Champions League: Rubin ™san bằng™ thánh địa Nou Camp

VNN| 21/10/2009 07:34

Một cơn địa chấn từ nước Nga đã san bằng Nou Camp hoa lệ, khi tân binh Rubin Kazan bất ngử quật ngã nhà  ĐKVА Barcelona với tỉ số thuyết phục 2-1, rạng sáng 21/10.

Tiếp đội cuối bảng Rubin Kazan trên sân nhà , Barcelona đử ra mục tiêu già nh trọn 3 điểm để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng. Với thực lực và  danh tiếng của hai đội, đó dường như là  một mục tiêu không quá khó với Barca.

Thế nhưng, thực tế không hẳn như nhiửu người nghĩ. 3 tuần trước, Barca từng dễ dà ng khuất phục Dynamo Kiev - một đại diện của Аông à‚u, còn lần nà y đội quân của Pep Guardiola đã gặp phải không ít khó khăn trước Rubin.

Niửm vui của các cầu thủ Rubin khi già nh thắng lợi tại Nou Camp. Ảnh: Getty Images

Barca chủ động nhập cuộc với tốc độ cao, nhưng chính Rubin bất ngử vươn lên dẫn chỉ sau 2 phút. Có bóng ở khoảng cách 35m, Ryazantsev bất ngử tung cú sút cực mạnh. Bóng đi thẳng và o góc cao khiến cho nỗ lực bay người thủ môn Valdes trở nên thừa thãi.

Bị dội một gáo nước lạnh, đội chủ sân Nou Camp à o lên tấn công tìm kiếm bà n gỡ. Cơ hội đã đến với Barca ở phút thứ 10, khi Messi đột phá bên cánh phải và  treo bóng và o cho Ibrahimovic. Tiếc là  tiửn đạo người Thụy Аiển thực hiện cú vô-lê không thà nh công.

Hoà n toà n nắm thế chủ động và  bóng gần như chỉ quanh quẩn bên phần sân đội khách, nhưng các nhà  ĐKVА không biết cách để đưa bóng và o lưới thủ thà nh Ryzhikov.

Hết Xavi đến Dani Alves dứt điểm đi chệch khung thà nh trong gang tấc, đến Messi và o bóng chậm 1 nhịp.

Người duy nhất có được pha dứt điểm chính xác cho Barca là  cầu thủ trẻ Pedro. Tuy nhiên, cú đánh đầu tuyệt đẹp của Pedro đã bị Ryzhikov cản phá bằng một phản xạ rất ấn tượng.

Việc Rubin dẫn trước 1-0 cho đến hết hiệp đấu đầu tiên là  một cú sốc lớn đánh và o niửm kiêu hãnh của Barca. Vì thế, Pep tiếp tục yêu cầu các học trò của mình thi đấu với tốc độ cao, bớt xử­ lý rườm rà  và  đẩy bóng vử khu cấm địa đối phương một cách nhanh nhất.

Trái với những gì diễn ra trong hiệp 1, hiệu quả trong tấn công của đội chủ nhà  được thể hiện khi hiệp 2 diễn ra chưa đầy 3 phút. Xavi tung đường chuyửn dà i chính xác để Ibrahimovic phá bẫy việt vị băng xuống khống chế gọn gằng bằng ngực, và  thực hiện cú sút chéo góc rất căng.

Barca thua vì dứt điểm kém. Ảnh: Reuters

Bà n gỡ của Ibra đã giải tửa rất nhiửu áp lực tâm lý cho chính anh và  các đồng đội. Kể từ lúc nà y, Barca hoà n toà n thảnh thơi trong thế trận mà  họ kiểm soát gần như mọi khoảng trống trên sân.

Tuy nhiên, Barca bỗng rơi trở lại trạng thái như một kẻ mất phương hướng trước khung thà nh đội khách. Pedro dứt điểm trúng thủ môn Ryzhikov, rồi Messi cũng bử lỡ một cơ hội rất tốt mà  trước đây anh luôn biết cách để là m tung mà nh lưới đối phương.

Аể tìm kiếm nét mới trong lối chơi tấn công đang bế tắc mỗi khi tiến sát đến khu cấm địa đại diện của nước Nga, Bojan được Pep tung và o sân thay cho Pedro. Thế nhưng, sự có mặt của Bojan cũng chẳng thể cải thiện được tình hình.

Không thể tìm được bà n thắng, Barca đã phải trả giá bằng việc Valdes và o lưới nhặt bóng lần thứ 2. Trong pha phản công ở phút 73, Dominguez chọc khe chính xác để Karadeniz vượt qua hà ng thủ chủ nhà  băng xuống rất nhanh dứt điểm chéo góc là m tung lưới Valdes.

Như phải chịu thêm một cú đấm, Barca chỉ còn biết tấn công và  tấn công. Phút 79, một cơ hội không thể tốt hơn đến với đội quân của Pep, khi Messi đánh đầu nhả bóng lại cho Ibra, nhưng trong tư thế thuận lợi và  rất trống trải tiửn đạo người Thụy Аiển dứt điểm vọt xà .

Mọi cơ hội đửu trôi qua trước mũi già y các cầu thủ chủ nhà , kể cả khi Pep rút Marquez để tăng cường Keita. Tất cả những gì Barca là m được chỉ là  cú đánh đầu của Yaya Toure, trong tình huống phạt góc, đưa bóng đập thẳng và o cột dọc khung thà nh đội khách.

Thất bại nà y khiến Barca để Kiev và  chính Rubin san bằng điểm số. Dù vậy, nhà  ĐKVА vẫn đang tạm giữ ngôi đầu. Phía trước Barca giử đây là  thách thức không nhử trong trận lượt vử ở Kazan lạnh giá, sẽ diễn ra sau hai tuần nữa.

Аội hình ra sân:

Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Daniel Alves (16-Sergio Busquets 90™+2), 3-Gerard Pique, 4-Rafael Marquez (15-Seydou Keita 80™), 22-Eric Abidal; 6-Xavi, 24-Yaya Toure, 8-Andres Iniesta; 10-Lionel Messi, 9-Zlatan Ibrahimovic, 17-Pedro (11-Bojan Krkic 66™).

Rubin Kazan: 77-Sergei Ryzhikov; 4-Cesar Navas, 76-Roman Sharonov, 3-Cristian Ansaldi, 9-Lasha Salukvadze; 15-Alexander Ryazantsev (88-Alan Kasaev 84™), 7-Sergei Semak (42-Rafal Murawski 43™), 16-Christian Noboa, 61-Gokdeniz Karadeniz (24-Aleksei Popov 90™+2) ; 10-Alejandro Dominguez, 19-Vitali Kaleshin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Rubin ™san bằng™ thánh địa Nou Camp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO