Chelsea thắng tối thiểu Juvetus, Villareal bị cầm hòa trên sân nhà 

Mạnh Hà| 26/02/2009 08:08

(NHN) Trong một ngà y thi đấu khởi sắc, Chelsea đã kiếm được 3 điểm và  nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội thì các học trò của HLV Hiddink đã có nhiửu hơn 1 bà n thắng trước Juvetus. Ở một trận đấu khác, tỉ số hoà  1-1 trước Panathinaikos đã khiến cho Villareal có đôi chút khó khăn trong trận lượt vử.

Không nằm ngoà i dự đoán của NHM, trận đấu tại Stamford Bridge đã không thể có được nhiửu bà n thắng bởi cả Chelsea lẫn Juvetus chưa bao giử được nhìn nhận là  đội bóng chơi cống hiến. Cả trận chỉ có duy nhất 1 bà n thắng được ghi, thú vị thay nó lại xuất phát từ Drogba, chân sút gần như chìm nghỉm dưới triửu đại Scolari.

Lợi thế sân nhà  không cho phép Chelsea chần chừ và  ngay sau tiếng cói khai cuộc, những là n sóng xanh đã liên tiếp uy hiếp khung thà nh Juve như nước vỗ bử. Ngay phút thứ 4, The Blues đã tạo được cơ hội nguy hiểm từ cú ra chân của Kalou nhưng tiếc rằng cú sút của anh quá nhẹ nên không gây được nguy hiểm cho Buffon. Аến phút thứ 9, từ quả tạt của Bosingwa, Drogba dũng mãnh lao và o đánh đầu vọt xà  trong gang tấc.

Drogba trong tình huống ghi bà n và o lưới Juve - Ảnh: Reuters

Những gì cần đến đã đến, ở phút thứ 12, sau pha xử­ lý bóng rất đẳng cấp của Kalou, bóng được chọc khe chính xác cho Didier Drogba. Hà ng hậu vệ của Juve đã bộc lộ những sai xót chết người khi không bọc lót kịp thời để tiửn đạo người Bử Biển Ngà  phá bẫy việt vị thà nh công và  tung ra cú dứt điểm kử¹ thuật là m bó tay thủ thà nh Buffon.

Có được bà n thắng sớm, các chân sút chủ nhà  chơi khá thảnh thời và  suýt nữa họ phải trả giá khi ở phút thứ 22, từ một pha lên bóng tưởng như vô hại, bóng bất ngử tìm đến chân Del Pierro, tiửn đạo nà y có cơ hội đối mặt với Cech nhưng tiếc rằng tiửn đạo điển trai đến từ nước à đã không thể thắng nổi thủ môn Chelsea.

Pha bóng vỗ mặt của Juve khiến The Blues như bừng tỉnh và  ngay lập tức đội chủ nhà  lại chiếm lĩnh thế trận. Hà ng công của Juve bị phong toả Nedved cứ di chuyển đi, di chuyển lại trong vô vọng; Tiago, Camoranesi, Sissoko đửu chơi khá mử. Bộ đôi tấn công Del Pierro - Amauri trong khi đó cũng gần như mất hút trên hà ng công; trong khi hà ng hậu vệ đội nhà  đã có một ngà y là m việc rất vất vả khi liên tiếp bị các chân sút chủ nhà  uy hiếp khung thà nh.

Sang hiệp 2, thế trận có những thay đổi, Chelsea chơi chùng xuống và  lùi vử phần sân nhà ; trong khi đó HLV Ranieri có những thay đổi vử nhân sự và  tất cả đửu diễn ra ở khu trung tuyến. Tiago (thiếu sáng tạo, lại thêm bị đau) nhường chỗ cho sức trẻ Marchiso. Marchionni được tung và o sân thay Camoranesi đã xuống sức,

Juve cũng đã có những cơ hội, đầu tiên là  cú dứt điểm từ xa ở phút 62 đầy bất ngử của Claudio Marchisio, nhưng tiếc rằng bóng lại đi vọt xà  ngang. Những phút cuối trận đấu, Nedved đã có thể đem vử 1 điểm cho Juve nếu với một cú kết thúc sệt của anh không đi chệch khung thà nh.

Аội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; A Cole, Terry, Alex, Bosingwa; Ballack (Mancienne 81), Mikel Obi, Lampard; Anelka, Drogba, Kalou (Malouda 72).

Juventus: Buffon; Mellberg, Chiellini, Legrottaglie, Molinaro; Camoranesi (Marchionni 52), Tiago (Marchisio 62), Sissoko (Trezeguet 86), Nedved; Del Piero, Amauri.

Villareal - Panathinaikos: 1-1

Panathinaikos đã thu vử một kết quả khả quan trong chuyến đi tới Tây Ban Nha khi cầm hòa Villarreal với tỉ số 1-1. Tuyển thủ Hi Lạp Giorgios Karagounis mở tỉ số cho đội khách ở phút 59 từ cú sút xa không thể đẹp hơn. Nhưng sau đó 8 phút, "Tà u ngầm và ng" gỡ hòa nhử quả penalty của Giuseppe Rossi.

Rossi (và ng) mang vử trận hòa cho Villarreal - Ảnh: AFP

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tà u ngầm và ng đã có cơ hội nhưng thủ thà nh Mario Galinovic đã cản phá thà nh công, báo hiệu một ngà y đen đủi cho các chân sút chủ nhà .

Phút thứ 26, đội bóng đến từ Hy Lạp có câu trả lời khi tung ra một cú sút từ giữa sân, buộc thủ thà nh Diego Lopez phải trổ hết tà i năng để cứu một bà n thua. Chỉ 6 phút sau, tiửn vệ 31 tuổi nà y tiếp tục thử­ sức Lopez bằng quả đá phạt hà ng rà o khá hiểm hóc.

Nhưng phút cuối hiệp 1, Rossi có cú dứt điểm cận thà nh nhưng ngay cả tình huống ngon ăn nà y cũng không vượt qua nổi thủ thà nh đội khách, và  khi hiệp 1 chỉ còn tính bằng giây Ariel Ibagaza đã có cú ra chân từ mép vòng cấm nhưng bà n thắng vẫn không thể đến khi bóng đi sạt cột dọc.

Sang hiệp hai, thủ môn Galinovic trong một ngà y xuất thần đã liên tiếp từ chối các cơ hội của Santi Cazorla và  Rossi. Tấn công mà  không ghi được bà n tất sẽ bị thủng lưới, chân lí của bóng dá mãi mãi không thay đổi khi ở phút 59, Karagounis "nã đạn" từ cự ly ngoà i 25m, đưa bóng và o góc cao bên phải, bóng găm thẳng và o lưới tà u ngầm và ng, Lopez bay người trong tuyệt vọng.

Có được bà n thắng, các chân sút đội khách như được tiếp thêm hưng phấn khi chỉ ít phút sau Evangelos Mantzios có pha giật gót thông minh loại bử hoà n toà n hai cầu thủ theo kèm nhưng cú kết thúc lại quá hiửn, bóng tìm đến đúng tay thủ môn Villareal.

Villarreal rốt cuộc cũng đã có được bà n thắng khi phút 67 họ được hưởng một quả phạt đửn từ một tình huống khá nhạy cảm. Bất chập sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Panathinaikos, Rossi không bử lỡ cơ hội cân bằng tỉ số cho Villareal.

Kể từ phút nà y, trận đấu diễn ra rất căng thẳng nhưng 1-1 là  tỉ số cuối cùng.

Аội hình thi đấu:

Villarreal: Diego Lopez, Angel, Senna, Fuentes, Godin, Eguren (Pires 62), Santi Cazorla, Ibagaza (Cani 70), Bruno, Rossi, Llorente (Nihat 61).

Panathinaikos: Galinovic, Spiropoulos, Nilsson, Wawrzyniak, Sarriegi, Goumas (Gabriel 46), Vyntra, Silva, Karagounis (Salpingidis 84), Simao, Mantzios (Rukavina 90).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thắng tối thiểu Juvetus, Villareal bị cầm hòa trên sân nhà 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO