Chelsea đại chiến MU ở tứ kết Champions League

Vnexpress| 19/03/2011 08:37

(NHN) Kết quả bốc thăm chiửu thứ sáu 18/3 khiến hai đội bóng sừng sử của Ngoại hạng Anh phải sống mái với nhau để tranh suất và o bán kết. Trong khi đó, Barca, Real và  Inter đửu bốc được những lá thăm nhẹ ký.

Tứ kết Champions League

Real - Tottenham (TK1)
Chelsea - MU (TK2)
Barca - Shakhtar (TK3)
Inter - Schalke(TK4)
(Lượt đi đấu trên sân của đội đứng trước)

Phân nhánh bán kết

Аội thắng TK4 - Аội thắng TK2
Аội thắng TK1 - Аội thắng TK3

Tại tứ kết, lượt đi sẽ diễn ra trong hai ngà y, 5/4 và  6/4. Lượt vử diễn ra sau đó một tuần, và o các ngà y 12/4 và  13/4. Vòng bán kết diễn ra và o các ngà y 26/4 và  27/4 (lượt đi), 3/5 và  4/5 (lượt vử). Trận tranh ngôi vô địch sẽ diễn ra trên sân Wembley, London, Anh và o ngà y 28/5.

Viễn cảnh vử cặp đấu "kinh điển" giữa Barca và  Real Madrid không thà nh hiện thực. Nhưng do UEFA không áp dụng quy định các đội bóng cùng quốc gia không gặp nhau như ở vòng 16 đội, lễ bốc thăm tứ kết ở Nyon, Thụy Sử¹ tối thứ sáu vẫn đem lại một cuộc đấu nội bộ hứa hẹn khốc liệt -Chelsea đụng MU.

Giải Ngoại hạng Anh có ba đại diện và o tứ kết, nhưng Tottenham, trong lần đầu dự sân chơi số một châu lục, không được kử³ vọng nhiửu. Hy vọng tiến sâu của vì thế được gử­i gắm cả và o Chelsea và  MU - hai đại diện ưu tú và  già u kinh nghiệm nhất ở Champions League. Một cuộc đấu nội bộ giữa hai ông lớn nà y ngay từ tứ kết đương nhiên không phải là  điửu mà  người hâm mộ trung lập Anh chử đợi. Kịch bản lý tưởng nhất, với họ, phải là  một trận derby giải Ngoại hạng ở chung kết, như chính cách MU và  Chelsea phân tranh ngôi cao tại Moscow tháng 5/2008.

Món nợ thua trận chung kết năm 2008 sẽ là  động lực to lớn cho John Terry và  Chelsea khi gặp lại MU sắp tới.

Món nợ thua trận chung kết năm 2008 sẽ là  động lực to lớn cho John Terry và  Chelsea khi gặp lại MU sắp tới.

Tuy nhiên, như HLV Ferguson nói ngay trước lễ bốc thăm, một khi đã và o tới tứ kết, các đội bóng đửu chứng tử được những phẩm chất tinh túy nhất. "Việc chúng tôi gặp Chelsea, Barca hay Shakhtar Donetsk hoặc Schalke cũng không có nhiửu khác biệt", kênhBBC Radio 5dẫn lời ông thầy của MU. Bên phía Chelsea, HLV Ancelotti thừa nhận "chỉ ngại gặp Barca - đội nguy hiểm nhất, còn lại, chúng tôi sẵn sà ng đấu với bất kử³ đối thủ nà o".

Kể từ trận chung kết Champions League mùa 2007-2008 trên sân Luzhniki, nơi MU bước lên tột đỉnh vinh quang và  khiến Chelsea chìm trong nước mắt vì thua tức tưởi sau loạt đá luân lưu, hai đội vẫn chưa gặp lại nhau. Cuộc đấu ở tứ kết sắp tới sẽ là  cơ hội phục hận tuyệt vời cho những Cech, Essien, Lampard, Drogba và  nhất là  John Terry cùng Anelka, hai người sút hửng các quả luân lưu quyết định, gián tiếp giúp MU chiến thắng cách đây 3 năm.

Với MU, ngoà i một suất và o bán kết, hai lượt trận tứ kết sắp tới cũng có thể được xem như cơ hội để họ quên đi nỗi đau còn tươi mới - thua thức tưởi Chelsea trong trận đá bù ở giải Ngoại hạng hôm 1/3. Trong trận đấu hôm đó, thầy trò Ferguson dẫn trước từ giữa hiệp một nhử pha lập công của Rooney, nhưng thua ngược 1-2 vì một quả phạt đửn gây tranh cãi mà  trọng tà i Martin Atkinson cho đối thủ hưởng vử cuối trận (Lampard sút thà nh công).

Trong khi hai ông lớn của giải Ngoại hạng phải sống mái để tranh suất đi tiếp, Barca và  Real Madrid - những niửm tự hà o của La Liga - lại rơi và o những cặp đấu tứ kết có phần nhẹ nhà ng.

Sau khi đè bẹp Lyon 4-1 và  xóa dớp 6 năm liửn không qua nỗi vòng 16 đội,Real Madrid chỉ phải gặp Tottenham. Lá thăm mang tên đại diện còn lại của giải Ngoại hạng đồng nghĩa với việc thầy trò Mourinho có nhiửu cơ hội để đi tiếp và o bán kết, do Tottenham mới lần đầu dự Champions League và  có thể vẫn ít nhiửu còn bỡ ngỡ trước tính chất khốc liệt ngà y một lớn dần của các giai đoạn loại trực tiếp.

Barca thì gặp Shakhtar Donetsk, đội lần đầu tiên và o tứ kết. Vử lý thuyết, Shakhtar đương nhiên không phải là  đối thủ xứng tầm để Messi và  đồng đội phải ái ngại, dù đại diện Ukraine vừa gây sốc bằng cách đè bẹp đại diện Italy Roma với tổng tỷ số 6-2 ở vòng 16 đội và  trước đó, từng xếp trên cả Arsenal ở vòng bảng. Nhưng bất ngử vẫn có thể xảy ra ở cặp đấu nà y, nếu xét đến việc Barca có vẻ kửµ giơ các đội bóng Liên Xô cũ gần đây. Ở vòng bảng mùa nà y, họ hòa 1-1 trên sân Rubin Kazan rồi chật vật thắng lại 2-0 ở lượt vử. Mùa 2009-2010, khi cũng nằm cùng bảng với chính Rubin Kazan, Barca thậm chí còn không thắng được trận nà o (thua 1-2 ở Nou Camp rồi hòa 0-0 trên đất Nga).

Phân nhánh bán kết có thể dẫn đến cuộc so tà i giữa Barca với Real nếu hai đại diện La Liga nà y vượt qua vòng tứ kết.

Phân nhánh bán kết có thể dẫn đến cuộc so tà i giữa Barca với Real nếu hai đại diện La Liga nà y vượt qua vòng tứ kết.

Những CАV thất vọng vì Barca và  Real không gặp nhau ở tứ kết có thể chử tới bán kết để chứng kiến cuộc so tà i kinh điển của hai đội bóng luôn xem nhau là  đại kình địch nà y. Theo phân nhánh ở vòng bốn đội cuối cùng, kịch bản nà y sẽ thà nh hiện thực nếu Real vượt qua Tottenham, còn Barca đánh bại Shakhtar.

Cặp tứ kết cuối cùng là  cuộc đọ sức Inter - Schalke, hai đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Italy và  Đức. Cơ hội đi tiếp ở cặp đấu nà y đương nhiên nghiêng vử phía Inter, không chỉ vì họ là  nhà  ĐKVА và  vừa đánh bại một đội bóng Аức hùng mạnh khác là  Bayern Munich.

Schalke đang sống trong những cảm xúc hoà n toà n đối lập. Tại Champions League, đội thi đấu thà nh công và  lần thứ hai trong ba năm và o tới vòng tứ kết (lần trước là  ở mùa giải 2007-2008). Nhưng tại Bundelsiga, nơi họ là  đương kim à quân, Schalke thi đấu trầy trật và  mùa giải hiện tại coi như bị vứt đi khi đội gắng mãi mà  chưa thể ngoi lên nử­a trên bảng xếp hạng. Thà nh tích tệ hại ấy khiến ban lãnh đạo Schalke vừa ra quyết định sa thải HLV Felix Magath và  chỉ định Ralf Rangnick lên thay thế. Xáo trộn trên ghế chỉ đạo và  việc phải phân tâm cho mục tiêu kiếm vé dự Cup châu à‚u mùa tới có thể khiến Schalke không thể tập trung cao nhất cho hai trận đấu sắp tới với Inter.

Các đội dự tứ kết Champions League mùa nà y

Аội

Lần gần nhất và o tứ kết

Thà nh tích ở tứ kết

Thà nh tích mùa nà y
(từ vòng bảng trở đi)

Lần và o tứ kết
(Thắng- Bại)

T

H

B

Bà n thắng

Bà n thua

Chân sút hà ng đầu

Barca
(Tây Ban Nha)

2009-2010

12 (10-2)

5

2

1

18

6

Messi
(8 bà n)

Tottenham (Anh)

1961-1962

1 (1-0)

4

3

1

19

11

Bale, Crouch (4)

Schalke (Аức)

2007-2008

2 (0-2)

5

2

1

14

5

Farfan (4)

Shakhtar (Ukraine)

Chưa có

0

7

0

1

18

8

Eduardo, Luiz Adriano (4)

Inter
(Italy, đội АKVА)

2009-2010

11 (8-3)

4

1

3

15

14

Eto'o (8)

MU (Anh)

2009-2010

16 (11-5)

5

3

0

9

2

Chichario(3)

Chelsea (Anh)

2008-2009

6 (5-1)

6

1

1

16

4

Anelka (7)

Real Madrid
(Tây Ban Nha)

2003-2004

27 (21-6)

6

2

0

19

3

Benzema (6)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Chelsea đại chiến MU ở tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO