Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2016 tăng 2,66%

ĐĂNG CHUNG| 28/12/2016 22:26

NHN Online - Tổng cục Thống kê chính thức công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2016 tăng 0,23% so với tháng trước và  tăng 4,74% so với tháng 12 năm trước.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2016 tăng 2,66%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2016 tăng 0,23% so với tháng trước. Ảnh minh họa.

Theo công bố của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch Аầu tư), Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2016 tăng 0,23% so với tháng trước, tăng 4,74% so với tháng 12/2015. CPI bình quân năm 2016 tăng 2,66% so với bình quân năm 2015.

Tháng 12, trong các nhóm dịch vụ hà ng hóa tăng cao, nhóm thuốc và  dịch vụ y tế tăng cao nhất với 5,30% (dịch vụ y tế tăng 6,93%), tác động là m CPI chung tăng khoảng 0,27% . Nguyên nhân là  do trong tháng có 4 tỉnh, thà nh phố, thực hiện điửu chỉnh tăng giá dịch vụ y tế bước 2 theo Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC.

Nhóm may mặc, mũ nón, già y dép tăng 0,25% do nhu cầu mua sắm hà ng mùa đông tăng lên; đồ uống và  thuốc lá tăng 0,21%; nhà  ở và  vật liệu xây dựng tăng 0,19%...

Trong số các nhóm hà ng hóa dịch vụ giảm, nhóm giao thông giảm 0,89%; hà ng ăn và  dịch vụ ăn uống giảm 0,03%, trong đó lương thực tăng 0,22% thực phẩm giảm 0,12%; ... Riêng nhóm giáo dục giá không đổi so với tháng trước.

Theo Tổng cục Thống kê, mức tăng CPI tháng 12/2016 so với cùng kử³ năm 2015 và  mức tăng CPI bình quân năm 2016 so với bình quân năm 2015 tăng cao hơn so với năm trước, nhưng thấp hơn nhiửu so với mức tăng CPI bình quân của một số năm gần đây, đồng thời vẫn nằm trong giới hạn mục tiêu 5% mà  Quốc hội đử ra.

Lạm phát cơ bản (CPI sau khi loại trừ lương thực, thực phẩm tươi sống; năng lượng và  mặt hà ng do Nhà  nước quản lý bao gồm dịch vụ y tế và  dịch vụ giáo dục) tháng 12-2016 tăng 0,11% so với tháng trước, tăng 1,87% so với cùng kử³. Cả năm, lạm phát cơ bản tăng 1,83% so với năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngai vua triều Nguyễn bị phá hoại: Cục Di sản Văn hóa đề nghị kiểm tra, đánh giá và bảo vệ Bảo vật Quốc gia
    Sau khi nam du khách lẻn vào phá hỏng Bảo vật Quốc gia Ngai vua triều Nguyễn trong điện Thái Hòa, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chỉ đạo và yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế báo cáo.
  • Mùa về trên tay mẹ
    Kề má vào bàn tay mẹ, lòng tôi nghẹn ngào xót xa khi thấy từng vệt chai sần trên những đường nhăn chằng chịt nứt nẻ tựa trái na khô. Đôi tay mẹ bây giờ không còn khỏe, lập cập lẫn run run như buổi chiều hôm mòn vẹt vì nắng gió. Những mùa màng xưa cũ , những vệt trầm thăng đã quá nửa đời người lần lượt hiện lên trên đôi tay mẹ. Và ký ức tôi lại sụt sùi nhẩm đếm. Dẫu bốn mùa xuân - hạ - thu - đông đã neo sẵn vào đất trời nhưng mùa của mẹ còn ngổn ngang nhiều hơn cả thế.
  • “Kì công diệu nghệ”: Hé lộ những phát minh kỹ thuật của người Việt trước thế kỷ XX
    Wings Books – thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng vừa chính thức ra mắt ấn phẩm “Kì công diệu nghệ – Một số kĩ thuật và công nghệ trên dải đất hình chữ S trước thế kỷ XX”. Cuốn sách mang đến một góc nhìn tổng quát về những sáng tạo đáng tự hào của người Việt xưa, trong nỗ lực khơi dậy tinh thần dân tộc và truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học công nghệ cho bạn đọc trẻ hiện nay.
  • Thủ tướng yêu cầu báo chí quyết liệt vào cuộc ngăn chặn, đẩy lùi gian lận thương mại, hàng giả
    “Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường đưa tin về những nguy hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…; phê phán, lên án những hành vi tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hậu quả” – đây là nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/5/2025.
  • Nam du khách lẻn vào khu vực cấm, quậy phá hỏng Bảo vật Quốc gia Ngai vua triều Nguyễn
    Một du khách vào tham quan Đại nội Huế đã la hét vượt rào chắn ngồi lên Ngai vua triều Nguyễn ở điện Thái Hòa (Đại nội Huế) gây hư hỏng Bảo vật Quốc gia.
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2016 tăng 2,66%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO