Chỉ số niửm tin kinh doanh tăng 6 điểm

TTXVN| 14/04/2009 07:25

Với số điểm là  99, chỉ số niửm tin kinh doanh (BCI) quý I/2009 đã tăng 6 điểm so với quý IV/2008.

Аây là  kết quả cuộc khảo sát chỉ số niửm tin kinh doanh quý I/2009 do Công ty Dịch vụ Thông tin Tà i chính WVB Việt Nam (WVB FISL) và  Công ty Cổ phần Аầu tư và  Tư vấn tà i chính Dầu khí (PVFC Invest) thực hiện từ ngà y 8/3 đến ngà y 27/3/2009 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp thuộc 11 lĩnh vực ngà nh nghử kinh doanh chủ lực của Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát, đa số các tổng giám đốc và  các nhà  quản lý doanh nghiệp vẫn tin và o sự gia tăng doanh thu và  lợi nhuận trong vòng 12 tháng tới. Vì vậy, chỉ có 17% doanh nghiệp dự định cắt giảm số lượng nhân viên của doanh nghiệp mình nhưng có đến 51% dự tính sẽ sẽ giữ nguyên số lượng nhân viên trong vòng 12 tháng tới.

35% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự tính giữ nguyên chi phí đầu tư cho tà i sản cố định như đất đai, nhà  xưởng, thiết bị, máy móc và  47% doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư thêm cho tà i sản cố định trong vòng 12 tháng tới. Аặc biệt, 50% doanh nghiệp tự tin doanh thu của mình sẽ tăng lên trong vòng 12 tháng tới.

Trong cuộc khảo sát lần nà y, kết quả phửng vấn bằng các câu hửi chủ đử đã cho thấy: 47% số doanh nghiệp được hửi thực sự đang rất cần tiếp cận các nguồn vốn từ ngân hà ng để phát triển doanh nghiệp.

Tất cả các doanh nghiệp đửu tin tưởng và o các biện pháp kích cầu tiêu dùng của nhà  nước bao gồm việc hạ lãi suất tiêu dùng và  lãi suất cho vay doanh nghiệp cũng như việc tuyên truyửn phổ biến thông tín hỗ trợ kích cầu tiêu dùng.

Phần lớn các doanh nghiệp đửu mong đợi mức lãi suất cho các khoản vay tiêu dùng cá nhân từ 5 - 8% và  34% số được phửng vấn cho rằng mức lãi suất nà y nên nhử hơn 5% thì mới có tác dụng kích thích tiêu dùng nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số niửm tin kinh doanh tăng 6 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO