Cầu nối liên kết, quảng bá, tiêu thụ nông sản từ các hội chợ thương mại

Trần Hoàn/vietnamhoinhap| 20/11/2019 07:44

Thông qua các hội chợ thương mại nông sản, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp các tỉnh thành phố có thêm cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm, đặc biệt là quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Cầu nối liên kết, quảng bá, tiêu thụ nông sản từ các hội chợ thương mại

Hàng nông sản Việt

Cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Tháng 10 vừa qua, hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn AEON - Việt Nam tổ chức đã thu hút 72 doanh nghiệp với 80 gian hàng đến từ 15 tỉnh, thành phố. Tổng doanh thu từ hội chợ đạt khoảng 6 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, Nguyễn Thị Phương Liên chia sẻ: Qua 4 ngày diễn ra hội chợ (từ ngày 10 đến 13-10), công ty đã bán được gần 500 triệu đồng tiền hàng. Nhưng quan trọng hơn, công ty đã ký kết được hợp đồng với đối tác Đài Loan (Trung Quốc) và liên kết được với một số đại lý phân phối, bán lẻ các sản phẩm chiết xuất từ cây ổi.

Tương tự, hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019 (diễn ra trong tháng 10 vừa qua do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ NN&PTNT tổ chức) cũng là dịp để các doanh nghiệp, người nuôi trồng thủy sản có thêm cơ hội liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Hay tại Tuần lễ nông sản Việt Nam tại chợ đầu mối Rungis - Paris, sản phẩm dừa Hamona đã được đối tác đàm phán phân phối tại thị trường Pháp.

Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, hằng năm, trung tâm tổ chức từ 10 đến 15 hội chợ thương mại nông sản nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chưa kể, việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất tham gia các hội chợ vùng miền, hội chợ do địa phương tổ chức tại các tỉnh, thành phố.

Phát huy tốt vai trò của Hội chợ thương mại nông sản

Cầu nối liên kết, quảng bá, tiêu thụ nông sản từ các hội chợ thương mại

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại một hội chợ thương mại về nông sản - Ảnh:Chinhphu.vn

Hiệu quả của hội chợ thương mại nông sản đã rõ, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất tham gia hội chợ chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa cũng như vai trò của hội chợ, còn nặng tâm lý mua bán, chưa quan tâm đúng mức đến các cơ hội đầu tư. Do vậy, để các hội chợ thương mại nông sản phát huy đúng vai trò là cầu nối, ngoài việc lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì cũng cần lựa chọn đơn vị có chiến lược sản xuất, kinh doanh bền vững với những mục tiêu cụ thể.

Ngoài ra, để tham gia được các hội chợ quốc tế, quốc gia..., doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ về kinh phí cũng như sự kết nối của các bộ, ngành, chính quyền địa phương trong quá trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

Ngành Nông nghiệp các tỉnh, thành phố cần tiến hành rà soát những nông sản tiêu biểu, chủ lực… để liên kết tổ chức các hội chợ theo chủ đề, nhóm hàng, ngành hàng. Đồng thời kiến nghị, đề xuất hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động hội chợ… Ngoài những hội chợ trong nước, sẽ mở rộng hơn nữa các hội chợ nông sản quốc tế để quảng bá nông sản ra thị trường thế giới, giúp các doanh nghiệp, người sản xuất xuất khẩu những mặt hàng có thế mạnh.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông, quảng bá tại hội chợ phải được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị chu đáo từ sản phẩm mẫu trưng bày đến thông tin giới thiệu…

Việc tổ chức các hội chợ thương mại nông sản thời gian qua đã khẳng định rõ hiệu quả, cho thấy đây là một kênh quan trọng quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm: Chất liệu múa đương đại trong nhạc kịch “Lửa từ Đất”
    Sáng 23/5 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “Chất liệu múa đương đại trong nhạc kịch Lửa từ Đất”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ và giới chuyên môn, cùng trao đổi về vai trò và sức mạnh biểu đạt của múa đương đại trong một tác phẩm mang đậm dấu ấn lịch sử - chính trị.
  • Họa sĩ Đặng Thị Khuê: Người kết nối giá trị văn hóa và thẩm mỹ trong đời sống đương đại
    Với họa sĩ Đặng Thị Khuê, nghệ thuật không chỉ là sáng tạo mà còn là hành trình trở về với cội nguồn văn hóa dân tộc. Gần như cả cuộc đời, bà lặng lẽ theo đuổi một “nghĩa vụ tự thân” - kết nối di sản với đời sống đương đại thông qua tác phẩm cá nhân và các hoạt động cộng đồng. Là một trong những nghệ sĩ thực hành nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Việt Nam nhưng thay vì chạy theo xu hướng, bà chọn lối đi ngược dòng: quay về với mỹ cảm bản địa. Chính lựa chọn khác biệt ấy đã tạo nên một Đặng Thị Khuê độc đáo, không hòa lẫn trong đời sống nghệ thuật.
  • Vở kịch “Ngược chiều bình an” khắc họa chân thực hình ảnh người lính cứu hỏa
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025), Công an thành phố Hà Nội; Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Việt Nam; Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức công diễn và giới thiệu vở kịch “Ngược chiều bình an”.
  • Hà Nội bổ sung diện tích rào chắn phục vụ thi công trên đường Kim Mã
    Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ bổ sung khu vực rào chắn để thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã - Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
  • Huyện Thường Tín đề xuất 4 trụ sở xã mới sau sắp xếp, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương lớn của Đảng
    Thông tin UBND huyện Thường Tín (TP. Hà Nội) vừa cho biết, địa phương đã có đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội về việc đặt trung tâm hành chính - chính trị, trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức chính trị - xã hội của 4 xã mới được thành lập sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối liên kết, quảng bá, tiêu thụ nông sản từ các hội chợ thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO