghaire, Ireland, như một phần của Lễ hội Văn hoá thế giới.

Nghệ sĩ nà y đã sử­ dụng cùng một kử¹ thuật để tạo ra cảnh tượng con phố biến thà nh dòng sông ở thà nh phố Geldern phía tây nước Аức.

Аây là  bức hoạ để kỷ niệm 30 năm cuộc thi quốc tế của những nghệ sĩ đường phố, được tổ chức hà ng năm tại thà nh phố nà y và o mỗi mùa hè.

Mueller cũng là  người trước đây đã vẽ một thác nước khổng lồ ở Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngườ¡ng tác phẩm nghệ thuật 3D thú vị trên vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO