Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT

Theo http://m.tv.nguoiduatin.vn| 26/06/2020 11:30

Khoảng 4h sáng ngày 22/6, hàng trăm người mặc đồng phục có in dòng chữ Cty CP Hà Đô 1 kéo theo xe ba gác cùng các vật dụng như búa, tôn, v.v... tiến hành di dời tài sản của nhà hàng Công viên Bia, Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ việc đã gây náo loạn và làm mất trật tự trong khu vực.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, PV Truyền hình Người đưa tin Pháp luật ghi nhận tình trạng hỗn loạn tại đây. Hàng trăm người, trong đó có nhiều người đầu trọc, xăm trổ, mang theo các vật dụng như búa, tôn,... tự xưng là người của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô đến tiến hành cưỡng chế, di dời tài sản của nhà hàng Công viên Bia. Chủ nhà hàng và nhân viên đã cố gắng ngăn cản nhưng bất lực, nên đã gọi điện cầu cứu lực lượng CA.

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nhưng tình trạng hỗn loạn vẫn tiếp diễn.

Sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc nhưng tình trạng hỗn loạn vẫn tiếp diễn. 

Đến khoảng 6h30 sáng cùng ngày, do nghe có tiếng đập phá đồ đạc và máy phát điện bị dừng hoạt động nên nhân viên nhà hàng ra kiểm tra phía sau thì bị nhóm người mặc đồng phục có chữ Tập đoàn Hà Đô ném đá gây thương tích.

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 2).

Hàng trăm người tự xưng là người của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô đến tiến hành cưỡng chế, di dời tài sản của nhà hàng Công viên Bia. 

Theo tìm hiểu, khu đất nhà hàng Công viên Bia đang kinh doanh là lô CC3, thuộc Dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy. Dự án này được UBND TP Hà Nội giao cho Cty CP Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai dự án, Lideco có thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (Cty CP Tập đoàn Hà Đô), giao cho tập đoàn này thực hiện một phần dự án để đầu tư xây dựng nhà ở, công trình công cộng. Trong đó, Tập đoàn Hà Đô cho Cty TNHH Thương mại Dịch vụ và thể thao Châu An thuê lại khu đất CC3 (nằm trên đường Thành Thái) bao gồm sân tennis và một phần diện tích đất. Tuy nhiên, Cty Châu An lại sang nhượng mảnh đất cho Cty Cổ phần Bắc Bia để kinh doanh cửa hàng Công viên bia.

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 3).

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 4).
Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 5).
Nhóm người đầu trọc, xăm trổ mang theo búa để cưỡng chế, di dời tài sản của nhà hàng.

Vừa qua, giữa Cty CP tập đoàn Hà Đô và Cty Châu An đã kéo nhau đáo tụng đình, và tòa đã có bản án. Tuy nhiên, quyền lợi của bên có nghĩa vụ liên quan là Cty CP Bắc Bia lại chưa được giải quyết, dẫn đến tranh chấp dân sự phát sinh với Cty Hà Đô. Hiện Cty CP Bắc Bia đang thuê luật sư tiến hành các thủ tục khiếu nại, khiếu kiện đòi quyền lợi theo quy định. 

Trong thời gian chờ giải quyết, thì rạng sáng hôm nay xảy ra vụ việc mất ANTT như trên. 

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 6).
Đám người kéo theo xe ba gác đến để cưỡng chế tài sản...

Theo quy định pháp luật, tranh chấp dân sự phát sinh thuộc thẩm quyền của tòa án. Việc cưỡng chế là của cơ quan thi hành án. Tuy nhiên, nhóm người “tranh tối tranh sáng” để thực hiện các hành vi tương tự cưỡng chế là lấn sân cơ quan quản lý Nhà nước, cần phải ngăn chặn, xử lý.

8h40’ sáng nay PV cũng đã liên hệ qua điện thoại với ông Chu Tuấn Anh, Phó TGĐ Cty CP tập đoàn Hà Đô để hỏi về sự việc trên. Ông Tuấn Anh cho biết bận họp giao ban buổi sáng. Hiện vị này chưa xác nhận nhóm người mặc áo có chữ Cty Hà Đô có phải người của đơn vị này hay không.

Trước dấu hiệu vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng, công an quận Cầu Giấy và công an phường Dịch Vọng đã yêu cầu giải tán, không gây mất ANTT. Đồng thời, yêu cầu nhóm đối tượng thu dọn, tập kết vật liệu xây dựng bày, lấn chiếm lòng đường ra một chỗ khác. Nhân viên cửa hàng bia bị thương cũng đã được một xe cấp cứu đưa đi sau đó. 

Pháp luật - Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT (Hình 7).
Nhân viên cửa hàng bia bị nhóm người gây thương tích đã được đưa đi cấp cứu.

Đến khoảng 8h sáng lực lượng cảnh sát đã cơ bản đảm bảo ANTT khu vực và đang thực hiện các bước tiếp theo để ngăn chặn, phòng ngừa về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cầu Giấy, Hà Nội: Cảnh sát ngăn chặn một vụ tụ tập đông người gây mất ANTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO